• Click để copy

Bình Định: Đội QLTT số 5 thực hiện giám sát tình hình kinh doanh xăng dầu của các cửa hàng trên địa bàn

Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Bình Định đã thực hiện giám sát tình hình kinh doanh xăng dầu của các cửa hàng trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương tại Chỉ thị số 09/CT-BCT ngày 28/8/2023 về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về xăng dầu, bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân; Công văn số 1936/TCQLTT-CNV ngày 31/8/2023 của Tổng cục Quản lý thị trường gửi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên, tiếp tục tích cực, chủ động thực hiện giám sát chặt chẽ đối với tất cả các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý địa bàn; chủ động trao đổi, phối hợp, chia sẻ thông tin và nắm bắt tình hình giữa các lực lượng chức năng trong công tác chống buôn lậu xăng dầu; tiếp tục thực hiện tuyên truyền và khuyến cáo người dân không tự ý tích trữ xăng dầu tại nhà gây ra cháy nổ... Trước đó, vào ngày 23/6/2023, Đội QLTT số 5 đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu đến các tổ chức kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố Quy Nhơn các huyện Vân Canh, Tuy Phước. Hoạt động này nhằm giúp các tổ chức, cửa hàng kinh doanh xăng dầu kịp thời nắm bắt, cập nhật và thực hiện đúng các quy định của pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Qua công tác giám sát, nhìn chung đến thời điểm hiện tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn chấp hành tốt về pháp luật trong kinh doanh xăng dầu, vẫn đang cung ứng đủ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, chưa phát hiện trường hợp “găm hàng” hoặc có phản ánh từ người sử dụng như bán hàng “nhỏ giọt”, xăng kém chất lượng ...

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 5 tiếp tục tập trung giám sát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang hoạt động trên địa bàn; kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm (nếu có), góp phần đảm bảo xăng dầu không bị gián đoạn nguồn cung, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp.

Một số hình ảnh tại hoạt động giám sát:

Trần Hoàng Anh

Cục QLTT Bình Định

Bài liên quan

Tin mới

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4
Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện số 07/CĐ-BTTTT yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ, sở thông tin các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa chủ động ứng phó bão số 4.

Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Để Đà Nẵng trở thành trung tâm về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm và là thành phố lớn nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên, có nhiều thuận lợi để trở thành trung tâm công nghệ cao của cả nước với trọng tâm là vi mạch bán dẫn.

15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024
15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8-2024 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 12,6% (tương ứng giảm 2.172 chiếc) so với lượng nhập của tháng trước.