• Click để copy

Kiểm tra, phát hiện 01 cửa hàng vi phạm về điều kiện kinh doanh xăng dầu

Các Đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã tiến hành giám sát, làm việc trực tiếp tại 04 cửa hàng bán lẻ xăng dầu; phát hiện 01 cửa hàng vi phạm về điều kiện kinh doanh.

Đội Quản lý thị trường số 1 giám sát tại cửa hàng ven sông TiềnĐội Quản lý thị trường số 1 giám sát tại cửa hàng ven sông Tiền. (Ảnh: KT)

Theo đó, tiếp nhận thông tin phản ánh về tình trạng một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu ven sông Tiền bán giảm số lượng cho các tàu khi có nhu cầu và chỉ bán cho khách hàng “mối’"; ngày 06/09/2022, Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành giám sát, làm việc tại 02 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho.

Kết quả giám sát, 02 cửa hàng này đều hoạt động bình thường; chấp hành đúng các quy định về niêm yết giá và bán đúng theo giá niêm yết; có đăng ký, niêm yết thời gian bán hàng và thực hiện đúng thời gian đăng ký với Sở Công Thương; không phát hiện các hành vi găm hàng, cắt giảm thời gian, số lượng bán hàng.

Qua làm việc, đại diện các cửa hàng cho biết trong thời gian gần đây có một số sà lan đến cửa hàng mua với số lượng lớn từ 1.000 đến 2.000 lít dầu nên cửa hàng không bán theo số lượng nêu trên, chỉ bán với số lượng vừa đủ từ 100 đến 200 lít nhằm đảm bảo nguồn hàng cung ứng liên tục, đầy đủ cho người tiêu dùng.

Đồng thời, trong ngày 06/09/2022, sau khi tiếp nhận nguồn thông tin phản ánh về việc ngưng bán hàng của 02 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc Công ty TNHH xăng dầu Vạn Phúc tại huyện Cai Lậy. Đội Quản lý thị trường số 5 đã tiến hành giám sát và làm việc với đại diện Công ty TNHH xăng dầu Vạn Phúc.

Qua giám sát, 01 cửa hàng ở xã Hội Xuân đang hoạt động bình thường, đảm bảo đầy đủ nguồn hàng bán cho người tiêu dùng, không bị gián đoạn. Đại diện Công ty TNHH xăng dầu Vạn Phúc cho biết khoảng 6h 00 ngày 06/09/2022 cửa hàng hết xăng RON 95-III do người tiêu dùng mua với số lượng nhiều so với ngày thường, nhập hàng về không kịp.

Do đó, Công ty đã nhanh chóng điều động xe chuyên dùng cung cấp kịp thời và đến 9h10p ngày 06/09/2022 đã nhập hàng về bán bình thường.

Còn lại 01 cửa hàng xã Long Trung vào ngày 03/09/2022 bồn chứa xăng dầu của Chi nhánh Công ty TNHH xăng dầu Vạn Phúc bị hư hỏng, không thể chứa và cung cấp xăng dầu cho người tiêu dùng (có xác nhận của Chủ tịch UBND xã Long Trung). Cùng ngày, Công ty có đề nghị Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang cho phép Chi nhánh Công ty được tạm ngừng kinh doanh do đang sửa chữa lại bồn chứa (dự kiến từ ngày 04/09/2022 đến ngày 20/09/2022). Đại diện Công ty cam kết Chi nhánh Công ty sẽ hoạt động trở lại bình thường ngay khi hoàn thành việc sửa chữa bồn chứa.

Ngoài ra, Đội Quản lý thị trường số 3 đã tổ chức kiểm tra đột xuất và phát hiện 01 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại huyện Tân Phước sử dụng nhân viên trực tiếp kinh doanh tại cửa hàng không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định. Hiện, Đội đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định.

PV 

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.