• Click để copy

Thái Nguyên: Tổ chức hội thảo phân biệt hàng thật - hàng giả năm 2024

Ngày 16/5/2024, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) tổ chức Hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả năm 2024 cho toàn thể công chức thuộc lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên.

Tham dự Hội thảo có đồng chí Tạ Đình Dũng - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục QLTT, các đồng chí Lãnh đạo Cục, Lãnh đạo Phòng, Đội QLTT; ông Nguyễn Minh Nhựt – Chủ tịch Hiệp hội VACIP, đại diện Hiệp hội và đại diện một số nhãn hàng cùng hơn 80 công chức Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên tham gia Hội thảo.

Đồng chí Tạ Đình Dũng - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng phát biểu

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Tạ Đình Dũng - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng nhấn mạnh: Hiện nay công tác kiểm tra hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được sản xuất trong nước hoặc nước ngoài đối với các nhãn hàng nổi tiếng đang diễn ra phổ biến và ngày càng tinh vi gây không ít khó khăn trong việc phát hiện, kiểm tra và xử lý đối với hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên thị trường nói chung và trên các nền tảng thương mại điện tử nói riêng. Việc tổ chức chương trình tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả mạo nhãn hiệu cho cán bộ thực thi là hoạt động thiết thực, nâng cao năng lực và hiệu quả trong hoạt động kiểm tra, xử lý các hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ qua đó đảm bảo thị trường hàng hóa an toàn, lành mạnh cho người tiêu dùng và các nhà kinh doanh chân chính.

Ông Phan Minh Nhựt – Chủ tịch hiệp hội VACIP hướng dẫn cách phát hiện hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.

Tại hội thảo, đại diện Hiệp hội VACIP thông tin cập nhật tình hình hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; các kiến thức, kỹ năng nhận diện về hàng thật, hàng giả và kiến thức về quyền sở hữu trí tuệ; cách tra cứu, tìm kiếm các trang web bán hàng giả; cách thức, phương pháp phối hợp với chuyên viên bảo vệ thương hiệu của các nhãn hàng trong việc phát hiện và xử lý hàng giả.... Đồng thời, đại diện một số nhãn hàng  như Unilever, P&G, Hermès, Lacoste, L’oreal, Blum, Inax… đã giới thiệu khái quát các kiểu dáng, mẫu mã, đặc điểm sản phẩm thuộc sở hữu của các nhãn hàng, hướng dẫn cách nhận diện sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm chính hãng trong quá trình lực lượng QLTT thực thi nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường. Hội nghị đã thảo luận sôi nổi và trao đổi trực tiếp những khó khăn vướng mắc với các chuyên gia.

Đại diện các nhãn hàng hướng dẫn cách phân biệt hàng thật – hàng giả

Thông qua Hội thảo giúp cho lực lượng QLTT trang bị thêm kiến thức, nâng cao khả năng nhận diện nhãn hiệu hàng hóa, cách phân biệt hàng thật, hàng giả và kiến thức về quyền sở hữu trí tuệ trong quá trình thực thi nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các hành vi gian lận thương mại để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ sức khỏe, quyền và lợi ích của người tiêu dùng./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Biên tập: Sao Mai – phòng NVTH. Nguồn: Phòng TT-PC
Cục QLTT Thái Nguyên
Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.