• Click để copy

Mỹ dùng công nghệ giúp giảm thời gian chờ nhập cảnh

Theo AP, một gia đình người Bỉ gồm 4 thành viên có chuyến đi thứ tư tới Mỹ. Trước đây, họ phải xếp hàng chờ đợi ở quầy kiểm tra hộ chiếu khi nhập cảnh.

Tuy nhiên, lần này họ đã thử dùng một ứng dụng mới và nhập cảnh nhanh chóng. Trong vòng vài phút, họ đã vượt qua hàng dài người ở sân bay Quốc tế Washington Dulles. “Luôn có một hàng dài người. Nhưng giờ đây với ứng dụng mới này, chúng tôi cảm thấy thật tuyệt vời”, ông Piet De Staercke, người Bỉ cùng vợ và 2 con trai có chuyến thăm Washington và Chicago, cho biết.

Mỹ dùng công nghệ giúp giảm thời gian chờ nhập cảnh
Hành khách sử dụng ứng dụng Mobile Passport Control để nhập cảnh tại sân bay quốc tế Washington Dulles, Mỹ. Ảnh: AP. 

Cục Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ (CBP) đang mở rộng các công nghệ như ứng dụng Mobile Passport Control mà gia đình ông De Staercke đã sử dụng trong nỗ lực xử lý số lượng khách quốc tế ngày càng tăng. Trong năm tài chính 2023, các cửa khẩu nhập cảnh ghi nhận 394 triệu hành khách tới Mỹ. Con số này tăng 24% so với năm 2022. Được ra mắt vào năm 2021, ứng dụng Mobile Passport Control dành cho công dân Mỹ, Canada và khách du lịch từ các quốc gia khác tham gia Chương trình miễn thị thực đã đến Mỹ ít nhất 1 lần.

Khi sử dụng Mobile Passport Control, hành khách tải ảnh và thông tin cá nhân lên ứng dụng. Tại sân bay, họ sẽ được chuyển sang một hàng riêng. Nhân viên làm thủ tục nhập cảnh chỉ cần chụp ảnh một thành viên trong gia đình và thông tin của cả gia đình sẽ hiển thị. Năm ngoái, có 4,1 triệu người đã sử dụng ứng dụng này để nhập cảnh vào Mỹ. Hiện nay, CBP đang cố gắng thu hút thêm nhiều người sử dụng Mobile Passport Control bằng một số biện pháp, bao gồm hợp tác với các hãng hàng không để cho phép tải xuống ứng dụng khi máy bay đang bay và treo biển hiệu tại sân bay để khách du lịch biết đến ứng dụng này.

Các quan chức CBP cho rằng việc sử dụng các công nghệ hiện đại như ứng dụng Mobile Passport Control sẽ góp phần giải quyết hiệu quả tình trạng hàng dài du khách chờ đợi tại các sân bay, đặc biệt là khi ngành du lịch Mỹ tiếp tục tăng trưởng sau một thời gian sụt giảm vì đại dịch Covid-19.

THÁI HOÀNG

Bài liên quan

Tin mới

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba
Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, từ ngày 21 đến 27-9, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó, thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Quảng Bình: Mưa lớn, hàng trăm nhà ngập sâu trong nước
Quảng Bình: Mưa lớn, hàng trăm nhà ngập sâu trong nước

Từ ngày 19 đến sáng 20-9, tại địa bàn các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), mưa lớn kéo dài khiến nước ở thượng nguồn các sông dâng cao, gây ngập lụt nhiều khu vực.

Hội nghị Ủy ban cấp cao về hội nhập tài chính ASEAN lần thứ 28
Hội nghị Ủy ban cấp cao về hội nhập tài chính ASEAN lần thứ 28

Ngày 20-9, Hội nghị Ủy ban cấp cao về hội nhập tài chính ASEAN lần thứ 28 đã diễn ra tại TP Đà Nẵng. Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Thanh Hà và Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Indonesia Filianingsih Hendarta đồng chủ trì hội nghị.

Nhiều làng nghề sẽ được tôn vinh tại “Hội chợ Làng nghề Việt Nam năm 2024”
Nhiều làng nghề sẽ được tôn vinh tại “Hội chợ Làng nghề Việt Nam năm 2024”

Sáng 20-9, tại Hà Nội, Cục Chất lượng, chế biến và Phát triển thị trường; Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương; Cục Kinh tế hợp tác Phát triển nông thôn (Bộ NN và PTNT) tổ chức họp báo giới thiệu về Hội chợ Làng nghề Việt Nam năm 2024.

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.