• Click để copy

Leeds vs MU: Lịch sử đối đầu, nhận định, link trực tiếp

Chuyến làm khách của MU tới sân Elland Road vào cuối tuần này trong khuôn khổ vòng 23 Ngoại hạng Anh sẽ là một trong những cuộc đối đầu đáng chú ý.

Lịch sử đối đầu

Trong 112 lần đối đầu nhau tính từ năm 1923, MU đã giành 49 chiến thắng, 26 thua và 37 hòa. Trận thua gần đây nhất mà “Quỷ đỏ” phải nhận là vào năm 2010 trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup, với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà.

Mùa giải trước, khi chạm trán với Leeds, đội bóng thành Manchester toàn thắng cả 2 trận với tỷ số 5-1 ở lượt đi trên sân khách và 4-2 trong trận lượt về trên sân nhà.

Leeds vs MU: Lịch sử đối đầu, nhận định, link trực tiếp

Leeds vs MU là cuộc đối đầu đầy duyên nợ. Ảnh: Dailymail 

Tuy nhiên, phong độ của MU trước Leeds đã có phần sụt giảm khi họ vừa có trận hòa 2-2 trên sân Elland Road tại trận đấu bù thuộc vòng 8 Ngoại hạng Anh vào giữa tuần này. Với kịch bản bám đuổi vô cùng hấp dẫn nhưng đội chủ sân Old Trafford đã không thể tiếp tục duy trì mạch thắng của mình, đồng thời bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách điểm với hai đội xếp trên bảng xếp hạng là Arsenal và Man City cũng như “cắt đuôi” Newcastle. 

Thống kê đáng chú ý gần đây

7/9 trận đối đầu gần nhất có bàn thắng trong hiệp 1

6 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng chẵn

6/7 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng từ 3 bàn trở lên

MU thắng 5/7 trận đối đầu gần nhất

MU ghi bàn ở 6/7 trận đối đầu gần nhất

Nhận định trận đấu Leeds vs MU

Chỉ trong vỏn vẹn vài ngày, Leeds và MU có 2 lần đối đầu nhau. Ở trận lượt đi thuộc vòng 8 mà hai đội vừa đá bù, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng “Quỷ đỏ” đã bị Leeds, dù bị đánh giá thấp hơn nhiều, đánh phủ đầu khi dẫn trước tới 2-0. Chỉ đến khi HLV Erik ten Hag điều chỉnh nhân sự khi Sancho và Pellistri vào sân thay cho Weghorst và Garnacho thì thế trận của đội chủ sân Old Trafford tươi mới hơn. Từ đây, Rashford và Sancho liên tiếp lập công trong chưa đầy 10 phút để ngược dòng mang về 1 điểm cho đội chủ nhà.

Trận hòa 2-2 trước Leeds lần này đã để lộ những khoảng trống trong đội hình MU. Chấn thương nặng mà Christian Eriksen trải qua, cùng án treo giò của Casemiro khiến cho sức mạnh của “nửa đỏ” thành Manchester giảm rõ rệt, bất chấp việc tân binh Marcel Sabitzer có lần đầu đá chính khá ổn. Quả thực, không có Eriksen, MU thiếu sự sáng tạo trong khâu triển khai bóng và tấn công, trong khi sự vắng mặt của Casemiro dẫn đến việc đội hình trở nên mất cân bằng.

Leeds vs MU: Lịch sử đối đầu, nhận định, link trực tiếp

Rashford vừa tái hiện thành tích của huyền thoại Rooney năm 2012 tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: The Sun

Tuy nhiên, đội hình MU vẫn còn những “điểm sáng”, nhất là Rashford và Sancho. Rashford duy trì hiệu suất nổi bật. Bàn thắng vào lưới Leeds giúp ngôi sao này tái hiện thành tích của huyền thoại Rooney năm 2012 khi ghi bàn 6 trận liên tiếp cho “Quỷ đỏ” trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh. Về phần mình, đây mới là lần thứ hai kể từ tháng 10-2022, Sancho được HLV Erik ten Hag tung vào sân và lần này anh ghi bàn mang tính quyết định cùng với sự hăng hái trong lối chơi. Sự trở lại của Sancho giúp HLV Erik ten Hag có thêm lựa chọn tấn công trong giai đoạn nước rút. Nhiều khả năng anh sẽ được tung ra ngay từ đầu.

Với việc MU quyết tâm phải thắng để cải thiện thứ hạng, họ chắc chắn sẽ “bắt bài” cách chơi vừa qua của Leeds và rút kinh nghiệm trong chuyến làm khách lần này tới sân Elland Road. Xét về mặt lịch sử, Leeds vẫn luôn là con mồi dễ nuốt với “Quỷ đỏ”. Ngay cả khi tới sân của Leeds, MU cũng chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn trong 4 trận gần nhất.

Link trực tiếp Leeds vs MU

Báo Quân đội nhân dân Điện tử sẽ tường thuật trực tiếp trận cầu giữa Leeds vs MU vào lúc 21 giờ 00 ngày 12-2 (giờ Việt Nam). Quý độc giả có thể tham khảo thêm những đường link dưới đây:

Link tường thuật trực tiếp trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử

Link xem trực tiếp FPT Play

Link xem tổng hợp TV360

Lịch thi đấu các trận khác thuộc vòng 23 Ngoại hạng Anh

Thông tin lực lượng

Leeds: Rodrigo, Gray, Forshaw, Dallas và Perkins chấn thương

MU: Donny van de Beek, Eriksen, McTominay và Martial chấn thương; Casemiro bị treo giò

Đội hình ra sân dự kiến

Leeds: Meslier, Ayling, Struijk, Koch, Wober, Adams, McKennie, Harrison, Sinisterra, Bamford, Gnonto

MU: De Gea, Lisandro Martinez, Bruno, Rashford, Sabitzer, Fred, Varane, Dalot, Shaw, Sancho, Garnacho

Dự đoán tỷ số: Leeds 0-2 MU

Bảng xếp hạng

Leeds vs MU: Lịch sử đối đầu, nhận định, link trực tiếp

TRẦN ANH

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.