Việt Nam trở thành nơi được khách du lịch Hàn Quốc thích nhất dịp Hè 2025
Kết quả phân tích Xu hướng du lịch trong quý III/2024 do Tập đoàn Kyowon Tour Travel Easy công bố ngày 8/7 cho thấy, Việt Nam đứng đầu trong số các điểm đến du lịch nước ngoài ưa thích của người Hàn Quốc, vượt qua cả Nhật Bản.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, kết quả phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch trong quý III năm nay, trong khi Việt Nam và Nhật Bản vẫn là 2 địa điểm có nhu cầu đặt chỗ cao thì sự gia tăng số lượng khách đi du lịch Trung Quốc cũng rất đáng chú ý. Có được kết quả này là nhờ nhiều hãng hàng không đã nối lại và mở rộng các đường bay đến Trung Quốc trong mùa Hè.
Trong khi Việt Nam và Nhật Bản đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu về địa điểm du lịch được người Hàn Quốc yêu thích nhất thì quý III/2024 là lần đầu tiên Việt Nam vượt Nhật Bản với mức 13,7%, cao hơn so với mức 13,2% của Nhật Bản. Tiếp đến là nhu cầu đặt chỗ đi Trung Quốc với mức 11,7% và tiềm năng cho thấy thị trường Trung Quốc đang nhanh chóng thu hẹp khoảng cách so với hai thị trường số 1 và số 2, Kyowon Tour Travel Easy dự đoán khi nhu cầu du lịch Trung Quốc tăng cao, hệ thống "3 cường quốc" Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc sẽ tiếp tục được duy trì.
Thái Lan, quốc gia luôn được du khách Hàn Quốc yêu thích đã tụt xuống vị trí thứ 4 với 9% và Mông Cổ ở vị trí thứ 5 với 7,1% lượng du khách đặt chỗ. Mông Cổ được coi là điểm đến du lịch độc đáo của thế hệ MZ. Sự phát triển cơ sở hạ tầng thân thiện của Mông Cổ dường như đã làm tăng thêm sự ưa thích của du khách Hàn Quốc.
Phân tích của ngành du lịch cho thấy các điểm đến du lịch khoảng cách ngắn chiếm 80% tổng số lượt đặt chỗ trong mùa cao điểm du lịch Hè năm 2024, đặc biệt là kỳ nghỉ lễ Chuseok, kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm của người Hàn Quốc. Lý do là người Hàn Quốc chủ yếu lựa chọn các điểm đến du lịch có thể di nghỉ mà không phải lo lắng nhiều về chi phí.
Cũng theo kết quả phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch, kỳ nghỉ lễ Chuseok năm nay có thời gian nghỉ dài hơn, kéo dài từ 14-22/9 và dự kiến nhu cầu đi du lịch nước ngoài sẽ tăng cao nhất. Trong giai đoạn này, Nhật Bản dẫn đầu với 17% lượng khách đặt chỗ, tiếp theo là Trung Quốc với 14,7% và Việt Nam đứng thứ ba với 14,4%. Ngoài các điểm đến có khoảng cách ngắn ở khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản, khu vực Đông Âu cũng có lượng khách đặt chỗ cao.
Một lãnh đạo của Tập đoàn Kyowon Tour Travel Easy cho biết do ảnh hưởng của lạm phát cao, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn các điểm du lịch nước ngoài có quãng đường ngắn trong kỳ nghỉ lễ hoặc đi nghỉ sớm để tránh mùa cao điểm nhằm giảm gánh nặng chi phí.
Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Việt Nam
Trước đó, tờ AsiaA của Hàn Quốc đưa tin, có rất nhiều lý do khách Hàn Quốc yêu thích và lựa chọn Việt Nam. Các điểm đến quen thuộc có thể gọi tên như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng...
