• Click để copy

Nhận định bóng đá Man City và Liverpool: 3 điểm cho chủ nhà?

Giải đấu Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này với nhận định bóng đá về trận cầu tâm điểm vòng 29 giữa Man City và Liverpool vào lúc 18 giờ 30 ngày 1-4.

Nhận định trận đấu

Sau đợt tập trung cho đội tuyển quốc gia, các cầu thủ sẽ quay về câu lạc bộ để thi đấu nốt phần còn lại của các giải quốc nội. Trong đó, ánh mắt người hâm mộ túc cầu châu Âu sẽ đổ dồn về sân Etihad cuối tuần này để chứng kiến trận cầu tâm điểm tại vòng 29 Ngoại hạng Anh giữa Man City và Liverpool. Tuy nhiên, trước quãng nghỉ này, hai đội đang có phong độ tương đối trái ngược nhau.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, Man “xanh” vẫn luôn thi đấu với sự ổn định, chắc chắn nhất định. Lối đá tấn công chủ động và khoa học cùng các siêu sao hàng đầu thế giới giúp đội chủ sân Etihad cạnh tranh quyết liệt với ngôi vị dẫn đầu của Arsenal.

Có thể nói, “nửa xanh” thành Manchester đang bay cao trên mọi đấu trường khi họ toàn thắng 6 trận liên tiếp gần đây, trong đó từng vùi dập RB Leipzig ở lượt về vòng 1/8 Champions League với cách biệt 7 bàn không gỡ, sau đó đả bại đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng Championship là Burnley tới 6-0 ở tứ kết FA Cup. Tại Ngoại hạng Anh, nhà đương kim vô địch cũng đã toàn thắng 3 trận liên tiếp gần nhất.

Nhận định bóng đá về cuộc đối đầu giữa Man City và Liverpool sẽ là trận đấu rất hấp dẫn. Ảnh: Foot Mercato

Nhận định bóng đá về cuộc đối đầu giữa Man City và Liverpool sẽ là trận đấu rất hấp dẫn. Ảnh: Foot Mercato

Trong khi đó, Liverpool lại cho thấy một bộ mặt không như ý trong mùa giải năm nay vì thi đấu rời rạc, thiếu ăn nhập và tinh thần sa sút. Tuy nhiên, thời gian gần đây, “Lữ đoàn đỏ” đã có khởi sắc khi trong 6 trận gần nhất tại đấu trường số 1 xứ sở sương mù, họ bất bại 5 trận với 4 chiến thắng.

Hiện đội chủ sân Anfield có 42 điểm và xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Họ đang kém Top 4 đúng 7 điểm nhưng thi đấu ít hơn đến 2 trận, bởi vậy cuộc đua để giành một tấm vé tham dự Champions League mùa tới vẫn rất rộng mở. Trong đội hình của đội bóng vùng Merseyside, Mohamed Salah là cái tên nổi bật nhất khi cầu thủ này đã đóng góp đến 11 bàn thắng.

Về tình hình lực lượng, hai đội dự kiến sẽ thiếu vắng khá nhiều tên tuổi đáng chú ý trên hàng công. Ở phía Man City, Phil Foden không thể tham dự trận đại chiến vì phải mổ ruột thừa, trong khi tiền đạo hiện dẫn đầu danh sách vua phá lưới Erling Haaland đang nỗ lực bình phục sau chấn thương để kịp trở lại. Bên phía Liverpool, bộ đôi Nunez - Gakpo vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Man City đang bị đội đầu bảng Arsenal bỏ cách tới 8 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, nhưng có lợi thế thi đấu ít hơn “Pháo thủ” 1 trận. Vì vậy, 3 điểm trước Liverpool sẽ là mục tiêu của thầy trò HLV Pep Guardiola trong trận đấu tới đây. Ngược lại, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp cũng rất cần chiến thắng.

Xét về thực lực, Man City được đánh giá nhỉnh hơn so với Liverpool nên khả năng thắng cũng cao hơn. Tuy nhiên, Man “xanh” cần nhớ rằng “Lữ đoàn đỏ” thường thi đấu ấn tượng trước các đội bóng lớn, đơn cử là họ từng vùi dập Man Utd đang có phong độ cao với cách biệt 7 bàn không gỡ cách đây chưa lâu.

Thông tin đáng chú ý

Man City thắng 2 và Liverpool thắng 2 trong 4 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội

Man City và Liverpool đối đầu 3 lần trong mùa giải năm nay, trong đó Liverpool giành 2 chiến thắng

4/5 lần gặp nhau gần đây nhất của Man City và Liverpool đều có từ 4 bàn trở lên

Man City đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp

Man City chưa để thủng lưới bàn nào trong 5 trận gần nhất

Man City ghi tới 13 bàn thắng chỉ sau 2 trận gần nhất

Man City đã bất bại 11 trận sân nhà, trong đó có 8 trận thắng và ghi được 30 bàn

Link trực tiếp

Toàn bộ các trận đấu Ngoại hạng Anh bao gồm cuộc chạm trán giữa Man City và Liverpool sẽ được truyền hình trực tiếp trên hệ thống K+ và ứng dụng MyK+.

Trận đấu được tường thuật trực tiếp tại Báo Quân đội nhân dân Điện tử tại địa chỉ: https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te

Đội hình xuất phát dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Dias, Laporte; Rodri, Lewis; Mahrez, De Bruyne; Alvarez, Grealish; Haaland

Liverpool: Alisson; Robertson, Van Dijk, Konate, Alexander-Arnold; Milner, Fabinho, Carvalho; Salah, Jota, Firmino

Dự đoán tỷ số

Man City 2-1 Liverpool (Hiệp 1: 1-1)

THÁI HÀ

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.