• Click để copy

Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống

Với gần 100 triệu người tiêu dùng, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng, phát triển lớn cho các doanh nghiệp quốc tế trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn…

Đó là nhận định của ông BT Tee - Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam tại cuộc họp báo trước “Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng dịch vụ tại Việt Nam 2023” (Food & Hotel Hanoi 2023) diễn ra ngày 24/10.

Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về Thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ tại Việt Nam-Food & Hotel Hanoi 2023 sẽ diễn ra từ ngày 21 - 23/11 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, quận Hoàn Kiếm.

Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống
Họp báo trước “Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng dịch vụ tại Việt Nam 2023”

Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 sẽ chào đón 113 nhà trưng bày đến từ hơn 13 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Đức, Tây Ban Nha, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan... và nhiều thương hiệu Việt Nam khác. Với diện tích 6.800 m2, triển lãm sẽ thu hút hơn 6.500 khách tham quan chuyên ngành.

Nhờ việc mở cửa và thúc đẩy du lịch, thị trường thực phẩm, đồ uống và lưu trú Việt Nam đang khởi sắc với những dấu hiệu tích cực. Doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610.000 tỷ đồng, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022).

Cùng với đó, việc tham gia tích cực vào các hiệp định thương mại tự do đang phát huy tác động rất lớn với quan hệ song phương giữa các quốc gia thành viên, đặc biệt là trong hoạt động xuất, nhập khẩu và đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh nhà hàng, dịch vụ lưu trú.

Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống
Ông BT Tee - Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam phát biểu tại cuộc họp báo

Trong bối cảnh đó, Triển lãm Quốc tế lần thứ hai Food & Hotel Hanoi 2023 trở thành điểm xúc tiến cơ hội hợp tác kinh doanh mới, tạo cầu nối để nhà sản xuất, xuất khẩu quốc tế đến gần với các đơn vị nhập khẩu, phân phối, bán lẻ nội địa. Thông qua Food & Hotel Hanoi 2023, Informa Markets tích cực hỗ trợ các thương hiệu quảng bá sản phẩm, tiếp cận sâu rộng hơn với nhà kinh doanh và người tiêu dùng Việt.

Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống
Ông Ralph Bean, Tham tán Nông nghiệp thuộc phòng Đối ngoại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ tại Đại sứ quán Hoa kỳ tại Hà Nội phát biểu tại sự kiện

Ông BT Tee, Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam nhấn mạnh Việt Nam nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc, bên cạnh đó, ẩm thực quốc tế vẫn luôn được đón nhận rộng rãi trên thị trường Việt Nam, khi mang sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến thị hiếu của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt, đây được xem là tiềm năng phát triển lớn cho các doanh nghiệp quốc tế.

Chia sẻ tại sự kiên, ông Ralph Bean, Tham tán Nông nghiệp thuộc phòng Đối ngoại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ tại Đại sứ quán Hoa kỳ tại Hà Nội cho biết, Việt Nam là thị trường năng động và tăng trưởng, đem đến cơ hội rộng mở cho hợp tác và giao thương quốc tế. Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 là nền tảng cho việc trao đổi kiến thức và tìm hiểu nhu cầu thị trường, xây dựng cầu nối thúc đẩy thương mại.

Food & Hotel Hanoi 2023 thuộc chuỗi triển lãm Food & Hotel - thương hiệu triển lãm thương mại quốc tế lâu đời và uy tín hàng đầu châu Á về lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh nhà hàng, khách sạn, do Informa Markets tổ chức.

Trực thuộc Informa PLC – tập đoàn thương mại hàng đầu đến từ Anh Quốc với 11,000+ nhân sự và nhiều chi nhánh đặt tại hơn 30 quốc gia, Informa Markets là đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực tổ chức triển lãm thương mại quốc tế.

Với danh mục hơn 450 sự kiện ở nhiều ngành công nghiệp, các triển lãm do Informa Markets tổ chức luôn thu hút hơn 80% nhà trưng bày nước ngoài đến từ các quốc gia phát triển tại châu Âu, Mỹ, Singapore, Úc..., trở thành nơi giúp doanh nghiệp trong nước và quốc tế giao lưu, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm. Đặc biệt, trên 50% khách tham quan là chủ doanh nghiệp, ban quản trị và chuyên viên cấp cao trong tập đoàn, tổ chức, mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh mới.

Bài liên quan

Tin mới

Bản tin nông sản hôm nay (8-10): Giá cà phê quay đầu giảm mạnh
Bản tin nông sản hôm nay (8-10): Giá cà phê quay đầu giảm mạnh

Bản tin nông sản hôm nay (8-10): Giá cà phê trong nước hôm nay quay đầu giảm mạnh, mức giảm từ 2.000 đến 2.500 đồng/kg, giao dịch trong khoảng 114.500 - 115.000 đồng/kg. Giá hồ tiêu đi ngang, trong khoảng 145.000 - 147.000 đồng/kg.

Thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng lên thị trường mới nổi thứ cấp
Thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng lên thị trường mới nổi thứ cấp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (Bộ Tài chính) cho biết, 3 giờ ngày 8-10 (giờ Hà Nội), tổ chức xếp hạng thị trường FTSE Russell công bố thị trường chứng khoán Việt Nam đã đáp ứng toàn bộ các tiêu chí chính thức và được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi thứ cấp.

Tỷ giá USD hôm nay (8-10): Đồng USD giữ vững đà tăng
Tỷ giá USD hôm nay (8-10): Đồng USD giữ vững đà tăng

Tỷ giá USD hôm nay: Rạng sáng 8-10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức 25.141 đồng.

Giá xăng dầu hôm nay (8-10): OPEC+ thận trọng trước dự báo dư cung dầu toàn cầu
Giá xăng dầu hôm nay (8-10): OPEC+ thận trọng trước dự báo dư cung dầu toàn cầu

Giá xăng dầu hôm nay (8-10): Giá dầu thế giới ổn định, khi giới đầu tư cân nhắc mức tăng sản lượng dầu thấp hơn kỳ vọng của OPEC+ trong tháng 11. Trong nước, giá xăng dầu đã được điều chỉnh theo hướng đồng loạt tăng.

Giá vàng hôm nay (8-10): Tăng phi mã
Giá vàng hôm nay (8-10): Tăng phi mã

Giá vàng hôm nay (8-10): Giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước tiếp tục đà tăng mạnh và giao dịch ở mức cao kỷ lục. Cùng xu hướng, giá vàng thế giới cũng tăng phi mã.

Dẫn đầu xu thế phát triển mới, Vinamilk tự hào là 1 trong 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam
Dẫn đầu xu thế phát triển mới, Vinamilk tự hào là 1 trong 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam

Vừa qua, Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Đây là một trong những giải thưởng lớn của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng từ năm 2003.