Việt Nam trở thành nơi được khách du lịch Hàn Quốc thích nhất dịp Hè 2025
Kết quả phân tích Xu hướng du lịch trong quý III/2024 do Tập đoàn Kyowon Tour Travel Easy công bố ngày 8/7 cho thấy, Việt Nam đứng đầu trong số các điểm đến du lịch nước ngoài ưa thích của người Hàn Quốc, vượt qua cả Nhật Bản.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, kết quả phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch trong quý III năm nay, trong khi Việt Nam và Nhật Bản vẫn là 2 địa điểm có nhu cầu đặt chỗ cao thì sự gia tăng số lượng khách đi du lịch Trung Quốc cũng rất đáng chú ý. Có được kết quả này là nhờ nhiều hãng hàng không đã nối lại và mở rộng các đường bay đến Trung Quốc trong mùa Hè.
Trong khi Việt Nam và Nhật Bản đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu về địa điểm du lịch được người Hàn Quốc yêu thích nhất thì quý III/2024 là lần đầu tiên Việt Nam vượt Nhật Bản với mức 13,7%, cao hơn so với mức 13,2% của Nhật Bản. Tiếp đến là nhu cầu đặt chỗ đi Trung Quốc với mức 11,7% và tiềm năng cho thấy thị trường Trung Quốc đang nhanh chóng thu hẹp khoảng cách so với hai thị trường số 1 và số 2, Kyowon Tour Travel Easy dự đoán khi nhu cầu du lịch Trung Quốc tăng cao, hệ thống "3 cường quốc" Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc sẽ tiếp tục được duy trì.
Thái Lan, quốc gia luôn được du khách Hàn Quốc yêu thích đã tụt xuống vị trí thứ 4 với 9% và Mông Cổ ở vị trí thứ 5 với 7,1% lượng du khách đặt chỗ. Mông Cổ được coi là điểm đến du lịch độc đáo của thế hệ MZ. Sự phát triển cơ sở hạ tầng thân thiện của Mông Cổ dường như đã làm tăng thêm sự ưa thích của du khách Hàn Quốc.
Phân tích của ngành du lịch cho thấy các điểm đến du lịch khoảng cách ngắn chiếm 80% tổng số lượt đặt chỗ trong mùa cao điểm du lịch Hè năm 2024, đặc biệt là kỳ nghỉ lễ Chuseok, kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm của người Hàn Quốc. Lý do là người Hàn Quốc chủ yếu lựa chọn các điểm đến du lịch có thể di nghỉ mà không phải lo lắng nhiều về chi phí.
Cũng theo kết quả phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch, kỳ nghỉ lễ Chuseok năm nay có thời gian nghỉ dài hơn, kéo dài từ 14-22/9 và dự kiến nhu cầu đi du lịch nước ngoài sẽ tăng cao nhất. Trong giai đoạn này, Nhật Bản dẫn đầu với 17% lượng khách đặt chỗ, tiếp theo là Trung Quốc với 14,7% và Việt Nam đứng thứ ba với 14,4%. Ngoài các điểm đến có khoảng cách ngắn ở khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản, khu vực Đông Âu cũng có lượng khách đặt chỗ cao.
Một lãnh đạo của Tập đoàn Kyowon Tour Travel Easy cho biết do ảnh hưởng của lạm phát cao, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn các điểm du lịch nước ngoài có quãng đường ngắn trong kỳ nghỉ lễ hoặc đi nghỉ sớm để tránh mùa cao điểm nhằm giảm gánh nặng chi phí.
Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Việt Nam
Trước đó, tờ AsiaA của Hàn Quốc đưa tin, có rất nhiều lý do khách Hàn Quốc yêu thích và lựa chọn Việt Nam. Các điểm đến quen thuộc có thể gọi tên như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng...
