• Click để copy

Tăng cường xử lý xe tự chế, chở hàng cồng kềnh

Trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, không khó bắt gặp các xe ba bánh, bốn bánh tự chế chở hàng cồng kềnh gây nguy cơ va chạm, tai nạn giao thông.

Để tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, lực lượng chức năng sẽ chú trọng kết hợp giữa tuyên truyền, vận động và kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm liên quan đến loại phương tiện này.

Trước thực trạng nhiều xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp, không bảo đảm an toàn, được sử dụng để chở hàng hóa cồng kềnh tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, Công an TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch, triển khai đồng bộ các giải pháp.

Trong đó, tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông liên quan đến phương tiện này trên địa bàn thành phố. Thời gian qua, các đơn vị chức năng của Công an TP Hà Nội đã xử lý hơn 5.600 trường hợp vi phạm, tạm giữ 2.150 phương tiện, trong đó có hơn 2.000 trường hợp xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp; hơn 3.600 trường hợp xe mô tô, gắn máy chở hàng cồng kềnh, kéo theo xe khác, vật khác.

Tăng cường xử lý xe tự chế, chở hàng cồng kềnh
 Lực lượng chức năng kiểm tra xe ba bánh tự chế lưu thông trên địa bàn Hà Nội.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Ninh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Đường bộ số 1 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, xe ba bánh, bốn bánh tự chế là những loại phương tiện không bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật, không được phép lưu thông. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã xử lý, tạm giữ hàng chục phương tiện xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, chở quá tải, cồng kềnh... Đồng thời, tổ chức ký cam kết cho nhiều chủ phương tiện với nội dung không giao xe cho người khác sử dụng, không chở hàng hóa cồng kềnh, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Quá trình triển khai kế hoạch, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với lực lượng Công an cơ sở, tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến việc cấm sản xuất, sử dụng xe tự chế tham gia giao thông, gây tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Đồng thời, kịp thời chấn chỉnh những hành vi chở hàng hóa cồng kềnh, điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác. Tổ chức vận động, trực tiếp ký cam kết đối với các chủ phương tiện có xe tự chế, những người thường xuyên hoạt động chuyên chở hàng hóa bằng mô tô, xe gắn máy. Cùng với đó, tuyên truyền đến các tiểu thương trên địa bàn thành phố không sử dụng, thuê người sử dụng các loại phương tiện tự chế, chở hàng hóa tham gia giao thông không bảo đảm an toàn.

Để chấm dứt tình trạng xe ba bánh, bốn bánh tự chế, tự lắp ráp, chở hàng cồng kềnh, vi phạm quy định của pháp luật về an toàn giao thông, trong thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. 

Bài và ảnh: PHẠM HƯNG

Tin mới

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4
Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện số 07/CĐ-BTTTT yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ, sở thông tin các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa chủ động ứng phó bão số 4.

Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm và là thành phố lớn nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên, có nhiều thuận lợi để trở thành trung tâm công nghệ cao của cả nước với trọng tâm là vi mạch bán dẫn.

15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024
15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8-2024 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 12,6% (tương ứng giảm 2.172 chiếc) so với lượng nhập của tháng trước.

Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030
Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chiều 19-9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, thông tin về lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư.