• Click để copy

Khởi động chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023

Sáng 8-8, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023.

Các đồng chí chủ trì họp báo giới thiệu chương trình

Các đồng chí chủ trì họp báo giới thiệu chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023.

Năm 2023, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tìm kiếm và tuyên dương những thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang công tác ở các trường học tại các xã khó khăn khu vực I, khu vực II, khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 1-6-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Giáo viên được lựa chọn tuyên dương là người có tư cách đạo đức, lối sống tốt; có nhiều đóng góp trong việc giáo dục học sinh ở địa phương, tạo chuyển biến nổi bật về chất lượng và hiệu quả giáo dục; có tinh thần bền bỉ vượt khó, tận tâm với sự nghiệp giáo dục, được học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng yêu mến. Ưu tiên các thầy giáo, cô giáo có thời gian công tác lâu năm; giáo viên trẻ tình nguyện dạy học tại các địa phương; giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác. Thời gian tham gia công tác dạy học trực tiếp tối thiểu là 3 năm.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm nay là một chiến dịch toàn diện từ offline đến online với sự đồng hành của nhiều đại sứ là các nghệ sĩ, chuyên gia giáo dục, giáo viên uy tín, học sinh tiêu biểu... Các đại sứ đồng hành cùng chương trình tham gia vào nhiều hoạt động có ý nghĩa để tôn vinh các thầy cô và lan tỏa mạnh mẽ những câu chuyện đẹp về thầy cô đến với toàn xã hội. 

Ban tổ chức tặng hoa đơn vị đồng hành cùng chương trình.
Ban tổ chức tặng hoa đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 8-8 đến 8-10-2023, theo địa chỉ: Văn phòng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Bìa hồ sơ ghi rõ: Tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023).

Chương trình diễn ra từ tháng 8 đến tháng 11-2023. Cao điểm trong tháng 11 với chuỗi hoạt động ý nghĩa: Tiếp kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Dân tộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Lễ tuyên dương các thầy giáo, cô giáo dự kiến tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tại Hà Nội. Các giáo viên được tuyên dương sẽ nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Kỷ niệm chương và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Ca sĩ Hà Myo - đại sứ đồng hành cùng chương trình chia sẻ tại buổi họp báo. 
Ca sĩ Hà Myo - đại sứ đồng hành cùng chương trình chia sẻ tại buổi họp báo. 

Ngoài ra, chương trình có nhiều hoạt động đồng hành để lan tỏa trong xã hội những hành động thiết thực tri ân thầy cô, tôn sư trọng đạo: Cuộc thi “Tri ân thầy cô - Chia sẻ cùng thầy cô” trên mạng xã hội TikTok; tổ chức những chuyến đi thăm các thầy giáo, cô giáo ở 3 miền đất nước để chứng kiến quá trình giảng dạy, đào tạo của các thầy cô và lan tỏa đến toàn xã hội những câu chuyện đẹp về hành trình lan tỏa tri thức của người thầy; chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” để các nhà báo lan tỏa sâu rộng câu chuyện về các thầy cô giáo với cách làm hay, sáng tạo trong việc dạy học, tình cảm thầy trò...

Từ năm 2015 đến nay, qua 8 năm tổ chức, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 458 giáo viên.

Tin, ảnh: KHÁNH MINH - ĐĂNG HẢI

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.