• Click để copy

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha và Italy: Đại chiến đỉnh cao

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha và Italy, diễn ra lúc 2 giờ sáng ngày 21-6 (theo giờ Việt Nam), thuộc khuôn khổ bảng B vòng chung kết Euro 2024.

Tại bảng B - Euro 2024, đương kim vô địch Italy gặp rất nhiều khó khăn ở trận ra quân trước đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng là Albania. Đội bóng áo thiên thanh đã phải nhận “gáo nước lạnh” ngay ở giây thứ 23 của trận đấu sau sai lầm ném biên về vòng cấm đội nhà của hậu vệ Federico Dimarco. Màn trình diễn của nhà đương kim vô địch không mấy thuyết phục dù ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Albania.

Italy vẫn chưa cho thấy rõ sức mạnh của nhà đương kim vô địch Euro. Đặc biệt, hàng phòng ngự đang ít nhiều để lại những nỗi lo. Cuộc đối đầu sắp tới với Tây Ban Nha sẽ không có nhiều cơ hội để sửa sai nếu như tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng như bàn thua ở trận đấu với Albania.

Dẫu vậy, chiến thắng trước Albania vừa qua sẽ tiếp thêm tinh thần và sự tự tin cho Italy trước khi bước vào cuộc chạm trán với Tây Ban Nha. Do đó, chiến thắng trước Tây Ban Nha trong trận đấu sắp tới diễn ra tại Arena AufSchalke sẽ giúp đội bóng áo thiên thanh chiếm ngôi đầu bảng và sớm giành vé dự vòng knock-out.

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha và Italy: Đại chiến đỉnh cao
Tây Ban Nha được đánh giá nhỉnh hơn so với Italia trong cuộc đối đầu sắp tới. Ảnh: UEFA  

Ở bên kia sân, Tây Ban Nha có màn trình diễn khá ấn tượng trong trận mở màn với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Croatia. Sức mạnh của đội bóng xứ bò tót thể hiện rõ rệt ở hàng công với việc cả 3 bàn thắng trong trận đấu được ghi trong hiệp 1 nhờ công của Alvaro Morata, Fabian Ruiz và Dani Carvajal.

Tuy nhiên, điểm yếu của Tây Ban Nha nằm ở hàng phòng ngự, họ đang gặp nhiều khó khăn khi để lọt lưới khá nhiều bàn thua trong các trận gần đây. Điều này cho thấy mặt trận phòng ngự của họ đang thiếu ổn định và khó có thể giữ sạch mành lưới trước các đối thủ mạnh.

Trước một đối thủ khó chịu như Italy, sẽ không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV Luis de la Fuente để giành được 3 điểm. Cuộc đọ sức giữa hai đội hứa hẹn sẽ tạo ra một trận cầu hấp dẫn, bởi lẽ đội nào giành chiến thắng ở màn đụng độ tới sẽ có cơ hội lớn về đích ở vị trí nhất bảng, qua đó giành vé trực tiếp vào vòng 1/8. 

Lịch sử đối đầu trong 5 trận gần nhất, Tây Ban Nha hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Đội bóng xứ bò tót thắng 3 trận, hòa 1 và chỉ để thua 1 trận duy nhất. Tuy nhiên, trận thua đó là ở Bán kết Euro 2021, khi hai đội hòa nhau 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức, và Tây Ban Nha chỉ chấp nhận chịu thua trên chấm phạt đền đầy may rủi.

Ở thời điểm hiện tại, Tây Ban Nha trở lại mạnh mẽ hơn, với một đội hình trẻ trung kết hợp hài hòa với lứa đàn anh nhiều kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường châu lục. Chính vì vậy, Tây Ban Nha được đánh giá nhỉnh hơn và một chiến thắng trước đương kim vô địch Italy sẽ giúp Tây Ban Nha đòi lại món nợ cũ với đội bóng áo thiên thanh.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha và Italy:

Tây Ban Nha (4-3-3): Simon; Carvajal, Le Normand, Nacho, Cucurella; Ruiz, Rodri, Pedri; Yamal, Morata, Williams

Italy (4-2-3-1): Donnarumma; Di Lorenzo, Calafiori, Bastoni, Dimarco; Jorginho, Barella; Frattesi, Pellegrini, Chiesa; Scamacca

Dự đoán: Tây Ban Nha 1-1 Italy

MINH KHANG

Bài liên quan

Tin mới

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Thành phố ước tính đạt 12,4 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI
Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI

Trước tình hình mưa, lũ còn diễn biến rất phức tạp, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) thống nhất lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận sang tháng 12/2024.

Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ
Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Công văn số 3064/UBND-KTN ngày 16/9/2024 về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.