• Click để copy

Neymar nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận Brazil - Hàn Quốc

Tiền đạo ngôi sao Neymar của đội tuyển Brazil đã hồi phục thể lực sau chấn thương và có thể sẽ tham gia trận đấu vòng loại trực tiếp với Hàn Quốc rạng sáng 6-12.

Chân sút của Câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã ra sân cùng các đồng đội trong buổi tập hôm 4-12 của đội tuyển Brazil để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với đội tuyển Hàn Quốc sắp tới. Anh đã di chuyển thực hiện những bài tập thể lực cũng như phối hợp bóng ngắn và dứt điểm ở cự ly gần. Tiền đạo chủ lực của "đội bóng xứ Samba" còn cho thấy anh đang có một tinh thần tốt và sẵn sàng ra sân. Anh cười nói vui vẻ với các đồng đội và giơ tay chào các phóng viên khi được ống kính máy quay hướng vào. 

Neymar nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận Brazil - Hàn Quốc

Neymar (trái) trong buổi tập luyện của đội tuyển Brazil trước trận đấu với Hàn Quốc ở vòng 1/8 World Cup 2022. Ảnh: Getty

Ông Tite, huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil, đã xác nhận với phóng viên trong buổi họp báo trước trận đấu rằng: "Neymar sẽ tham gia buổi tập luyện trước trận đấu với toàn đội. Nếu cậu ấy tập luyện tốt, tôi sẽ để cho cậu ấy ra sân".

Trước đó, Neymar bị chấn thương trong trận thắng 2-0 của Brazil trước Serbia ở lượt trận đầu tiên vòng bảng hôm 25-11. Ở trận đấu đó, Neymar bị đối phương phạm lỗi tới 9 lần và anh đã gặp chấn thương nghiêm trọng ở mắt cá chân phải, không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải rời sân. Anh đã không thể tham gia hai trận đấu còn lại của Brazil với Thụy Sĩ và Cameroon ở vòng bảng. 

Sự trở lại của Neymar thực sự là tin vui với cổ động viên Brazil cũng như người hâm mộ "những vũ công Samba". Đội tuyển Brazil đã vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng G và sẽ cùng Hàn Quốc cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết trong trận đấu lúc 22 giờ ngày 5-12 theo giờ Qatar, tức 2 giờ ngày 6-12 theo giờ Việt Nam.

Ngoài sự trở lại của Neymar, Brazil còn có thêm hậu vệ phải Danilo cũng vừa bình phục chấn thương. Đoàn quân của huấn luyện viên Tite được kỳ vọng sẽ vượt qua Hàn Quốc để bước tiếp trong hành trình chinh phục chức vô địch World Cup lần thứ 6 trong lịch sử.

ANH CHUNG

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.