• Click để copy

Trao giải Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ 2022”

Vượt qua 94 tác phẩm dự thi của 118 thí sinh và nhóm thí sinh đến từ khắp các vùng, miền trong cả nước và một số bạn trẻ mang quốc tịch Pháp, tác phẩm “Le village de l’espoir” (Làng hy vọng) của thí sinh Hồ Ngọc Vĩnh Nguyên đến từ Huế đã đạt giải Nhất Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ 2022” do Báo Le Courrier du Vietnam thuộc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức. Lễ trao giải Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ 2022” đã diễn ra chiều 4-11, tại Hà Nội.

Cuộc thi báo chí Pháp ngữ thường niên do Báo Le Courrier du Vietnam (trực thuộc TTXVN), tờ báo bằng tiếng Pháp duy nhất tại Việt Nam, tổ chức với sự tài trợ của Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương (REPAP) của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) và sự ủng hộ của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), các Đại sứ quán Pháp, Morocco, Rumania, Thụy Sĩ, Canađa và Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam.

Với chủ đề “Pháp ngữ của tương lai: Tiếng nói của những người trẻ”, cuộc thi năm nay nhằm mục đích khuyến khích các bạn trẻ Pháp ngữ vận dụng sự đa dạng và phong phú của tiếng Pháp để chia sẻ mối quan tâm và mơ ước về tương lai của mình cũng như tương lai của cộng đồng Pháp ngữ. Sau một tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia tích cực của đông đảo thí sinh. Ban tổ chức đã nhận được 95 tác phẩm dự thi của 119 thí sinh và nhóm thí sinh đến từ khắp các vùng, miền trong cả nước và một số bạn trẻ mang quốc tịch Pháp. 20 thí sinh và nhóm thí sinh có bài dự thi xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung khảo. Các bài viết này đã được đăng trên báo điện tử lecourrier.vn để độc giả bình chọn. 

Trao giải Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ 2022”
 

Bà Trần Thị Mai Yến, Quyền trưởng đại diện OIF Khu vực châu Á-Thái Bình Dương và bà Vũ Việt Trang, Tổng giám đốc TTXVN trao giải nhất cho thí sinh Hồ Ngọc Vĩnh Nguyên.

Đặc biệt, với sự tài trợ của REPAP, các tác phẩm này cũng đã được đăng trên đặc san của Báo Le Courrier du Vietnam với format sách bỏ túi. Cuốn sách nhỏ này sẽ được tặng cho sứ quán, các tổ chức quốc tế Pháp ngữ, các trường đại học trong và ngoài nước, cùng toàn thể các thí sinh tham dự cuộc thi.      

Tác phẩm đoạt giải nhất của tác giả Hồ Ngọc Vĩnh Nguyên đề cập tới “Làng hy vọng”, nơi những đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, phải chịu nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng đã biết vượt lên số phận để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Trao giải Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ 2022”

 Đại sứ Canada Shawn Perry Steil và bà Nguyễn Hồng Nga, Tổng biên tập Báo Le Courrier du Vietnam trao giải cho các thí sinh đoạt giải nhì.

Trao giải Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ 2022”

Đại diện Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải “Sinh viên tài năng”. 

Ban tổ chức cũng trao 1 giải nhì cho nhóm thí sinh Trương Thị Hà Ninh và Nguyễn Trường Giang (Đại học Ngoại thương Hà Nội); 1 giải ba cho nhóm thí sinh Trần Ngọc Thanh Trúc (Bạc Liêu) và Phạm Triệu Ngọc Tiên (Sóc Trăng). Ngoài 2 giải khuyến khích, ban tổ chức cũng trao 6 giải khác, gồm: “Độc giả bình chọn” cho Nguyễn Thị Anh Thư (An Giang), “Thí sinh ấn tượng” cho Vũ Hoàng Oanh (Đại học Y Hà Nội), “Thí sinh năng động” cho Nguyễn Phạm Hoài Phương (An Giang), giải “Sinh viên tài năng” do AUF tài trợ cho nhóm thí sinh đến từ Đại học Hà Nội; giải của Đại sứ Morocco, ông Jamale Chouaibi cho thí sinh Hoàng Vân Linh (Hà Nội); giải của Đại sứ Rumania, bà Cristina Romila cho thí sinh Nguyễn Ngọc Minh Châu và Trần Thị Minh Ngọc (TP Hồ Chí Minh).

Tin, ảnh: PHƯƠNG LINH-BẢO NGỌC

Bài liên quan

Tin mới

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4
Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện số 07/CĐ-BTTTT yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ, sở thông tin các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa chủ động ứng phó bão số 4.

Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm và là thành phố lớn nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên, có nhiều thuận lợi để trở thành trung tâm công nghệ cao của cả nước với trọng tâm là vi mạch bán dẫn.