• Click để copy

Tin thể thao hôm nay (14-6): Chờ đợi “bữa tiệc bóng đá” Euro 2024

Cập nhật tin thể thao hôm nay (14-6) với tâm điểm là lễ khai mạc vòng chung kết Euro 2024 và trận đấu mở màn giữa chủ nhà Đức và Scotland.

* Dự kiến, lễ khai mạc vòng chung kết Euro 2024 sẽ được diễn ra trên sân Allianz Arena, Đức vào lúc 1 giờ 30 phút sáng 15-6 (giờ Việt Nam). Dự kiến, sẽ có khoảng 70.000 khán giả có mặt trên sân Allianz Arena để xem lễ khai mạc và cổ vũ cho đội tuyển Đức thi đấu trận khai mạc với Scotland ngay sau đó.

Tin thể thao hôm nay (14-6): Chờ đợi “bữa tiệc bóng đá” Euro 2024
Người hâm mộ đang mong chờ Euro 2024 chính thức khai mạc. Ảnh: Eurosport 

Đến thời điểm này, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) không tiết lộ chi tiết lễ khai mạc nhưng theo nhiều tờ báo lớn ở châu Âu, sự kiện có thể kéo dài khoảng 20-30 phút. Tại buổi lễ có màn trình diễn ngắn gọn từ các tiết mục âm nhạc, trong đó có ca khúc chính thức tại giải đấu là Fire. Linh vật giải đấu mang tên Albart cũng xuất hiện trong lễ khai mạc.

Tại lễ khai mạc, một số quan chức cấp cao của nước chủ nhà Đức và UEFA cũng có những lời phát biểu chào mừng 24 đội tuyển tham dự. Đồng thời, chủ nhà Đức và UEFA sẽ vinh danh cố huyền thoại Franz Beckenbauer. Hai đội trưởng của “Cỗ xe tăng” từng vô địch Euro là Bernard Dietz (1980) và Jurgen Klinsmann (1996) sẽ cùng với vợ của Beckenbauer là bà Heidi mang chiếc cúp vô địch Henri Delaunay ra sân.

* Bild đưa tin, Bayern Munich được cho là đã hoàn tất việc chiêu mộ hậu vệ Hiroki Ito của Stuttgart. Theo đó, Hùm xám xứ Bavaria sẽ chi 30 triệu euro để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ 25 tuổi và sau đó anh sẽ ký hợp đồng 5 năm với đội bóng mới. Hiroki Ito đã là trụ cột trong hai mùa giải qua cho Stuttgart đang hồi sinh mạnh mẽ. Đội bóng đã vượt mặt Bayern Munich để chiếm ngôi Á quân tại Bundesliga 2023-2024.

Tin thể thao hôm nay (14-6): Chờ đợi “bữa tiệc bóng đá” Euro 2024
Bayern Munich bắt đầu chiêu mộ thêm nhiều hảo thủ, trong đó có Hiroki Ito, để chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh: Transfermarkt 

* Theo Goal, MU đang dự định gửi lời đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với HLV Erik ten Hag, mặc dù khi mùa giải vừa rồi kết thúc, đội chủ sân Old Trafford để ý đến nhiều ứng viên thay thế thuyền trưởng người Hà Lan như HLV Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino. Danh hiệu FA Cup sau chiến thắng trước Man City ở giai đoạn cuối mùa cứu lấy chiếc ghế HLV của ông Ten Hag. Đội bóng đã trải qua chiến dịch 2023-2024 tệ hại khi xếp thứ 8 tại Ngoại hạng Anh, để thủng lưới 58 bàn và sở hữu hiệu số bàn thắng thua thấp kỷ lục (-1).

Ở một thông tin liên quan, “Quỷ đỏ” sắp đạt thỏa thuận bán Mason Greenwood cho Juventus với giá 40 triệu bảng. Sau scandal hành hung bạn gái, chân sút 22 tuổi không còn cơ hội trở lại thi đấu cho MU. Bởi vậy, ra đi là điều tốt cho tất cả các bên.

