• Click để copy

Quảng Ninh: Sơ kết công tác Quản lý thị trường 9 tháng đầu năm 2022

Ngày 30/10/2022, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức sơ kết công tác 9 tháng đầu năm 2022. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại trụ sở Cục QLTT và trực tuyến đến các điểm cầu đội Quản lý thị trường trên địa bàn toàn tỉnh. Chủ trì hội nghị, Đồng chí Nguyễn Đình Hưng – Bí thư đảng ủy, Q.Cục trưởng đã đánh giá kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm và chỉ đạo triển khai những nhiệm vụ trong tâm trong những tháng cuối năm.

Tình hình chung, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có xu hướng giảm so với cùng kỳ các năm trước. Tình hình giả cả thị trường có thời điểm biến động nhưng nhìn chung ổn định. Hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, không có hiện tượng thiếu nguồn cung, dừng bán hàng.

Kết quả kiểm tra xử lý vi phạm hành chính luỹ kế đến 30/9/2022 đã kiểm tra 698 lượt, xử lý 571 vụ (95,6% so cùng kỳ) 536 đối tượng với tổng số tiền 12.951.498.000 đồng (83,7% so cùng kỳ), hàng hóa tinh thu chưa xử lý ước gần 4.000.000.000 đồng. Trong đó: Phạt vi phạm hành chính: 4.246.050.000 đồng. Trị giá hàng hóa tịch thu, phát mại: 809.095.000 đồng. Thu lợi bất hợp pháp: 52.031.000 đồng. Trị giá hàng hóa tiêu hủy: 7.844.322.000 đồng.

Đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, đồng chí Nguyễn Đình Hưng - Bí thư đảng ủy, Q.Cục trưởng ghi nhận các kết quả đã đạt được trong bối cảnh khó khăn mang tính khách quan như ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, tình hình chiến sự Ukraina, biến động giá xăng dầu... đã ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động thương mại. Tuy nhiên, đối với kết quả chưa đạt được theo kế hoạch đề ra có nguyên nhân chủ quan chưa thực sự chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu. Việc triển khai nhiệm vụ còn có nơi, có chỗ bị động.

Tại phần thảo luận, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo, chia sẻ những kinh nghiệm trong triển khai nhiệm vụ, xử lý những vướng mắc và đề xuất những giải pháp thực hiện trong những tháng cuối năm để hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch năm 2022 Tổng cục, Cục Quản lý thị trường giao.

Kết luận hội nghị, Đồng chí Nguyễn Đình Hưng yêu cầu các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công chức, lao động; nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật, kỷ cương công chức, đạo đức cách mạng, văn hóa công sở; xây dựng tác phong chính quy; Kiên quyết xử lý những hành vi nhũng nhiễu, thực hiện tốt các quy định về phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí; Phát huy vai trò của người đứng đầu đơn vị trong mọi mặt công tác. Các phòng chuyên môn phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ người rõ việc, kịp thời đôn đốc, tham mưu cho lãnh đạo trong việc chỉ đạo điều hành giải quyết công việc. Các đội QLTT tập trung hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đã được phân bổ theo kế hoạch. Toàn thể công chức, người lao động lỗ lực tìm tòi học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, củng cố các kỹ năng xử lý công việc, nhất là các kỹ năng mềm để xử lý công việc hiệu quả cao nhất.

Phòng TCHC (THT)

Cục QLTT Quảng Ninh

Tin mới

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9
Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9

Ngày 20-9, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết, nếu thời tiết thuận lợi, ngày 21-9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm, nhằm đảm bảo an toàn.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Thành phố ước tính đạt 12,4 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.