• Click để copy

Tối nay (21/12), Việt Nam chạm trán với Lào ở AFF Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam đá trận ra quân gặp Lào lúc 19h30 hôm nay ngày (21/12). Cuộc so tài với Lào là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo giành 03 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân nhờ sở hữu thực lực và đẳng cấp vượt trội so với đối thủ.

Thực tế, tuyển Lào không có cơ sở để gây khó cho tuyển Việt Nam ở cuộc đối đầu này. Ngược lại, với sự chuẩn bị kĩ lưỡng cũng như có trong tay những nhân sự tốt nhất, huấn luyện viên Park Hang-seo có thể nghĩ về một chiến thắng dễ dàng cho tuyển Việt Nam ở trận ra quân AFF Cup 2022.

Ngay cả huấn luyện viên của đội tuyển Lào, ông Michael Weiss trong buổi họp báo trước trận đấu còn đánh giá cao tuyển Việt Nam, đồng thời khẳng định đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch AFF Cup 2022.

Về phần ông Park, chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn sự tôn trọng dành cho đối thủ. Đội bóng của HLV Michael Weiss có sự tiến bộ và chuẩn bị kỹ lưỡng cho AFF Cup với một đội hình có nhiều sức trẻ.

ĐT Việt Nam có phong độ cao trước thềm AFF Cup 2022. (Ảnh: Hoài Thương)ĐT Việt Nam có phong độ cao trước thềm AFF Cup 2022

Lào từng gây bất ngờ khi thắng U23 Thái Lan 1-0 trong trận giao hữu ngay trước thềm AFF Cup. Dù sau đó đội bóng này thua 0-5 ở trận lượt về, nhưng không vì thế mà họ dễ bị bắt nạt.

Tuyển Việt Nam không chủ quan ngay cả khi Lào chưa từng là đối thủ xứng tầm trong quá khứ. Tuy nhiên, tôn trọng đối thủ không có nghĩa là thận trọng quá mức. Đây là trận đấu mà những "chiến binh sao vàng" hứa hẹn sẽ chơi bùng nổ, áp đảo đối thủ và có thể ghi nhiều bàn thắng.

Ở trận mở màn này, mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành 03 điểm ở trận ra quân, thậm chí là một chiến thắng đậm trước đối thủ Lào. Nhưng sâu xa hơn, là sự chuẩn bị và toan tính cho trận đấu cực kì quan trọng với đối thủ Malaysia ở lượt trận thứ 2 AFF Cup 2022 trên sân nhà.

Hai trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2022 với câu lạc bộ Borussia Dortmund và tuyển Philippines chưa thể giúp huấn luyện viên Park Hang-seo có cái nhìn tổng thể cũng như đánh giá được khả năng của tuyển Việt Nam. Trận đấu với Lào, ở một giải đấu chính thức cũng được xem như là một bài kiểm tra cho những toan tính dài hơi tại chiến dịch AFF Cup 2022.

Với sự thận trọng của mình thông qua việc đánh giá trận đấu đầu tiên luôn mang tới những khó khăn, không loại trừ khả năng ông Park sẽ dùng đội hình tốt nhất của mình trước đối thủ Lào. Những sự thử nghiệm và thay đổi khi đã có tỉ số an toàn. Có như thế, những trụ cột của tuyển Việt Nam sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị tốt nhất, về thể lực lẫn phong độ ở trận đấu trên sân nhà với Malaysia.

Trận đấu giữa tuyển Lào và tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay, ngày (21/12) trên sân vận động quốc gia Lào.

Thiên Trường (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ
Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Công văn số 3064/UBND-KTN ngày 16/9/2024 về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4
Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện số 07/CĐ-BTTTT yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ, sở thông tin các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa chủ động ứng phó bão số 4.