Xuất khẩu khẩu trang y tế có xu hướng tăng sau nhiều tháng sụt giảm
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan ngày 25/10, lượng khẩu trang y tế xuất khẩu trong tháng 09/2022 tiếp tục tăng so với tháng Tám trước đó.
Cụ thể, trong tháng Chín, cả nước có 06 doanh nghiệp xuất khẩu khẩu trang y tế các loại với số lượng là 17,02 triệu chiếc, tăng 5,1% so với số lượng xuất khẩu ghi nhận trong tháng Tám năm 2022.
Ảnh minh họa, nguồn internet.
Như vậy, sau nhiều tháng có lượng xuất khẩu sụt giảm, 02 tháng gần đây hoạt động xuất khẩu khẩu trang y tế tăng trưởng trở lại.
Trước đó, tháng Tám, cả nước có 06 doanh nghiệp xuất khẩu khẩu trang y tế các loại với số lượng là 16,2 triệu chiếc, cao gấp 2,9 lần so với số lượng xuất khẩu ghi nhận trong tháng 07/2022.
Tính chung 09 tháng đầu năm, cả nước đã xuất khẩu 122,12 triệu chiếc khẩu trang y tế.
Các doanh nghiệp đang xuất khẩu chính gồm: Công ty TNHH Aeon Topvalu Việt Nam; Công ty TNHH Công nghiệp Plus Việt Nam; Công ty TNHH Kim Sora; Công ty TNHH NTI VINA; Công ty TNHH Quốc tế VINA MASK; Tổng công ty cổ phần Y tế Danameco.
Được biết, năm 2021, các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hơn 453 triệu chiếc khẩu trang y tế các loại. Cả năm ngoái không có tháng nào lượng khẩu trang y tế xuất khẩu đạt con số 65 triệu chiếc trở lên, thấp hơn nhiều so với bình quân của năm 2020.
Sau thời gian áp dụng cấp giấy phép xuất khẩu khẩu trang y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong nước theo Nghị quyết 20/NQ-CP ngày 28/02/2020 của Chính phủ, hoạt động xuất khẩu mặt hàng này được thực hiện bình thường trở lại từ tháng 05/2020 theo Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 29/04/2020 của Chính phủ.
Hoàng Thăng (t/h)
Tin mới
Tuyên Quang: Xử phạt 8 triệu đồng, tịch thu 120kg lạp xưởng không rõ nguồn gốc
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 tỉnh Tuyên Quang vừa xử lý hai vụ vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm và hàng giả mạo nhãn hiệu. Các vụ việc được phát hiện trong chiến dịch tăng cường kiểm soát thị trường cuối năm.
Hà Nội: Kiểm tra, xử lý 500 vụ việc về gian lận thương mại, hàng giả trong tháng 11
Đây là thông tin được Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội cho biết tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác tháng 11 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 12 năm 2025, do Chi cục tổ chức mới đây.
Ninh Bình: Phát hiện cơ sở kinh doanh tất giả mạo nhãn hiệu adidas, NIKE
Thực hiện chỉ đạo của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình về việc tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Đội Quản lý thị trường số 4 vừa tổ chức kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Yên Mô, phát hiện, buộc tiêu hủy 280 đôi tất chân giả mạo nhãn hiệu.
Bộ Y tế tăng cường ứng dụng AI chống thuốc giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe
Sáng 25/11, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Y tế báo cáo về những thách thức chống hàng giả, hàng kém chất lượng. Dù tỷ lệ thuốc giả tại Việt Nam duy trì ở mức thấp (dưới 0,1%), tình hình sản xuất thuốc giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả vẫn diễn biến phức tạp. Tội phạm lợi dụng công nghệ in ấn hiện đại và mạng xã hội để sản xuất hàng giả tinh vi, gây khó khăn cho quản lý và truy xuất nguồn gốc.
Lạng Sơn: Siết chặt quản lý thị trường, tăng cường chống buôn lậu và gian lận thương mại
Trong tháng 11/2025, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm được triển khai quyết liệt, góp phần ổn định cung – cầu hàng hóa, đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Tập huấn sử dụng AI cho hơn 200 cán bộ, phóng viên và nhà báo
Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ mạnh mẽ cho tác nghiệp, song không thể thay thế vai trò của người làm báo. Tuy vậy, sự phát triển nhanh của công nghệ đang đặt ra yêu cầu cấp thiết: “Người làm báo phải chủ động cập nhật kỹ năng số để đáp ứng chuyển đổi số báo chí”.