Lý giải về điều này, ông Yong Sung Ok, Giám đốc khu vực - Đông Nam Á của Hanatour, một trong những công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc, cho biết: "Những năm gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến được khách Hàn tìm kiếm và ưa chuộng nhờ khoảng cách địa lý gần, sẵn có nhiều chuyến bay, giá vé tương đối phải chăng và cung cấp nhiều trải nghiệm hấp dẫn".
Theo khảo sát của hãng thông tấn Yohap News, Đà Nẵng, Hạ Long vẫn được coi là những "thiên đường nghỉ dưỡng" với khách Hàn. Và lượng khách "xứ sở kim chi" tới Phú Quốc cũng có xu hướng tăng lên.
Trong khi đó, tờ Korea Herald cho rằng, "Nha Trang hiện trở thành điểm đến dài ngày của giới trẻ Hàn Quốc nhờ các điểm đến văn hóa hấp dẫn vào ban ngày và nhiều hoạt động giải trí về đêm sôi động".
Bên cạnh đó, bản thân sao Hàn cũng đóng vai trò rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam với cộng đồng quốc tế.
Mới đây vào tháng 4/2024, nam diễn viên nổi tiếng Jung Il Woo đã có chuyến du lịch kéo dài 10 ngày với nhiều cung bậc cảm xúc khi tới Việt Nam.
Trên trang cá nhân của mình, nam tài tử của bộ phim "Gia đình là số 1" mô tả kỳ nghỉ tại Việt Nam là "một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất, nơi có nhiều người hâm mộ nhận ra".
Anh thấy rất vui vì quyết định tới thăm Việt Nam và cảm động trước trái tim ấm áp của người dân địa phương dành cho mình.
Được biết trong chuyến đi này, nam diễn viên đi tour từ Hà Nội tới Sapa để chinh phục đỉnh Fansipan, vi vu ở Hội An và Đà Nẵng, tới Cù Lao Chàm tắm biển.
Đặc biệt, những khoảnh khắc của ngôi sao Hàn Quốc trải nghiệm tạo dáng bên quốc kỳ Việt Nam, xem múa thúng ở rừng dừa Bảy Mẫu, nếm món cá cơm rim đều được anh chia sẻ lên trang cá nhân - nơi thu hút hơn 3,6 triệu lượt theo dõi.
Tin mới
Trao bằng tốt nghiệp tới 775 tân bác sĩ y học cổ truyền, bác sĩ y khoa và dược sĩ
Ngày 21-8, tại Hà Nội, Học viện Y-Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức lễ bế giảng và trao bằng bác sĩ y học cổ truyền, bác sĩ y khoa, dược sĩ năm học 2024-2025.
Công an Đắk Lắk xử lý thanh niên mở nhiều hội thảo để bán hàng không rõ nguồn gốc
Ngày 21-8, Công an phường Tân An, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý một nam thanh niên từ TP Hồ Chí Minh đến tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều buổi hội thảo để bán hàng không rõ nguồn gốc cho người dân.
Từ chiều nay (21-8), giá xăng tăng, giá dầu giảm
Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa quyết định giá bán lẻ xăng dầu từ 15 giờ chiều nay (21-8). Theo đó, giá xăng RON95 bật tăng, vượt 20.000 đồng/lít.
Không khoan nhượng với thuốc giả, thực phẩm giả
Sáng 21-8, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Văn hóa và Xã hội phối hợp với Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường, Ủy ban Dân nguyện và Giám sát của Quốc hội tổ chức phiên giải trình việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống thuốc giả, thực phẩm giả. Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đã dự và phát biểu chỉ đạo tại phiên giải trình.
Hà Nội: Bảo đảm an ninh, an toàn cho tổng hợp luyện nhiệm vụ A80
Sáng 21-8, Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng, phương tiện với quy mô lớn nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho buổi tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành lần thứ nhất, hướng tới Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.
Gia Lai: Kiểm tra, phát hiện 02 vụ việc thu giữ gần 2.400 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Theo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai, lực lượng Quản lý thị trường đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường phát hiện 02 vụ việc thu giữ gần 2.400 sản phẩm là mỹ phẩm, dày, dép không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.