• Click để copy

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thanh Bình làm việc với Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi

Thực hiện chương trình công tác năm 2022, chiều ngày 24/8/2022, Đoàn công tác của Tổng cục QLTT do đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng Cục trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, Thay mặt Lãnh đạo Cục, đồng chí Võ Minh Tâm-Quyền Cục trưởng báo cáo với Đoàn công tác Tổng cục về tình hình hoạt động của đơn vị trong 8 tháng đầu năm 2022, cụ thể:

- Bám sát văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ389 Quốc gia, Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT, UBND tỉnh, BCĐ389 tỉnh. Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai nhiều văn bản quán triệt và triển khai thực hiện, phù hợp với từng địa bàn, từng lĩnh vực cụ thể để công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đạt hiệu quả cao.

- Cục QLTT tỉnh luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến chính sách pháp luật… đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn bằng nhiều hình thức như cho ký cam kết, trên loa phát thanh tại các Chợ truyền thống, trên băng rôn, khẩu hiệu, dán áp phích...Chính vì vậy đã nâng cao được nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

- Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nên công tác kiểm tra, xử lý vi phạm của đơn vị giảm so với những năm trước đó, trong 8 tháng đầu năm đã kiểm tra 287 vụ, xử lý 103 vụ, phạt tiền hơn 440 triệu đồng, tịch thu nhiều hàng hóa vi phạm theo quy định.

Cũng trong buổi làm việc, Lãnh đạo các Phòng, các Đội QLTT cũng đã nêu ra một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ:

- Đối với Hệ thống xử lý vi phạm hành chính (INS) bước đầu triển khai thực hiện còn bị chậm, việc nhập về ngành hàng, nhóm mặt hàng trên Hệ thống chưa được cập nhật nên phải nhập lại nhiều lần, mất nhiều thời gian.

- Trang thiết bị phục vụ cho lực lượng trong hoạt động công vụ chưa được đồng bộ.

- Việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, nhập hồ sơ vụ việc trên Hệ thống INS tại một số khu vực không có hệ thống mạng hoặc mạng yếu thì việc thiết lập hồ sơ gặp rất nhiều khó khăn.

Sau khi lắng nghe báo cáo và các ý kiến từ các Phòng chuyên môn và các Đội QLTT, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT ghi nhận những kết quả đơn vị đã đạt được trong thời gian qua, chia sẽ những khó khăn mà Cục đang gặp phải. Đồng thời, đề nghị Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi, tăng cường hơn nữa công tác Lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc các Đội QLTT tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra của năm 2022; đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn, thường xuyên nắm bắt tình hình thị trường, giá cả hàng hóa, đảm bảo an sinh xã hội. Thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của BCĐ389 Quốc gia, Bộ Công Thương, Tổng Cục QLTTT, tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên tất cả các tuyến, các lĩnh vực để đạt hiệu quả cao hơn hơn. Bên cạnh đó, Cục cũng cần tăng cường phối hợp với Cục Nghiệp vụ để triển khai một số nhiệm vụ được tốt; trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn thì báo cáo về Tổng Cục để có sự chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời.

Thay mặt lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi, đồng chí Võ Minh Tâm-Quyền Cục trưởng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Tổng Cục đối với Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi trong suốt thời gian qua. Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi tiếp thu mọi ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Tổng Cục trưởng và thành viên Đoàn công tác. Đồng thời, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2022.

Một số hình ảnh

Đặng Lê Sinh

Cục QLTT Quảng Ngãi

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu

Sáng ngày 19/9/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành tiêu hủy lượng hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu với tổng trị giá hàng hóa ước tính hơn 1,6 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An
Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 19/9/2024, Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-VPTT ngày 28/9/2024 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về việc kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các chuyên đề, kế hoạch, chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ngày 17/9/2024, tại Trụ sở Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/TTH), Đoàn công tác của Văn Phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã làm việc với Ban Chỉ đạo 389/TTH.

Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái

Bão Yagi (cơn bão số 3) đi qua đã để lại những mất mát vô cùng to lớn cho đồng bào tại một số địa phương khu vực miền Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những trận sạt lở đất kinh hoàng vùi lấp nhiều ngôi nhà, lũ ống, lũ quét, hàng ngàn ngôi nhà trong toàn thành phố bị ngập lụt phải đi sơ tán…cơn bão số 3 đã cướp đi sinh mạng của bao người và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân tại các địa phương, không thể kể hết được những mất mát của đồng bào các tỉnh phía Bắc và những nỗi đau mà đồng bào tỉnh Yên Bái đang phải gánh chịu.

Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy
Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy

Nhiều lô hàng là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm gồm kem dưỡng trắng da chống nắng và kem bôi da vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.

Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ
Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ

DOC vừa thông báo kết quả sơ bộ cho đợt rà soát lần thứ 20 thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng cá tra - basa phi lê đông lạnh của Việt Nam. 8 doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có liên quan.