• Click để copy

Tạm giữ hình sự 74 đối tượng liên quan vụ tấn công tại Đắk Lắk

Liên quan đến vụ các đối tượng tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur (trong đó có khu vực làm việc của Công an xã) thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk làm 9 người chết, 2 người bị thương, ngày 20-6, Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến nay, cơ quan Công an đã tạm giữ hình sự 74 đối tượng liên quan, thu giữ nhiều vũ khí, vật chứng; đồng thời, ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, ngay sau khi xảy ra vụ việc, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh đã khẩn trương, tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đấu tranh để truy bắt bằng được các đối tượng đã gây ra vụ việc tại địa bàn huyện Cư Kuin để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đến nay, đơn vị đã giải cứu an toàn 3 con tin; mời làm việc 109 đối tượng liên quan (trong đó tạm giữ hình sự 74 đối tượng để phục vụ công tác điều tra); thu giữ 15 khẩu súng các loại, 1.199 viên đạn các loại cùng nhiều vũ khí, phương tiện, vật chứng khác.

Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin vụ việc tại buổi gặp mặt báo chí sáng 20-6. Ảnh: cand.com.vnThiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin vụ việc tại buổi gặp mặt báo chí sáng 20-6. Ảnh: cand.com.vn

Thiếu tướng Lê Vinh Quy cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an đã kịp thời thực hiện các chế độ chính sách và tổ chức thăm viếng, chia buồn, động viên thân nhân các cán bộ xã, Công an xã hy sinh và người dân tử vong. Hai cán bộ Công an bị trọng thương trong vụ tấn công đã được cứu chữa, sức khỏe dần ổn định. Đời sống nhân dân trở lại bình thường, bà con yên tâm làm ăn, sản xuất.

Thiếu tướng Lê Vinh Quy cảm ơn sự giúp đỡ hết mình của nhân dân trong công tác điều tra, vây bắt các đối tượng liên quan đến vụ việc. Điều này khẳng định lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần đoàn kết của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; minh chứng rõ ràng cho sự tin tưởng và tình cảm của người dân dành cho lực lượng Công an; khẳng định thành trì vững chắc của thế trận lòng dân trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng trước các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm.

Lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm Bộ Công an tham gia tác chiến, truy bắt nhóm đối tượng. Ảnh: cand.com.vnLực lượng Cảnh sát đặc nhiệm Bộ Công an tham gia tác chiến, truy bắt nhóm đối tượng. Ảnh: cand.com.vn

Giám đốc Công an tỉnh cho rằng, thời gian tới, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi rất cơ bản, công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn cũng đối mặt với những khó khăn, thách thức rất lớn. Lực lượng Công an tỉnh luôn nỗ lực, cố gắng để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng với tình cảm và sự tin tưởng của người dân dành cho lực lượng; dù trong hoàn cảnh khó khăn nào vẫn luôn quyết tâm giữ vững sự ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, xứng đáng là lực lượng vũ trang trọng yếu trong bảo vệ Đảng, Nhà nước, sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4
Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện số 07/CĐ-BTTTT yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ, sở thông tin các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa chủ động ứng phó bão số 4.

Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm và là thành phố lớn nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên, có nhiều thuận lợi để trở thành trung tâm công nghệ cao của cả nước với trọng tâm là vi mạch bán dẫn.