Lý giải về điều này, ông Yong Sung Ok, Giám đốc khu vực - Đông Nam Á của Hanatour, một trong những công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc, cho biết: "Những năm gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến được khách Hàn tìm kiếm và ưa chuộng nhờ khoảng cách địa lý gần, sẵn có nhiều chuyến bay, giá vé tương đối phải chăng và cung cấp nhiều trải nghiệm hấp dẫn".
Theo khảo sát của hãng thông tấn Yohap News, Đà Nẵng, Hạ Long vẫn được coi là những "thiên đường nghỉ dưỡng" với khách Hàn. Và lượng khách "xứ sở kim chi" tới Phú Quốc cũng có xu hướng tăng lên.
Trong khi đó, tờ Korea Herald cho rằng, "Nha Trang hiện trở thành điểm đến dài ngày của giới trẻ Hàn Quốc nhờ các điểm đến văn hóa hấp dẫn vào ban ngày và nhiều hoạt động giải trí về đêm sôi động".
Bên cạnh đó, bản thân sao Hàn cũng đóng vai trò rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam với cộng đồng quốc tế.
Mới đây vào tháng 4/2024, nam diễn viên nổi tiếng Jung Il Woo đã có chuyến du lịch kéo dài 10 ngày với nhiều cung bậc cảm xúc khi tới Việt Nam.
Trên trang cá nhân của mình, nam tài tử của bộ phim "Gia đình là số 1" mô tả kỳ nghỉ tại Việt Nam là "một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất, nơi có nhiều người hâm mộ nhận ra".
Anh thấy rất vui vì quyết định tới thăm Việt Nam và cảm động trước trái tim ấm áp của người dân địa phương dành cho mình.
Được biết trong chuyến đi này, nam diễn viên đi tour từ Hà Nội tới Sapa để chinh phục đỉnh Fansipan, vi vu ở Hội An và Đà Nẵng, tới Cù Lao Chàm tắm biển.
Đặc biệt, những khoảnh khắc của ngôi sao Hàn Quốc trải nghiệm tạo dáng bên quốc kỳ Việt Nam, xem múa thúng ở rừng dừa Bảy Mẫu, nếm món cá cơm rim đều được anh chia sẻ lên trang cá nhân - nơi thu hút hơn 3,6 triệu lượt theo dõi.
Tin mới
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công năm 2025
Sáng 20-5, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các Phó thủ tướng chủ trì Hội nghị thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công năm 2025.
Xây dựng các nghị định phân cấp, phân quyền gắn với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp lĩnh vực tài chính, ngân hàng
Ngày 19-5, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 67/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng Bộ Tài chính; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu triển khai thực hiện Kế hoạch xây dựng các nghị định phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền gắn với mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đến hết tháng 7-2025 phải cơ bản hoàn thành việc xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia
Sáng 19-5, kiểm tra tiến độ xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu khẩn trương hoàn thành trung tâm để chào mừng, phục vụ Triển lãm thành tựu của đất nước dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945 / 19-8-2025) và Quốc khánh 2-9 (2-9-1945 / 2-9-2025). Cùng đi có lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, TP Hà Nội.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công xây dựng cầu Tứ Liên, Hà Nội
Sáng 19-5, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, từ nút giao với đường Nghi Tàm đến nút giao với đường Trường Sa, TP Hà Nội.
Chính phủ trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
Sáng 19-5, Chính phủ trình Quốc hội chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.
Xử phạt gần 50 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu và mỹ phẩm nhập lậu
Ngày 14/5/2025 Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, xử phạt đối với Hộ kinh doanh Nguyễn Anh Minh, địa chỉ tổ dân phố Lai Sơn, phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với số tiền 46 triệu đồng về các hành vi vi phạm Buôn bán hàng hóa (mỹ phẩm) giả mạo nhãn hiệu, Kinh doanh hàng hóa (mỹ phẩm) nhập lậu, đồng thời áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tiêu hủy toàn bộ mỹ phẩm vi phạm trị giá 47 triệu đồng.