• Click để copy

Khởi tố đối tượng lao xe máy làm trọng thương CSGT tại Lào Cai

Sáng 16/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối đối với Kiều Tiến Tâm (SN 1994, trú tại phường Pom Hán, TP Lào Cai) về tội "giết người" khi có hành vì lao xe máy thông chốt, làm bị thương nặng một cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Trước đó, tối 6/2, tại Quốc lộ 4E, đoạn qua phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai phát hiện Kiều Tiến Tâm điều khiển xe máy BKS 24P5 – 2859, chở theo một người với tốc độ cao, có biểu hiện vi phạm pháp luật nên ra hiệu dừng xe.

Đối tượng Kiều Tiến TâmĐối tượng Kiều Tiến Tâm.

Lúc này, Thiếu tá Quách Văn Trường ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra theo quy định nhưng Tâm không chấp hành hiệu lệnh, tăng tốc vượt qua chốt kiểm tra và đâm thẳng vào đồng chí Quách Văn Trường. Cú đâm  khiến Thiếu tá Trường bị hất văng xuống đường, phải chuyển tới Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, nứt hộp sọ.

Theo kết quả kiểm tra, Kiều Tiến Tâm có nồng độ cồn 0,303mg/lít khí thở.

Lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, xác định hành vi của bị can Tâm đủ các yếu tố cấu thành tội danh “Giết người”,theo điều 123 Bộ luật hình sự. Vụ việc hiện tiếp tục được củng cố hồ sơ để sớm đưa đối tượng ra xét xử theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030
Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chiều 19-9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, thông tin về lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư.

Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững
Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững

Một trong những xu hướng phổ biến của lĩnh vực kiến trúc hiện nay là tái thiết di sản kiến trúc-cảnh quan, chuyển đổi công năng, trở thành những công trình văn hóa-nghệ thuật công cộng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, đồng thời tạo sản phẩm mới của công nghiệp văn hóa, gia tăng hiệu quả kinh tế. Tìm hiểu về vấn đề này, phóng viên Báo Quân đội nhân dân có cuộc trò chuyện với nhà nghiên cứu, kiến trúc sư (KTS) Vũ Hiệp.

Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư
Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư

Mô hình đầu tư công-quản trị tư có thể được xem là một giải pháp nhằm tháo gỡ phần nào những khó khăn của tái thiết kiến trúc-cảnh quan trở thành công trình văn hóa-nghệ thuật. Nhiều chuyên gia cho rằng cần mạnh dạn thử nghiệm ở một số dự án nhỏ, rút kinh nghiệm cho mô hình còn khá mới mẻ này.

Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật
Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

Tối 19-9, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.

Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa
Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa

Thời Minh Mạng, tỉnh Bắc Ninh được thành lập bao gồm cả tỉnh Bắc Giang và một phần đất Hà Nội cùng Vĩnh Phúc ngày nay. Đây là mảnh đất địa linh, nhân kiệt, gắn liền với nền văn minh sông Hồng và cũng là vùng nổi tiếng bởi văn hóa giao tiếp với nhiều tinh túy.

Phòng, chống buôn lậu trong mùa nước nổi ở An Giang
Phòng, chống buôn lậu trong mùa nước nổi ở An Giang

Cứ vào khoảng tháng 8 âm lịch, khi nước tràn đồng thì tình trạng buôn lậu trên tuyến biên giới Tây Nam lại trở nên nóng bỏng và phức tạp.