Bộ Tư pháp Hàn Quốc tăng hạn ngạch thị thực lao động lành nghề hơn 17 lần
Để giải quyết tình trạng thiếu lao động trầm trọng, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng số lượng thị thực cho lao động có kỹ năng nước ngoài lên 35.000 trong năm nay từ mức 2.000 vào năm ngoái, tăng hơn 17 lần.
Quyết định này được công bố trong chuyến thăm của Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc tới công ty đóng tàu Hyundai Samho Heavy Industries ở Yeongam, tỉnh Nam Jeolla, nơi 21% trong số 13.000 nhân viên của công ty này là người nước ngoài.
![]() |
Lao động nước ngoài nhập cảnh tại sân bay Incheon, Hàn Quốc. Ảnh tư liệu: TTXVN |
Phát biểu trong cuộc họp với các quan chức trong ngành, ông Han Dong-hoon cho biết Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã thay đổi cách tiếp cận trong việc cấp phép cho lao động nước ngoài và đang nỗ lực tăng hạn ngạch cho lao động có tay nghề cao (E-7). Ông Han nói: "Chúng ta sẽ tạo ra một hệ thống linh hoạt có thể đóng góp cho nền kinh tế và xã hội bằng cách chấp nhận nhiều lao động nước ngoài tài năng, những người có thể tự nguyện đóng góp và hòa nhập với Hàn Quốc”.
Trong chuyến đi này, Bộ trưởng Han Dong-hoon cũng đã gặp 8 nhân viên nước ngoài của công ty đóng tàu đến từ Việt Nam, Uzbekistan, Nepal và Thái Lan. 5 người trong số họ là người có thị thực lao động lành nghề E-7 và những người còn lại đến đây theo giấy phép lao động phổ thông E-9. Các nhân viên lao động nước ngoài đã đề nghị Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc mở rộng cơ hội việc làm, tăng khả năng tiếp cận văn hóa địa phương và cải thiện nhận thức tiêu cực về lao động nước ngoài tại Hàn Quốc.
Trước đó, ngày 25-6, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã thông báo kế hoạch giảm bớt các yêu cầu đối với thị thực E-7 nhằm đảm bảo việc làm lâu dài và tăng hạn ngạch thị thực lao động.
Theo quy định hiện hành, nhân viên nước ngoài đã làm việc hợp pháp tại Hàn Quốc trong 5 năm có thể nộp đơn xin thị thực E-7. Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết yêu cầu này bây giờ sẽ giảm xuống còn 4 năm.
TTXVN
Tin mới
Thiết lập cơ chế ràng buộc trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân
Chiều 5-12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11-2025
Sáng 6-12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11-2025 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025; tình hình giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 3 Chương trình mục tiêu quốc gia.
Thông cáo báo chí số 36 Kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XV
Thứ Sáu, ngày 5-12, ngày làm việc thứ 36, Kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XV diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và trao Giải thưởng VinFuture 2025
Tối 5-12, tại Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dự và phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng VinFuture 2025, một trong những giải thưởng khoa học công nghệ lớn nhất toàn cầu về quy mô giải thưởng do người Việt khởi xướng. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Trịnh Văn Quyết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương; Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo ban, bộ, ngành Trung ương.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thích ứng linh hoạt, hiệu quả với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long theo chiều thuận thiên
Chiều 5-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ và Thường trực Chính phủ về “Đề án phòng, chống sụt lún, sạt lở, ngập úng, hạn hán, xâm nhập mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050” và Báo cáo Bộ Chính trị về kết quả thực hiện xử lý một số vấn đề tồn đọng liên quan chống ngập lụt của TP Hồ Chí Minh và các dự án khác liên quan đến bảo vệ môi trường, chống ô nhiễm không khí tại các đô thị.
TP. HCM ưu tiên chọn nhà thầu trong nước làm tuyến metro số 2
TP. HCM cho biết, dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) sẽ chuyển hướng sang sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố, đồng thời ưu tiên lựa chọn nhà thầu trong nước tham gia thi công các gói thầu chính.











