• Click để copy

Thủ tướng Thái Lan yêu cầu hành động khẩn cấp sau vụ người Việt thiệt mạng ở Bangkok

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trực tiếp tới hiện trường vụ án để nghe báo cáo tình hình đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng có hành động khẩn cấp.

Thủ tướng Thái Lan yêu cầu hành động khẩn cấp sau vụ người Việt thiệt mạng ở Bangkok- Ảnh 1.Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trực tiếp tới hiện trường vụ án để nghe báo cáo tình hình đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng có hành động khẩn cấp.

Liên quan vụ việc 6 người nước ngoài, bao gồm 4 công dân Việt Nam, bị phát hiện thiệt mạng tại Khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan, Bangkok, chiều tối 16/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trực tiếp tới hiện trường vụ án để nghe báo cáo tình hình đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng có hành động khẩn cấp.

Phát biểu ở cuộc họp báo sau đó được phóng viên TTXVN tại Bangkok tường thuật, ông Srettha đánh giá vụ việc xảy ra là “ngoài mong đợi” nhưng không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ cướp bóc hay tấn công, đồng thời cho rằng vụ việc sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực đến du lịch.

Theo người phát ngôn chính phủ Chai Wacharonke, Thủ tướng Srettha đã yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện các bước khẩn cấp để kiềm chế sự hoảng loạn của khách du lịch và công chúng.

Nạn nhân bị sát hại

Tại buổi họp báo được tổ chức tối 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

Theo ông Thiti, chỉ có một nạn nhân xuất hiện vết thương trên mặt. Tuy nhiên, thương tích này có thể là do người này bị ngã và va phải một vật cứng và đây không phải là chính nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Ông Thiti nhấn mạnh: “Chúng ta cần tìm ra động cơ vụ việc. Điều chúng tôi có thể chứng minh vào lúc này là các nạn nhân không tự sát mà bị người khác sát hại.”

Hiện nay, cơ quan điều tra đang tập trung khám nghiệm thi thể các nạn nhân để làm rõ nguyên nhân cái chết; đồng thời đặt giả thuyết điều tra về người thứ 7 ban đầu đăng ký phòng khách sạn cùng với các nạn nhân.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra đang thu thập các đoạn phim CCTV từ khi các nạn nhân xuống máy bay, cũng như tại các khu vực gần khách sạn để làm rõ vụ việc.

Theo TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9
Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9

Ngày 20-9, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết, nếu thời tiết thuận lợi, ngày 21-9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm, nhằm đảm bảo an toàn.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Thành phố ước tính đạt 12,4 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.