• Click để copy

Nhận định trận Tunisia và Australia: Chờ Đại bàng Carthage “tung cánh”

Cùng bảng với Pháp và Đan Mạch, Tunisia và Australia bị đánh giá thấp hơn, vì vậy tại lượt trận thứ 2 bảng D World Cup 2022 được xem là cơ hội duy nhất cho cả hai đội nếu muốn có chiến thắng đầu tay.

So với Australia, Tunisia được đánh giá nhỉnh hơn một chút về khả năng tạo ra đột biến và sức sáng tạo của hàng công, trong khi đội bóng xứ Chuột túi không cho thấy sự tiến bộ nào về lối chơi kể từ sau vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây sẽ là cơ hội tốt để Đại bàng Carthage có được chiến thắng đầu tiên tại giải đấu.

Nhận định trận Tunisia và Australia: Chờ Đại bàng Carthage “tung cánh”

  Tunisia có trận hòa với đối thủ được đánh giá cao hơn Đan Mạch. Ảnh: Getty 

Thầy trò HLV Jalel Kadri thể hiện được sự khó chịu của mình khi cầm hòa Đan Mạch ở lượt trận vừa qua. Các cầu thủ của Tunisia đã thể hiện tinh thần thi đấu cuồng nhiệt và không ngại lăn xả. Thậm chí những cơ hội nguy hiểm mà họ tạo ra ở nửa đầu trận đấu còn nhiều hơn so với đối thủ. Rất có thể HLV Kadri sẽ giữ nguyên bộ khung này trong trận đấu với Australia.

Lối chơi phòng ngự linh hoạt của Tunisia đang đem lại nhiều kết quả bất ngờ. Họ gần như ngăn chặn được hầu hết những tình huống lên bóng nguy hiểm của Đan Mạch. Mặc dù, Australia đang rất khát điểm nhưng để xuyên thủng hàng phòng ngự chặt chẽ của Tunisia là điều không hề dễ dàng.

Trong khi đó, màn trình diễn nhạt nhòa của Australia trước đương kim vô địch Pháp vừa qua, khiến cho người hâm mộ không khỏi ngao ngán, với phong độ hiện tại cùng với đội hình không có những ngôi sao thật sự nổi trội thì Australia khó làm nên chuyện trước sức mạnh của đại diện đến từ châu Phi.

Công bằng mà nói trong trận đấu gặp Pháp, các học trò của HLV Arnold vẫn chơi bóng tương đối tốt và sung mãn, vấn đề lớn nhất với họ chính là kinh nghiệm thi đấu quốc tế của các hậu vệ còn khá ít.

Trong một trận đấu mà mục tiêu 3 điểm được đặt lên hàng đầu, việc Australia cố gắng chủ động tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm là điều không quá bất ngờ. Nhưng nên nhớ, Đại bàng Carthage luôn biết tận dụng những sai lầm của đối thủ. Chỉ một chút nóng vội, Australia hoàn toàn có khả năng phải đón nhận bàn thua sớm.

Đây sẽ là trận đấu ảnh hưởng tới cơ hội đi tiếp của hai đội, nên khả năng họ sẽ vẫn đặt sự an toàn lên hàng đầu để tránh những rủi ro không cần thiết.

Theo lịch, trận thi đấu giữa Pháp và Đan Mạch sẽ diễn ra lúc 17 giờ hôm nay (giờ Hà Nội).

Thống kê đáng chú ý Tunisia và Australia

- Tunisia thắng 1, hòa 1 và thua 3 trong 5 trận gần nhất tại World Cup.

- Australia hòa 1 và thua 4 trong 5 trận gần nhất tại World Cup.

- Trong lần gặp nhau duy nhất giữa 2 đội, Tunisia đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

- 3/5 trận gần nhất của Tunisia tại World Cup có hơn 2,5 bàn được ghi.

- 3/5 trận gần nhất của Australia tại World Cup có hơn 2,5 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Tunisia và Australia

Tunisia: Dahmen, Bronn, Meriah, Talbi, Dräger, Skhiri, Laïdouni, Abdi, Slimane, Msakni, Jebali

Australia: Ryan, Atkinson, Souttar, Rowles, Behich, Mooy, Leckie, Irvine, McGree, Goodwin, Duke

Dự đoán tỷ số trận đấu Tunisia 2-1 Australia.

ANH CHUNG

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.