• Click để copy

Trung tâm Apax Leaders Buôn Ma Thuột bị tạm dừng chiêu sinh để trả lại tiền cho học sinh

Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Đắk Lắk yêu cầu Trung tâm Anh Ngữ Apax Leaders trả lại tiền cho học sinh và dừng mọi hoạt động giáo dục liên quan ở bất cứ địa điểm nào trong tỉnh đến khi được cho phép

Đắk Lắk: Trung tâm Apax Leaders Buôn Ma Thuột bị tạm dừng chiêu sinh để trả lại tiền cho học sinhTrung tâm Apax Leaders Buôn Ma Thuột bị tạm dừng chiêu sinh để trả lại tiền cho học sinh.

Tối 23/09, ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ban hành thông báo kết quả kiểm tra thực hiện quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại Đắk Lắk.

Theo đó, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders (Công ty CP Anh ngữ Apax tại Đắk Lắk) thuộc Công ty CP Anh ngữ Apax (có địa chỉ tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội), do ông Nguyễn Ngọc Thủy là Tổng Giám đốc. Trung tâm thành lập theo quyết định ngày 06/02/2020 và tổ chức hoạt động giáo dục theo giấy chứng nhận ngày 23/04/2020 do Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cấp.

Trung tâm được cấp phép tổ chức hoạt động đào tạo, bồi dưỡng các chương trình: Tiếng Anh Mầm non, Thiếu nhi, Thiếu niên; tiếng Anh phổ thông, giao tiếp; bồi dưỡng và luyện thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Công ty CP Anh ngữ Apax hợp đồng với Công ty TNHH Vincom Retail Miền Nam - Chi nhánh tại tỉnh Đắk Lắk để thuê địa điểm cho Trung tâm hoạt động tại tầng 03, Trung tâm thương mại - tòa nhà Vincom Plaza Buôn Ma Thuột, với tổng diện tích hơn 470 m2.

Ngày 21/09, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra thực tế tình hình tổ chức hoạt động của Trung tâm nhưng khu vực mặt bằng tổ chức hoạt động đã bị bên cho thuê niêm phong. Vì vậy, đoàn không kiểm tra được các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của Trung tâm.

Theo hồ sơ, trung tâm này có 01 cán bộ quản lý, 02 giáo viên và 05 nhân viên với 134 học viên. Tại thời điểm kiểm tra, trung tâm không thực hiện dạy học trực tiếp như nội dung thông báo và hợp đồng dạy học ban đầu, mà chỉ dạy học theo hình thức trực tuyến.

Từ kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk yêu cầu trung tâm dừng mọi hoạt động quảng cáo, chiêu sinh, không được tổ chức hoạt động đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ và các chương trình khác ở bất cứ địa điểm nào cho đến khi được cho phép hoạt động trở lại.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu trung tâm đẩy nhanh tiến độ thỏa thuận và hoàn trả học phí cho phụ huynh kịp thời khi phụ huynh có yêu cầu trước ngày 30/09. Trung tâm được tiếp tục dạy trực tuyến đối với những học sinh đã đăng ký, đang học và có nhu cầu tiếp tục học, đồng ý học theo hình thức trực tuyến. Trong thời gian dạy học trực tuyến, hàng tuần trung tâm báo cáo tình hình hoạt động và kết quả giải quyết của trung tâm bằng văn cho Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk.

Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị Trung tâm hoàn thiện hồ sơ đề nghị cho phép hoạt động giáo dục trở lại khi đảm bảo các điều kiện gửi về sở trước 30/10. Sau thời hạn trên, nếu Trung tâm chưa thực hiện, Sở ban hành văn bản đình chỉ hoạt động của trung tâm theo quy định.

Theo ông Đỗ Tường Hiệp, ngoài kết quả kiểm tra nói trên, lãnh đạo Sở cũng yêu cầu thanh tra toàn diện hoạt động giáo dục của Trung tâm này.

Võ Dũng

Bài liên quan

Tin mới

Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân
Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân

Sáng 20-9, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Sự cần thiết tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các mặt hàng có hại cho sức khỏe”.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).

Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn
Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, quận, huyện xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai
Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai

Ngày 20-9, huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống thiên tai.

Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển
Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển

Theo trang web chính thức của Thủ tướng Australia, ngày 20-9, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã đến Mỹ để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ với các nhà lãnh đạo Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản diễn ra ngày 21-9.

Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan
Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan

Sáng 20-9, trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc đã sơ tán 112.000 người trong bối cảnh nhiều khu vực hứng chịu mưa lớn kỷ lục do ảnh hưởng của bão Pulasan.