• Click để copy

Ngày lễ tri ân nhà giáo Việt Nam

Ngày 20/11 chính là ngày Nhà giáo Việt Nam, tên đầy đủ là Ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Đây là một trong những ngày lễ kỷ niệm quan trọng được tổ chức vào ngày 20/11 hàng năm để tri ân các thầy cô và những người hoạt động trong ngành giáo dục. Cũng là ngày thế hệ học sinh thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến thầy cô giáo của mình.

Không thể phủ nhận, nhân tài của đất nước đều được dạy dỗ, khơi gợi, chắp cánh là từ những mái trường. Người định hướng, uốn nắn từ thuở ban đầu chính là các thầy, cô. “Uống nước nhớ nguồn” từ bao lâu nay là nền văn hóa truyền thống tốt đẹp của nước ta, luôn được ghi nhận, khích lệ và ôn vinh.

Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày không chỉ để các thế hệ học sinh tri ân những người thầy, người cô đã và đang tận tụy với việc trao kiến thức, truyền cảm hứng học tập, góp phần nuôi dưỡng những ước mơ được bay xa, bay cao trong tương lai của các con. Mà đây cũng là ngày để những người thầy, người cô cùng nhìn lại và chia sẻ về hành trình “trồng người” của mình trong những năm tháng qua.

Thầy giáo Trần Văn Mười - Hiệu trưởng đọc diễn văn kỉ niệmThầy giáo Trần Văn Mười - Hiệu trưởng đọc diễn văn kỉ niệm.

Hình ảnh được ghi nhận tại buổi Mít-tinh tại trường THCS Kim Nỗ

Ông Trần Văn Mười, hiệu trưởng trường THCS Kim Nỗ, Đông Anh, Hà Nội, hân hoan chia sẻ: “Điều này vô cùng phù hợp với một dân tộc hiếu học và truyền thống tôn sự trọng đạo như Việt Nam”.

Anh Đinh Công Linh, phụ huynh học sinh của trường THCS Hải Bối, Đông Anh, Hà NộiAnh Đinh Công Linh, phụ huynh học sinh của trường THCS Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội.

Anh Đinh Công Linh, Hải Bối, Đông Anh cho biết: “Tôi công tác xa nhà, nhưng hầu hết, mỗi dịp 20/11 tôi đều cố gắng thu xếp công việc để về thăm lại thầy cô và trường cũ trong ngày lễ trọng đại này; Tôi có con học trường THCS Kim Nỗ, tôi trân quý các thầy, cô nơi đây bởi các thầy, cô chính là những người cha, người mẹ thứ hai của con tôi, giúp cho cháu thành người có ích cho xã hội ”

Lễ Mít-tinh đã diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi, thấm đượm tình cảm thầy trò cao quý. Nhân dịp 20/11, xin chúc tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường mạnh khỏe, tiếp tục vững bước trên con đường giáo dục con trẻ - thế hệ tương lai của đất nước và đưa trường THCS Kim Nỗ vươn tầm cao mới. Thay mặt BGH Nhà trường, Ông Trần Văn Mười, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn đến Qúy cha mẹ phụ huynh học sinh đã quan tâm giúp đỡ, đồng hành cùng Nhà trường trong suốt thời gian qua, chúc các thầy, cô có nhiều sức khỏe, duy trì tình yêu nghề, tiếp tục đoàn kết thi đua học tập, sáng tạo, đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong công tác giáo dục và đào tạo để luôn xứng đáng với lòng tin tưởng của các phụ huynh học sinh, là con thuyền vững chắc đưa các em học sinh tới bên bờ tương lai.

Ngày 20/11 chính là dịp để thế hệ học sinh thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến thầy cô giáo của mình. Dù đang còn là học sinh hay đã rời xa ghế nhà trường, cứ đến ngày 20/11, mọi người đều hướng đến thầy cô giáo, gửi những lời chúc, những món quà tốt đẹp đến thầy cô.Tỏ lòng kính trọng, khắc ghi sâu sắc công ơn thầy cô.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.