Topic: OCOP
Xây dựng sản phẩm OCOP: Kinh nghiệm từ ngành chè tỉnh Thái Nguyên
16/04/2024, 09:10Sau hơn 4 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Thái Nguyên đã có 240 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao (149 sản phẩm 3 sao, 89 sản phẩm 4 sao, 2 sản phẩm 5 sao cấp quốc gia).
OCOP 3 sao - “vé thông hành” giúp bánh đa Trung Hà cháy hàng dịp Tết
13/01/2024, 10:55Đạt chuẩn OCOP 3 sao đã góp phần nâng tầm thương hiệu bánh đa nem Trung Hà ở xã Tiến Thịnh (huyện Mê Linh, Hà Nội), điều này khiến cho lượng cung không đủ cầu trong dịp Tết Nguyên đán 2024.
Chương trình OCOP đã tạo phong trào khởi nghiệp mạnh mẽ
05/12/2023, 14:45Ngày 5-12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)”.
Cần Thơ: Đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống kinh doanh du lịch trên chợ nổi Cái Răng
07/07/2023, 13:38Ngày 6-7, TP Cần Thơ ra mắt điểm trưng bày, bán sản phẩm OCOP, đặt tại Cơ sở hủ tiếu Nhà Bè, trên chợ nổi Cái Răng, khởi đầu 10 sản phẩm được kết nối.
TP Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận 39 sản phẩm OCOP năm 2022
01/07/2023, 09:48Tối 30-6, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm thuộc Chương trình quốc gia mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP) trên địa bàn thành phố năm 2022.
Gia Lai trao giấy chứng nhận cho 70 chủ thể có sản phẩm được công nhận phân hạng OCOP
10/03/2023, 14:24Thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công bố và trao giấy chứng nhận cho 70 chủ thể có sản phẩm được công nhận phân hạng OCOP cấp tỉnh năm 2022 trên địa bàn tỉnh.
An Giang công nhận thêm 14 sản phẩm OCOP
03/02/2023, 16:52Ngày 3-2, tại hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023 ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang tổ chức, UBND tỉnh An Giang đã công bố Quyết định 86/QĐ-UBND phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh An Giang đợt 2 năm 2022 và trao giấy chứng nhận cho các chủ thể kinh tế OCOP.
Gần 300 sản phẩm OCOP, đặc trưng trưng bày tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2023
03/02/2023, 10:55Theo kế hoạch, các gian trưng bày sẽ mở từ ngày 1 đến 6/2 (từ 11 đến 16 tháng Giêng năm Quý Mão) để phục vụ nhu cầu của du khách đến tham quan, đi lễ tại Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử.
Kỳ vọng về bưởi OCOP, VietGAP của nông dân “thủ phủ” bưởi Diễn
03/01/2023, 09:25“Được mùa, được giá nhưng vẫn trăn trở về nâng tầm giá trị sản phẩm thương hiệu”, đó là tâm lý chung của nhiều nhà vườn ở “thủ phủ” bưởi Diễn thuộc làng Diễn trước đây (nay là quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Xây dựng thương hiệu OCOP cho các sản phẩm tại Bến Tre
16/11/2022, 15:44Tỉnh Bến Tre đã có 158 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, với 61 chủ thể là các doanh nghiệp, tổ hợp tác được UBND tỉnh công nhận; trong đó, có 79 sản phẩm đạt 3 sao và 79 sản phẩm đạt 4 sao (có 16 sản phẩm tiềm năng 5 sao).
Bắc Ninh ứng dụng công nghệ, phát triển ngành nông nghiệp theo hướng hàng hóa chất lượng
08/11/2022, 14:41Sau khi thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp, sản xuất nông nghiệp của tỉnh Bắc Ninh đã chuyển dịch mạnh theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung trên cơ sở phát huy tối đa lợi thế của từng vùng, từng địa phương, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Các tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến được đẩy mạnh áp dụng.
Thanh Hóa công nhận thêm 40 sản phẩm đạt tiêu chí xếp hạng OCOP đợt 2, năm 2022
25/08/2022, 07:31Ngày 24/08 , ông Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu Quốc gia, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2, năm 2022.
Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP của Thủ đô
20/08/2022, 07:27Là địa phương có số lượng làng nghề và làng có nghề lớn nhất cả nước, TP. Hà Nội có nhiều lợi thế trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm cũng như giới thiệu, quảng bá, xúc tiến các sản phẩm OCOP; kỳ vọng đáp ứng được yêu cầu của Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 theo mục tiêu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2022 vào hệ thống siêu thị Nhật Bản
19/08/2022, 10:49Việt Nam luôn nỗ lực để mở rộng thị trường, nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP thông qua nhiều con đường khác nhau. Trong đó, định hướng tiếp cận và đẩy mạnh xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối nước ngoài đã mở ra cánh cửa để nông sản, hàng hóa Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều tại thị trường quốc tế.
Tạo dựng thương hiệu, phát huy thế mạnh các sản phẩm OCOP từ sữa
18/08/2022, 11:07Việc xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP từ sữa vừa phát huy được thế mạnh chăn nuôi của Hà Nội, vừa tạo dựng được thương hiệu và chỗ đứng của sản phẩm trên thị trường.
Phát triển nghề mây tre đan gắn với thương hiệu OCOP
13/08/2022, 10:19Với thế mạnh có số lượng làng nghề và làng có nghề dẫn đầu thành phố, đặc biệt là nghề mây, tre, giang… nên đã tạo điều kiện thuận lợi để huyện Chương Mỹ phát triển nghề gắn với thực hiện chương trình OCOP- Mỗi xã một sản phẩm.
Cao Bằng xây dựng sản phẩm Ocop - Thay đổi tư duy để thoát nghèo
02/08/2022, 14:43Là một tỉnh miền núi, còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” Ocop một cách hiệu quả, Cao Bằng đang dần thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp để thoát nghèo.
Phú Thọ: đưa sản phẩm Ocop đến với du khách trong và ngoài tỉnh với nhiều hình thức
28/07/2022, 15:12Với điều kiện thuận lợi: sinh thái đa dạng, nhiều vùng sản xuất nông sản sạch, an toàn… nên ngành Du lịch và ngành Nông nghiệp – PTNT Phú Thọ đã lồng ghép các chương trinh du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm Ocop cũng như tận dụng những dịp lễ hội, các hoạt động TDTT, nhằm tăng cường kết nối cung cầu, giới thiệu và quảng bá sản phẩm của tỉnh với khách thập phương.
Khai mạc "Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022"
25/06/2022, 09:49"Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022" là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái.
Yên Bái: Đặt mục tiêu đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử
13/06/2022, 13:30Nhằm thúc đẩy mục tiêu phát triển kinh tế số của tỉnh, trong tháng 6/2022, Yên Bái quyết tâm đưa các hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) và toàn bộ sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lên hai sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn là Postmart và Vỏ sò.