• Click để copy

Mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”

Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, sáng ngày 15/3, tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Đây là lần thứ 11 Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.

Mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”
Mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”

Với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…., điển hình như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS… Đây là các thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam.

Mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”
Người tiêu dùng tìm hiểu thông tin tại Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”

Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam như Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.

Mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”
 
Mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”
Hơn 300 sản phẩm được trưng bày tại Phòng trưng bày của Tổng cục

Tại Phòng trưng bày, chuyên viên của Tổng cục QLTT phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp và chủ thể quyền sẽ trực tiếp giới thiệu về các thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản, đưa ra những điểm đặc trưng giúp người tiêu dùng so sánh, nhận diện để phân biệt được hàng thật và hàng giả.

Theo Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh, đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản. Hiện nay nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó cũng xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này. Vì vậy, việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự việc tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa.

Mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”
 

Không dừng lại ở các sản phẩm “Made in Japan”, trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/3/2024. Thời gian mở cửa từ 9:00 - 17:00 hàng ngày.

Bài liên quan

Tin mới

EU kêu gọi đoàn kết trước sức ép thuế quan từ Mỹ
EU kêu gọi đoàn kết trước sức ép thuế quan từ Mỹ

Liên minh châu Âu (EU) đang kêu gọi tăng cường đoàn kết nội khối nhằm bảo vệ lợi ích chiến lược trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố sẽ áp thuế 30% đối với hàng hóa nhập khẩu từ EU, bắt đầu từ ngày 1-8.

Máy bay lao đầu xuống đất tại sân bay London Southend
Máy bay lao đầu xuống đất tại sân bay London Southend

Theo truyền thông Anh, một máy bay Beechcraft King Air B200 đã rơi và bốc cháy dữ dội ngay sau khi cất cánh từ sân bay London Southend, Anh, vào khoảng 16 giờ ngày 13-7 (giờ địa phương).

Thuế quan của Mỹ: Brazil áp dụng Luật Đối ứng mới
Thuế quan của Mỹ: Brazil áp dụng Luật Đối ứng mới

Ngày 13-7, Phó tổng thống Brazil kiêm Bộ trưởng Bộ Phát triển, công nghiệp, thương mại và dịch vụ, ông Geraldo Alckmin thông báo nước này sẽ sớm ban hành quy định chi tiết thi hành Luật Đối ứng mới, một công cụ pháp lý nhằm đáp trả mức thuế nhập khẩu 50% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố áp dụng đối với hàng hóa Brazil.

Quân sự thế giới hôm nay (14-7): Pháo tự hành Arpan 155 của Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm bắn đạn thật
Quân sự thế giới hôm nay (14-7): Pháo tự hành Arpan 155 của Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm bắn đạn thật

Quân sự thế giới hôm nay (14-7) có những nội dung sau: Anh triển khai UAV Malloy Aeronautics trên tàu sân bay HMS Prince of Wales; Hà Lan lần đầu bắn thử hệ thống tên lửa phóng loạt PULS; pháo tự hành Arpan 155 của Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm bắn đạn thật.

Sốt xuất huyết, tay chân miệng, Covid-19 có xu hướng tăng
Sốt xuất huyết, tay chân miệng, Covid-19 có xu hướng tăng

Theo Bộ Y tế, một số bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng, Covid-19 bắt đầu có xu hướng tăng cục bộ tại một số địa phương. Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống.

Chủ động trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết
Chủ động trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết

Trao đổi với báo chí, ông Võ Hải Sơn, Phó cục trưởng Cục Phòng bệnh (Bộ Y tế) cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 32.000 ca mắc sốt xuất huyết (SXH). Mặc dù dịch vẫn đang trong tầm kiểm soát nhưng thời tiết mưa nhiều, nóng ẩm đang tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển và truyền bệnh, do đó người dân tuyệt đối không được chủ quan.