Viện Báo chí ra mắt 04 cuốn sách điện tử nhân dịp kỷ niệm 60 năm truyền thống
Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (1962 – 2022), Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã ra mắt 04 cuốn sách điện tử do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông xuất bản. Đây là quà tặng đặc biệt của Viện Báo chí dành cho giới báo chí – truyền thông, học viên, sinh viên và các độc giả quan tâm.
.
Cuốn sách Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Truyền thống 60 năm đào tạo, nghiên cứu - vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển” (kỷ yếu hội thảo)
Các cuốn sách điện tử do Viện Báo chí giới thiệu gồm:
Cuốn 1: “Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Truyền thống 60 năm đào tạo, nghiên cứu - Vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển” (Kỷ yếu Hội thảo).
Cuốn Kỷ yếu gồm 02 phần. Phần 1: Sáu mươi năm Viện Báo chí: Những dấu mốc lịch sử, thành tựu và giá trị truyền thống cốt lõi; Phần 2: Vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong kỷ nguyên số.
QR code truy cập cuốn sách “Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Truyền thống 60 năm đào tạo, nghiên cứu - Vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển” (kỷ yếu Hội thảo)Cuốn sách “Báo chí – truyền thông những điểm nhìn từ thực tiễn” (tập 5)
Cuốn 2: “Báo chí – truyền thông: Những điểm nhìn từ thực tiễn” (tập 5)
Bộ sách Báo chí – truyền thông: Những điểm nhìn từ thực tiễn đã xuất bản đến nay được 5 tập, trong đó từ tập 1 đến tập 4 được xuất bản dạng sách in, tập 5 được xuất bản dưới dạng sách điện tử. Cuốn sách gồm 2 phần. Phần 1: Những vấn đề chung về báo chí- truyền thông; Phần 2: Thực tiễn, kinh nghiệm trong hoạt động báo chí-truyền thông.
QR code truy cập cuốn sách “Báo chí truyền thông – những điểm nhìn thực tiễn” (tập 5)Cuốn sách “Giáo trình nhập môn Truyền thông đa phương tiện”
Cuốn 3: “Giáo trình nhập môn Truyền thông đa phương tiện”
Cuốn sách giới thiệu những vấn đề chung về truyền thông đa phương tiện; Các yếu tố trong sáng tạo nội dung và sản xuất sản phẩm truyền thông đa phương tiện; Ứng dụng và phát triển truyền thông đa phương tiện. Trên cơ sở nghiên cứu và thực hành các bài tập, sinh viên được tìm hiểu một số yếu tố kỹ thuật và công nghệ của ngành truyền thông đa phương tiện hiện nay, từ đó bước đầu định hình cách thức xây dựng một kênh đa phương tiện hiệu quả.
QR code truy cập cuốn sách “Giáo trình nhập môn truyền thông đa phương tiện”Cuốn sách “Giáo trình tổ chức sản xuất sản phẩm truyền thông đại chúng”
Cuốn 4: “Giáo trình Tổ chức sản xuất sản phẩm truyền thông đại chúng”
Giáo trình đề cập tới 5 nội dung, bao gồm: Lý luận chung về sản phẩm truyền thông đại chúng và tổ chức sản phẩm truyền thông đại chúng; Quy trình và yêu cầu về kiến thức, kỹ năng trong tổ chức sản xuất sản phẩm truyền thông đại chúng; Tổ chức sản phẩm truyền thông in ấn; Tổ chứ sản phẩm truyền thông số; Tổ chức sản phẩm truyền thông đại chúng bằng thiết bị di động.
QR code truy cập cuốn sách “Giáo trình tổ chức sản xuất sản phẩm truyền thông đại chúng
Nguyễn Kiên
Tin mới
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp mặt cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2025), chiều 8-4, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm đã gặp mặt cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Viện Lập pháp Quốc hội Uzbekistan Nuriddin Ismoilov
Sáng 8-4 (theo giờ địa phương), tại Trụ sở Quốc hội Uzbekistan, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Uzbekistan và tham dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 150 (IPU-150), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã hội đàm với Chủ tịch Viện Lập pháp (Hạ viện) Quốc hội Uzbekistan Nuriddin Ismoilov.
Triển khai các giải pháp phát triển thị trường trong nước theo Chỉ thị 08 của Bộ Công Thương
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước vừa có Công văn số 319/TTTN-NV ngày 05 tháng 4 năm 2025 gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 04 tháng 4 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025, để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, góp phần bình ổn thị trường, phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 04 tháng 4 năm 2025 về việc thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025. Đây cũng là lần đầu tiên, Bộ Công Thương giao chỉ tiêu phấn đấu cho các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty, các Hiệp hội ngành hàng nhằm quyết tâm đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt khoảng12% theo tinh thần Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 05 tháng 02 năm 2025 của Chính phủ.
Tổng thống Mỹ ủng hộ dự thảo ngân sách được Thượng viện thông qua
Ngày 7-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ủng hộ dự thảo ngân sách mới vừa được Thượng viện thông qua.
Hàn Quốc chính thức ấn định ngày bầu cử tổng thống
Theo hãng tin Yonhap, sáng 8-4, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố quyết định tổ chức cuộc bầu cử tổng thống sớm vào ngày 3-6 để tìm người thay thế cựu Tổng thống Yoon Suk Yeol vừa bị phế truất.