* ESPN đưa tin, buổi tập mở của đội tuyển Bồ Đào Nha tại giải Euro 2024 đã gây xôn xao dư luận với người hâm mộ. Cụ thể, một tấm vé miễn phí xem Ronaldo và các đồng đội tập luyện được bán lại với giá… 800 euro, khoảng 22 triệu đồng. Ban tổ chức đã phát 6.000 vé miễn phí cho buổi tập. Có tới hơn 50.000 người đặt mua trên mạng gây ra tình trạng tắc nghẽn đường truy cập. Vé đã được phân phối hết trong vài phút, sau đó một số chủ sở hữu bắt đầu bán lại chúng nhằm kiếm lời. 

Tin thể thao hôm nay (14-6): Chờ đợi “bữa tiệc bóng đá” Euro 2024
Ronaldo vẫn là cái tên thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Ảnh: Goal 

Những gì đang diễn ra cho thấy người hâm mộ dường như đang rất khao khát được nhìn thấy ngôi sao Al-Nassr ở giải đấu cuối cùng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Năm nay đã 39 tuổi, CR7 không còn nhiều cơ hội để chinh phục vinh quang Euro hay World Cup. 

* Tối 13-6, Huỳnh Như đã chính thức trở về Việt Nam sau khi đáo hạn hợp đồng với Lank FC. Tuy nhiên, theo chân sút người Trà Vinh, cô chưa quyết định ngay về tương lai và chỉ muốn nghỉ ngơi một thời gian. Trước khi về nước, Huỳnh Như đã góp công lớn giúp Lank FC trụ hạng ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Theo đó, cô gái sinh năm 1991 đã kiến tạo bàn thắng duy nhất trong trận play-off trụ hạng với Amora để giúp Lank FC trụ lại giải đấu cao nhất Bồ Đào Nha với thắng lợi 1-0 ở trận lượt về (Lank FC thắng chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận).

* Tại vòng 2 giải Nam A Bank Vietnam Masters 2024 đang diễn ra, với phong độ ấn tượng, golfer người Ấn Độ Pukhraj Singh Gill tạm dẫn đầu với tổng điểm (-11). Ở vòng 1, Pukhraj Singh Gill phá vỡ kỷ lục VĐV có thành tích tốt nhất tại một vòng đấu trong lịch sử giải Vietnam Masters khi hoàn thành 18 hố đấu với 64 gậy (-8).

Tin thể thao hôm nay (14-6): Chờ đợi “bữa tiệc bóng đá” Euro 2024
Golfer người Ấn Độ Pukhraj Singh Gill. Ảnh: Vietnam Golf Magazine 

Trong khi đó, Nguyễn Anh Minh là VĐV Việt Nam thi đấu nổi bật nhất qua hai vòng đấu. Tuyển thủ trẻ đội tuyển golf quốc gia Việt Nam kết thúc hai vòng đấu với tổng thành tích (-6). 

THÁI HÀ (tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024
15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8-2024 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 12,6% (tương ứng giảm 2.172 chiếc) so với lượng nhập của tháng trước.

Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030
Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chiều 19-9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, thông tin về lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư.

Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững
Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững

Một trong những xu hướng phổ biến của lĩnh vực kiến trúc hiện nay là tái thiết di sản kiến trúc-cảnh quan, chuyển đổi công năng, trở thành những công trình văn hóa-nghệ thuật công cộng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, đồng thời tạo sản phẩm mới của công nghiệp văn hóa, gia tăng hiệu quả kinh tế. Tìm hiểu về vấn đề này, phóng viên Báo Quân đội nhân dân có cuộc trò chuyện với nhà nghiên cứu, kiến trúc sư (KTS) Vũ Hiệp.

Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư
Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư

Mô hình đầu tư công-quản trị tư có thể được xem là một giải pháp nhằm tháo gỡ phần nào những khó khăn của tái thiết kiến trúc-cảnh quan trở thành công trình văn hóa-nghệ thuật. Nhiều chuyên gia cho rằng cần mạnh dạn thử nghiệm ở một số dự án nhỏ, rút kinh nghiệm cho mô hình còn khá mới mẻ này.

Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật
Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

Tối 19-9, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.

Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa
Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa

Thời Minh Mạng, tỉnh Bắc Ninh được thành lập bao gồm cả tỉnh Bắc Giang và một phần đất Hà Nội cùng Vĩnh Phúc ngày nay. Đây là mảnh đất địa linh, nhân kiệt, gắn liền với nền văn minh sông Hồng và cũng là vùng nổi tiếng bởi văn hóa giao tiếp với nhiều tinh túy.