• Click để copy

Phát động Cuộc thi tác phẩm báo chí “Cùng giữ màu xanh của biển” lần thứ hai

Chiều 25-11, tại Hà Nội, Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã phát động Cuộc thi viết “Cùng giữ màu xanh của biển” lần thứ hai và trao giải cuộc thi trên lần thứ nhất. Đồng chí Lê Công Thành, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tới dự.

Vào tháng 9-2020, Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi viết “Cùng giữ màu xanh của biển” lần thứ nhất.

Đây là cuộc thi có ý nghĩa thiết thực nhằm cụ thể hóa chủ trương về chiến lược biển Việt Nam phát triển bền vững. Cuộc thi đã hướng tới thu hút toàn xã hội chung tay giữ gìn môi trường biển; nâng cao nhận thức cộng đồng về gìn giữ môi trường biển, hướng tới phát triển kinh tế biển bền vững...

Đặc biệt, cuộc thi tôn vinh những giải pháp công nghệ, con người điển hình trong công cuộc giữ gìn giá trị, phát huy truyền thống lịch sử và bản sắc văn hóa biển đi đôi với xây dựng xã hội, gắn kết thân thiện với biển; bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại và hợp tác quốc tế.

Phát động Cuộc thi tác phẩm báo chí “Cùng giữ màu xanh của biển” lần thứ hai

Đồng chí Lê Công Thành, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu trong lễ trao giải. 

Phát biểu tại buổi trao giải lần thứ nhất , đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Tổng biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Sau khi tổ chức lễ phát động cuộc thi viết lần thứ I tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hàng trăm bài viết dự thi từ khắp mọi miền đất nước, trong đó có nhiều bài viết hay, mang tính thời sự và đặc sắc xung quanh chủ đề cuộc thi. Báo Tài nguyên và Môi trường đã lựa chọn, đăng tải trên các ấn phẩm, được độc giả quan tâm theo dõi với lượt đọc và chia sẻ rất cao, tạo được sức lan tỏa và hiệu ứng tích cực, mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội”.

Ban tổ chức giải đã trao 16 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc. Báo Quân đội nhân dân đoạt giải nhì với loạt 3 bài "Bảo tồn hệ sinh thái san hô" (Tác giả: Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng. 

Phát động Cuộc thi tác phẩm báo chí “Cùng giữ màu xanh của biển” lần thứ hai

Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Báo Quân đội nhân dân được trao giải nhì với loạt 3 bài "Bảo tồn hệ sinh thái san hô".

Đồng chí Lê Công Thành, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao sáng kiến tổ chức cuộc thi viết, đồng chí cho biết, cuộc thi đã góp phần cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả một trong các mục tiêu quan trọng mà Nghị quyết số 36-NQ/TW (Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đồng thời đồng chí thứ trưởng cũng ghi nhận, biểu dương những tác giả, nhóm tác giả đã đầu tư thời gian, tâm huyết và trí tuệ để có những tác phẩm chất lượng, không chỉ phản ánh được sinh động, chân thực hiện trạng môi trường biển hiện nay mà còn đưa ra những ý tưởng, giải pháp hay nhằm quản lý hiệu quả rác thải nhựa đại dương, góp phần giải quyết thách thức lớn cho các quốc gia ven biển, trong đó có Việt Nam.

Ngay sau phần trao giải, Báo Tài nguyên và Môi trường cùng Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai hoạt động trồng cây để trung hòa carbon hướng đến Net Zero giai đoạn 2023-2027.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng và mong muốn đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26, góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu, giảm và cân bằng carbon trong không khí, tăng độ che phủ rừng trên cả nước và hỗ trợ tạo sinh kế cho người dân.

Ngoài trồng cây, hai bên phối hợp tổ chức các hoạt động bên lề nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, về tầm quan trọng của cây xanh trong việc giảm thiểu lượng khí CO2 trong khí quyển. Từ đó thay đổi hành vi, thói quen tiêu dùng hằng ngày, ứng xử thân thiện hơn với môi trường, sống xanh và chan hòa với thiên nhiên, vì một môi trường sống trong lành, an toàn và bền vững.

Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc điều hành sản xuất của Vinamilk chia sẻ: “Tiếp nối thành công của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam được thực hiện từ năm 2012 đến năm 2020, hoạt động trồng cây để trung hòa carbon hướng đến Net Zero được tổ chức nhằm hưởng ứng cam kết của Việt Nam tại COP26. Vinimilk tin rằng hoạt động sẽ nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng và cùng nhau tạo nên những mảng xanh cho đất nước, mang đến một tương lai xanh hơn, bền vững hơn cho thế hệ trẻ Việt Nam”.

Tin, ảnh: HẢI ANH

Bài liên quan

Tin mới

Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân
Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân

Sáng 20-9, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Sự cần thiết tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các mặt hàng có hại cho sức khỏe”.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).

Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn
Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, quận, huyện xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai
Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai

Ngày 20-9, huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống thiên tai.

Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển
Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển

Theo trang web chính thức của Thủ tướng Australia, ngày 20-9, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã đến Mỹ để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ với các nhà lãnh đạo Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản diễn ra ngày 21-9.

Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan
Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan

Sáng 20-9, trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc đã sơ tán 112.000 người trong bối cảnh nhiều khu vực hứng chịu mưa lớn kỷ lục do ảnh hưởng của bão Pulasan.