Gia đình ông Nguyễn Văn Đứa là gia đình thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, bản thân vợ chồng ông đã già, thường xuyên đau ốm, không còn khả năng lao động, nguồn thu nhập chủ yếu dựa vào việc canh tác diện tích đất rẫy ít ỏi của gia đình.

Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 có diện tích 65m2, gồm 1 phòng khách và 2 phòng ngủ, với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí do Công ty TNHH Thành Đại Phú Đắk Lắk hỗ trợ và trực tiếp tham gia ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ea H’Leo.

Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Đứa.

Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Đứa.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh: Việc triển khai xây dựng nhà "Mái ấm biên cương" đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ nhiều gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn khu vực biên giới ổn định cuộc sống. Đồng thời, cũng thể hiện truyền thống "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc và tình cảm gắn bó, đoàn kết của quân và dân. Đây cũng là động lực giúp nhân dân vượt qua khó khăn bám trụ nơi biên cương Tổ quốc, cùng với lực lượng bộ đội biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Đại diện Phòng Chính trị và Hội phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Đứa. 

Đại diện Phòng Chính trị và Hội phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Đứa. 

Được biết, Ia Lốp là xã biên giới khó khăn của huyện Ea Súp, toàn xã có 1.835 hộ với 6.648 nhân khẩu, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 70%. Những năm qua, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã triển khai nhiều chương trình, mô hình giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Trong đó, từ năm 2018 đến nay, đã phối hợp xây dựng và bàn giao 10 ngôi nhà tặng các gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Tin, ảnh: NGUYỄN NGỌC LÂN