Cơ hội tham dự chương trình xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam tại Úc
Tôm Việt Nam được thị trường Úc đánh giá cao về chất lượng, do vậy, đây là thời điểm tốt nhất để xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam gắn với thương hiệu nhà xuất khẩu Việt Nam.
Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, tính từ năm 2018, xuất khẩu tôm sang Australia cũng liên tục tăng từ 115 triệu USD năm 2018 lên 188 triệu USD năm 2021.
Australia là thị trường nhập khẩu lớn thứ 7 của tôm Việt Nam, chiếm tỷ trọng 5% tổng giá trị nhập khẩu tôm của Việt Nam trong năm 2021. Bước sang năm 2022, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Australia ghi nhận mốc tăng trưởng khá cao. Australia đã vượt qua Anh, vươn lên vị trí thứ 6 về nhập khẩu tôm của Việt Nam với tỷ trọng tăng lên 7%.
Các sản phẩm tôm chính xuất khẩu sang Australia trong những tháng đầu năm nay như tôm chân trắng luộc, bỏ đầu, bỏ đuôi đông lạnh; tôm chân trắng bỏ đầu bỏ đuôi PD tươi đông lạnh, tôm chân trắng bỏ đầu còn đuôi PDTO tươi đông lạnh, tôm chân trắng PD IQF đông lạnh…Các doanh nghiệp xuất khẩu nhiều tôm nhất sang Australia như Minh Phu Seafood Corp, Cases, Minh Phu-Hau Giang JSC, Viet Shrimp Corporation…
Trong top các nguồn cung tôm chính cho Australia, nhập khẩu tôm từ Việt Nam tăng trong khi nhập khẩu từ các nguồn cung còn lại giảm. Việt Nam là nguồn cung tôm lớn nhất cho Australia, chiếm 72% tổng giá trị nhập khẩu tôm của thị trường này. Thái Lan đứng thứ hai với thị phần 13%, tiếp đó là Trung Quốc chiếm 8%.
Ảnh minh họa.
Theo cơ quan Đại diện và Thương vụ Việt Nam tại Úc, quý doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam có thể đăng ký tham dự chương trình xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam tại Úc. Thông tin liên hệ: Thương vụ Việt Nam tại Úc trước ngày 01 tháng 09 năm 2022. Email: vntrade@bigpond.net.au
Chương trình bao gồm các hoạt động: Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tại triển lãm thực tế ở Úc kết hợp với gian hàng trên triển lãm số, mời dùng thử sản phẩm, đưa thương hiệu của doanh nghiệp vào các ấn phẩm quảng bá, truyền thông tại Úc, thực hiện kết nối giao thương…
Anh Minh
Tin mới
Phát hiện cơ sở bơm thạch rau câu vào tôm hùm chết để bán ra thị trường
Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên vừa phối hợp Công an tỉnh Phú Yên phát hiện một cơ sở kinh doanh thủy sản trên địa bàn thị xã Sông Cầu có hành vi gian lận nghiêm trọng: Bơm tạp chất vào tôm hùm chết để bán ra thị trường. Tổng lượng tôm vi phạm bị phát hiện lên tới 45kg.
Hơn 23.000 lọ yến chưng nghi không đạt chất lượng bị tạm giữ tại Phú Thọ
Hơn 23.000 lọ yến chưng tại Công ty TNHH Yến sào Tuấn Dương & TKT vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Phú Thọ tạm giữ để kiểm định chất lượng.
Thu giữ 350 áo thun có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Lacoste tại Kiên Giang
Ngày 04/6/2025, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Chi cục QLTT tỉnh Kiên Giang đã kiểm tra, phát hiện áo thun các loại, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Lacoste.
Hà Giang: Ngăn chặn và kịp thời tiêu hủy hơn 2 tạ thịt lợn không đảm bảo an toàn thực phẩm
Thực hiện kế hoạch số: 10/KH-CCQLTT ngày 21/5/2025 của Chi Cục Quản lý thị trường cao điểm giám sát, kiểm tra, xử lý hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
Đề xuất thành lập Quỹ thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Sáng 9-6, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 46, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Costa Rica
Nhân dịp tham dự Diễn đàn Tài chính và kinh tế xanh trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao lần thứ 3 của Liên hợp quốc về Đại dương (UNOC 3) tại Pháp, ngày 8-6 giờ địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp ngài Rodrigo Chaves, Tổng thống Costa Rica, nước đồng chủ trì Hội nghị UNOC 3.