• Click để copy

Bình ổn giá "hành trang" của học sinh mùa tựu trường

Tháng 9-mùa tựu trường đã đến gần, trong cái nắng oi nồng ở TP Hồ Chí Minh, các bậc phụ huynh và học sinh lại vào mùa mua sắm sách vở, dụng cụ học tập cho năm học mới. Cùng với đó, các doanh nghiệp, nhà sách đã rất nhạy bén, nắm bắt nhu cầu của học sinh nên triển khai nhiều chương trình ưu đãi, bình ổn giá cho nhóm hàng này.

Tại các cửa hàng văn phòng phẩm, siêu thị sách ở TP Hồ Chí Minh, có thể thấy sức mua các mặt hàng đặc trưng phục vụ năm học mới như: Sách, vở, ba lô, dụng cụ học tập, đồng phục học sinh, giày dép, thiết bị điện tử phục vụ học tập... đang trở thành nhu cầu thiết yếu của phụ huynh và học sinh. Các đơn vị cung cấp trang thiết bị học tập đã chủ động nhập hàng từ sớm, kèm theo các chương trình khuyến mại, tặng quà khách hàng... Đến Nhà sách Mực Tím (phường 4, quận Phú Nhuận), các loại sách từ sách giáo khoa, sách nâng cao, dụng cụ học tập, tài liệu tham khảo... được bày biện, phân loại khoa học theo từng khối, lớp kèm biển chỉ dẫn cụ thể, giúp phụ huynh, học sinh thuận lợi tìm ra loại sách cần mua.

Bình ổn giá
 Người dân tại TP Hồ Chí Minh mua sắm sách vở, dụng cụ học tập cho con em trước thềm năm học mới.

Chị Phan Thị Thụy Anh, Quản lý Nhà sách Mực Tím cho biết: “Bắt đầu từ giữa tháng 7 và cuối tháng 8, nhiều phụ huynh và học sinh đã tìm mua sách vở cho năm học mới. Nhà sách chúng tôi đã nhập về đầy đủ các bộ sách giáo khoa, sách tham khảo từ sớm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, phụ huynh có thể gửi phía nhà sách các thông tin và mã sách của từng môn học. Nhà sách sẽ hỗ trợ tìm kiếm những quyển sách đúng mã, sau đó ghép lại thành bộ sách hoàn chỉnh và giao đến cho khách hàng. Cùng với đó, các mặt hàng giảm giá cũng được thông tin rộng rãi, quảng bá tới khách hàng”.

Tại Nhà sách Thăng Long, quận Bình Thạnh, phụ huynh Chu Thanh Liêm (phường 17, quận Phú Nhuận) đang tìm các mặt hàng phục vụ học tập cho con vào năm học 2024-2025, chia sẻ: “Trước đây, tôi thật sự khó khăn trong việc mua, gom đủ một bộ sách giáo khoa, năm nào cũng phải đi nhiều nhà sách mới mua đủ bộ sách. Năm nay, việc tìm sách cho con đã dễ dàng hơn. Thông qua hoạt động hỗ trợ, tôi đã gom đủ bộ sách theo yêu cầu, lại được giảm giá 20.000-120.000 đồng, giúp gia đình chúng tôi tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức chuẩn bị hành trang cho con vào năm học mới".

Được biết, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra thuộc Liên hiệp các Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã đẩy mạnh các chương trình bình ổn các mặt hàng phục vụ học tập trong mùa tựu trường, bảo đảm cung ứng 800.000 tập viết, 38.400 bộ đồng phục học sinh... Lượng hàng bình ổn thị trường bảo đảm chiếm từ 35% đến 50% nhu cầu tiêu dùng của học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố trong năm học mới. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op thông tin, Saigon Co.op không chỉ cung cấp hơn 1.000 mặt hàng khuyến mại với mức giảm giá lên đến 50%, mà còn tập trung vào các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho học sinh như sữa, thực phẩm, bữa ăn tiện lợi.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhận định, để chuẩn bị cho năm học mới, các đơn vị tích cực triển khai chương trình bán những mặt hàng thiết yếu cho học sinh là việc làm rất cần thiết. Chương trình bình ổn thị trường giá các mặt hàng của TP Hồ Chí Minh vào dịp này thấp hơn so với  thị trường tự do 5-10%. Cùng với chính sách miễn, giảm học phí, chương trình trên được thành phố triển khai đã giúp phụ huynh học sinh dễ dàng tiếp cận những mặt hàng phục vụ năm học mới thiết yếu, bảo đảm nguồn gốc, chất lượng, có giá cả ổn định; giúp chia sẻ khó khăn cho phụ huynh học sinh ở TP Hồ Chí Minh có con sắp bước vào mùa tựu trường.

Bài và ảnh: THÁI PHƯƠNG

Bài liên quan

Tin mới

Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ
Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Công văn số 3064/UBND-KTN ngày 16/9/2024 về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4
Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện số 07/CĐ-BTTTT yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ, sở thông tin các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa chủ động ứng phó bão số 4.