• Click để copy

So bó đũa chọn bóng vàng

Trong tốp 5 giải thưởng Quả bóng vàng nam được rút gọn có 5 cái tên: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Đặng Văn Lâm (Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

Đây được xem là 5 gương mặt xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam từ cấp độ câu lạc bộ (CLB) cho đến các đội tuyển quốc gia (ĐTQG). Tuy nhiên, chọn ra ai là người xuất sắc nhất lại không hề dễ với đội ngũ nhà báo và chuyên gia được Báo Sài Gòn giải phóng (đơn vị tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam) mời bầu chọn. Theo nhận định của chúng tôi, tốp 3 khả năng sẽ là cuộc so tài giữa Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Hoàng Đức.

So bó đũa chọn bóng vàng

      Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khát khao giành được danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Ảnh: VPF 

Nguyễn Tiến Linh không quá nổi trội trong màu áo Bình Dương tại mùa giải 2022. Chưa kể thành tích đội bóng đất Thủ Dầu Một cũng không cao, nhưng chân sút này lại có một năm rực sáng trong màu áo các ĐTQG. Nguyễn Tiến Linh chơi ấn tượng ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, là tuyển thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 với 6 bàn, đồng thời cũng góp công lớn trong tấm Huy chương vàng SEA Games 31 của đội U.23 Việt Nam. Vì thế, với nhiều người, Nguyễn Tiến Linh có cửa lần đầu tiên đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.

Kế đến là Nguyễn Văn Quyết. Nếu nói về đóng góp ở cấp độ CLB và tầm ảnh hưởng trong màu áo Hà Nội FC, thực sự không ai qua được tiền vệ này. Ở mùa giải 2022, anh cùng CLB Hà Nội giành cú đúp khi vô địch V-League lẫn Cúp quốc gia, đồng thời cũng đoạt luôn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022”. Vì vậy, chỉ cần Nguyễn Văn Quyết thể hiện ổn trong màu áo ĐTQG, danh hiệu Quả bóng vàng chắc chắn không thoát khỏi tay anh. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo lại không thích sử dụng Nguyễn Văn Quyết trong màu áo đội tuyển. Thế nên, khả năng đội trưởng Hà Nội FC chỉ có thể nằm trong tốp 3 của giải thưởng.

Tiếp theo là Nguyễn Hoàng Đức của Viettel. Trong năm qua, Nguyễn Hoàng Đức chơi ổn định nhất trong màu áo CLB lẫn ĐTQG. Tại V-League 2022, dẫu Viettel chỉ xếp hạng tư, nhưng sự đóng góp của Nguyễn Hoàng Đức là không nhỏ ở tuyến giữa. Trong khi ở ĐTQG, khi những Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng bất ngờ xuống phong độ thì Nguyễn Hoàng Đức vẫn là tuyển thủ ổn định nhất và dù không quá nổi trội như Nguyễn Tiến Linh trên hàng công ở khâu ghi bàn, nhưng anh luôn là gương mặt không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang-seo, đồng thời cũng góp công lớn vào Huy chương vàng SEA Games 31 của đội tuyển U.23 Việt Nam.

Đêm gala công bố và trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022 sẽ diễn ra vào tối 25-2. Theo bạn, ai sẽ là người đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022?

ĐỖ TUẤN

Bài liên quan

Tin mới

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9
Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9

Ngày 20-9, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết, nếu thời tiết thuận lợi, ngày 21-9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm, nhằm đảm bảo an toàn.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Thành phố ước tính đạt 12,4 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.