• Click để copy

Sở Y tế Đồng Nai hướng dẫn giải thể các trạm y tế lưu động

Ngày 03/10, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố, trung tâm y tế các huyện, thành phố hướng dẫn giải thể các trạm y tế lưu động trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thời điểm khoảng tháng 8, 9, 10 năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cơ sở y tế trong tỉnh quá tải, tỉnh Đồng Nai triển khai cách ly các trường hợp F0, F1 tại nhà. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và quản lý các trường hợp F0, F1 trên địa bàn, hơn 230 trạm y tế lưu động đã được thành lập tại các xã, phường, thị trấn…

Trong hình là Nhân viên y tế giải quyết thủ tục giấy tờ liên quan đến các trường hợp F0, F1 trên địa bàn tại trạm y tế lưu động P.Tân Phong, TP.Biên Hòa hồi tháng 11-2021Trong hình là nhân viên y tế giải quyết thủ tục giấy tờ liên quan đến các trường hợp F0, F1 trên địa bàn tại trạm y tế lưu động phườngTân Phong, TP. Biên Hòa hồi tháng 11năm 2021. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Đến tháng Tám năm 2022, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt, UBND tỉnh ban hành văn bản số 8540 chỉ đạo và chấp thuận chủ trương giải thể các trạm y tế lưu động trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế giao trung tâm y tế các huyện, thành phố căn cứ tình hình dịch bệnh của địa phương, đánh giá trạm y tế lưu động nào không cần thiết phải duy trì thì chủ động lập kế hoạch tham mưu, đề xuất UBND các huyện, thành phố ban hành quyết định giải thể theo thẩm quyền.

Khi giải thể, cần lưu ý thu hồi, tiếp tục điều chuyển các loại thuốc, trang thiết bị và vật tư y tế để tiếp tục sử dụng và điều trị cho bệnh nhân. Nhân lực y tế huy động từ các cơ sở y tế và các tình nguyện viên sẽ kết thúc nhiệm vụ để trở về nơi công tác. Trong trường hợp cần thiết sẽ huy động trở lại. Chế độ chính sách của các cán bộ nhân viên y tế tham gia trạm y tế lưu động được thực hiện theo quy định…

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tính đến nay, tỉnh Đồng Nai đã tiêm tổng cộng hơn 8,4 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho người dân từ 5 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỷ lệ tiêm vaccine mũi 1, 2 cho người từ 12 tuổi trở lên đạt xấp xỉ 100%; tỷ lệ tiêm mũi 3 cho người từ 12-17 tuổi đạt 43,1%; tỷ lệ mũi 3, 4 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt lần lượt là 68,9% và 69,1%.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.