• Click để copy

VN-Index tiếp tục có quán tính tăng điểm và xu hướng trung hạn có tín hiệu tích cực

Theo các chuyên gia, cận ngày nghỉ Tết, VN-Index hom nay, ngày 18/01, tiếp tục có quán tính tăng điểm và xu hướng trung hạn có tín hiệu tích cực. Đây là kỳ vọng của nhà đầu tư.

Thị trường tăng mạnh trong phiên 17/01, đi kèm với đó là thanh khoản thị trường cũng được cải thiện đáng kể. Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/01, VN-Index dừng tại mức 1.088,29 điểm tăng 21,61 điểm (+2,03%) với giá trị giao dịch 11.753 tỷ đồng, VN30 dừng tại 1.103,73 điểm, tăng 28,02 điểm (+2,6%), HNX-Index tăng 4,27 điểm (+2,02%) lên mức 215,15 điểm với 1.048 tỷ trao tay, UPCOM tăng 0,75 điểm (+1,04%) lên mức 72.97%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/01, VN-Index dừng tại mức 1.088,29 điểmKết thúc phiên giao dịch ngày 17/01, VN-Index dừng tại mức 1.088,29 điểm.

Ba cổ phiếu VCB (+2,4%), HPG (+6,9%), MBB (+4,9%) có tác động tốt nhất tới VN-Index với các mức đóng góp 2,495 - 2,043 - 1,024 điểm. Trong khi đó, hai mã SAB (-0,8%), REE (-2,7%) có tác động tiêu cực nhất với 0,241 và 0,17 điểm mất đi. Trên sàn HOSE có 352 cổ phiếu tăng giá, 69 cổ phiếu giảm giá. Độ rộng thị trường hoàn toàn nghiêng về bên mua.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho rằng, VN-Index kết phiên với cây nến dạng marubozu đi kèm giá đóng cửa cao nhất ngày cùng thanh khoản tăng mạnh trở lại, ghi nhận một phiên tăng giá rất tích cực. Với phiên tăng giá tích cực như phiên 17/01, xu hướng sideway up hiện tại đang dần chuyển sang xu hướng tăng và sự xác nhận là cần chỉ số kết tuần cao hơn mốc 1.100 điểm. Nhìn chung, chỉ số đang ngày một chuyển biến tích cực và kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên giao dịch còn lại trước kỳ nghỉ lễ.

“Xu hướng chính vẫn đang là sideway up nhưng cơ hội rất lớn sẽ chuyển sang tăng giá trong ngắn hạn. Về xu hướng trung hạn, chỉ số vẫn đang trong nhịp hồi phục trở lại. Chiến lược chúng tôi đánh giá cao hiện tại là nhà đầu tư nên chọn các cổ phiếu đang trong giai đoạn tích lũy và kỳ vọng sẽ sớm vượt đỉnh cùng thị trường trong các phiên tới”, chuyên gia của TVSI khuyến nghị.

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) thì: “Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên hôm nay 18/1. Trong phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.090 – 1.095 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.100 – 1.105 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại”.

“Nhà đầu tư đang kỳ vọng thị trường ít nhất sẽ tiệm cận đỉnh cũ 1.100 điểm trước tết hoặc bứt phá ngưỡng kỹ thuật này sau tết nên cả dòng tiền nội và ngoại đã vào mạnh phiên hôm nay, thanh khoản đạt trên ngưỡng 13.000 tỷ đồng là phiên cao thứ ba kể từ đầu năm cho thấy kỳ vọng đang rất lớn” chuyên gia của Công ty Chứng khoán MB (MBS) nhận định.

Công Huy (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI
Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI

Trước tình hình mưa, lũ còn diễn biến rất phức tạp, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) thống nhất lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận sang tháng 12/2024.

Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ
Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Công văn số 3064/UBND-KTN ngày 16/9/2024 về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.