• Click để copy

Trao thưởng đột xuất cho Ban Chuyên án TN-1222P

Sáng 15/12, UBND tỉnh Tây Ninh và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã trao thưởng đột xuất thành tích xuất sắc trong đấu tranh Chuyên án TN-1222P, chống buôn lậu pháo nổ trên khu vực biên giới tỉnh Tây Ninh.


Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương trao thưởng cho Ban Chuyên án và các đơn vị tham gia thực hiện Chuyên ánThiếu tướng Nguyễn Hoài Phương trao thưởng cho Ban Chuyên án và các đơn vị tham gia thực hiện Chuyên án.

Theo đó, thực hiện kế hoạch đấu tranh Chuyên án TN-1222P, lúc 22h30 ngày 12/12/2022, tại xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh các đơn vị gồm: Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh); Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Nam (Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng) phối hợp với Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu (Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh) và các một số đơn vị thuộc Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ đối tượng Lê Văn Sơn (sinh năm 1983, trú tại ấp Phước Lộc, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, Tây Ninh) về hành vi vận chuyển pháo nổ trái phép.

Tại thời điểm bị bắt giữ, Sơn đang điều khiển một xe ô tô tải vận chuyển 826kg pháo nổ.

Qua đấu tranh khai thác, Sơn khai nhận đang trên đường vận chuyển thuê số pháo trên cho một người phụ nữ tên Thiện và hẹn giao hàng ở Bình Dương.

Sau khi hội ý, Ban Chuyên án quyết định mở rộng điều tra truy xét, cử lực lượng ngay trong đêm áp tải đối tượng Lê Văn Sơn đến địa phận tỉnh Bình Dương để bắt giữ các đối tượng liên quan.

Tại tỉnh Bình Dương, lực lượng phá án tiếp tục bắt giữ đối tượng Nguyễn Khánh Thiện (sinh năm 1988, trú tại TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), là chủ của số pháo nổ trên và Đào Phương Duy (sinh năm 1986, trú tại ấp 4, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), là người mua pháo của Thiện.

Hiện, các đơn vị đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đại diện UBND tỉnh Tây Ninh trao bằng khen cho Ban Chuyên án và các đơn vị tham gia thực hiện Chuyên ánĐại diện UBND tỉnh Tây Ninh trao bằng khen cho Ban Chuyên án và các đơn vị tham gia thực hiện Chuyên án.

Ghi nhận thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm buôn bán, vận chuyển hàng lậu qua biên giới, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã trao thưởng đột xuất 50 triệu đồng, UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen cho Ban Chuyên án TN-1222P và các đơn vị liên quan.

Thay mặt Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng, nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà Ban Chuyên án và các đơn vị phối hợp đã đạt được. “Kết quả trên thể hiện tinh thần dũng cảm, mưu trí sáng tạo, kiên quyết tấn công tội phạm và sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, rất hiệu quả giữa các lực lượng Biên Phòng, Công an, Viện Kiểm sát tỉnh Tây Ninh trên tuyến đầu chống tội phạm”  Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương nói.   

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương phát biểu tại buổi lễThiếu tướng Nguyễn Hoài Phương phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương lưu ý, cứ mỗi dịp Tết đến hoạt động của các loại tội phạm như ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại, xuất nhập cảnh trái phép lại nóng lên, nhất là hoạt động của tội phạm mua bán vận chuyển trái phép pháo lậu qua biên giới lại gia tăng, gây nguy hiểm và nhiều hệ lụy cho người dân. Vì vậy, việc ngăn chặn và đấu tranh đối với các loại tội phạm ở khu vực biên giới, đối tượng mua bán vận chuyển Pháo hoa nổ qua biên giới là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà các đơn vị cần phải tập trung đấu tranh.

Để tiếp tục triển khai công tác phối hợp đấu tranh chống tội phạm trên tuyến biên giới có hiệu quả, các đơn vị cần quán triệt đầy đủ và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản, chỉ đạo của cấp trên về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, chống buồn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tiếp tục thực hiện nghiêm Kế hoạch số 4838/KH-BĐBP ngày 14/11/2022 của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng về triển khai đợt cao điểm phòng, chống tội phạm; chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên biên giới, vùng biển dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Phương Vy

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu

Sáng ngày 19/9/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành tiêu hủy lượng hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu với tổng trị giá hàng hóa ước tính hơn 1,6 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An
Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 19/9/2024, Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-VPTT ngày 28/9/2024 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về việc kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các chuyên đề, kế hoạch, chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ngày 17/9/2024, tại Trụ sở Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/TTH), Đoàn công tác của Văn Phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã làm việc với Ban Chỉ đạo 389/TTH.

Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái

Bão Yagi (cơn bão số 3) đi qua đã để lại những mất mát vô cùng to lớn cho đồng bào tại một số địa phương khu vực miền Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những trận sạt lở đất kinh hoàng vùi lấp nhiều ngôi nhà, lũ ống, lũ quét, hàng ngàn ngôi nhà trong toàn thành phố bị ngập lụt phải đi sơ tán…cơn bão số 3 đã cướp đi sinh mạng của bao người và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân tại các địa phương, không thể kể hết được những mất mát của đồng bào các tỉnh phía Bắc và những nỗi đau mà đồng bào tỉnh Yên Bái đang phải gánh chịu.

Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy
Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy

Nhiều lô hàng là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm gồm kem dưỡng trắng da chống nắng và kem bôi da vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.

Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ
Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ

DOC vừa thông báo kết quả sơ bộ cho đợt rà soát lần thứ 20 thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng cá tra - basa phi lê đông lạnh của Việt Nam. 8 doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có liên quan.