• Click để copy

Công trường 2 cầu vượt thép giải quyết ách tắc giao thông tại nút giao Mai Dịch

Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng của TP Hà Nội, mật độ giao thông của nút giao Mai Dịch - Nam Thăng Long dù đã có cầu vượt cứng vẫn đang quá tải, chính vì thế, thành phố đã quyết định triển khai 2 cầu vượt thép để giải quyết dứt điểm hiện tượng ùn tắc giao thông tại đây.

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, sau khi dự án cầu vượt cứng Mai Dịch - Nam Thăng Long và tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng ở dưới hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 10-2020, tại khu vực cầu Mai Dịch hình thành nút giao với 4 nhánh ra, vào đường cao tốc khiến lưu lượng giao thông qua đây tăng đột biến và thường xảy ra xung đột, ùn tắc giao thông. 

Do đó, việc nghiên cứu cải tạo, tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch đồng bộ với dự án đầu tư xây dựng cầu vượt đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long theo hướng bổ sung 2 đơn nguyên cầu vượt thép chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch để tách các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút giao với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao là cần thiết.

Dự án xây dựng 2 cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; nhà thầu thi công là Tập đoàn TAISE (Nhật Bản) với thời gian dự kiến hoàn thành là trước ngày 31-3-2024.

Dưới đây là một số hình ảnh về công trường xây dựng 2 cầu vượt thép do Báo Quân đội nhân dân Điện tử ghi nhận:

Các đơn vị đang khẩn trương dựng rào chắn và vận chuyển các thiết bị phục vụ dự án xây cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch. 

Các đơn vị đang khẩn trương dựng rào chắn và vận chuyển các thiết bị phục vụ dự án xây cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch. 

 

 
 

 

Hệ thống cảnh báo an toàn giao thông đã được lắp đặt tại công trường. 

Hệ thống cảnh báo an toàn giao thông đã được lắp đặt tại công trường. 

 

 
 

 

Sau hơn 1 tháng triển khai, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện phần cáp đi ngầm. 

Sau hơn 1 tháng triển khai, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện phần cáp đi ngầm. 

 

Mỗi bên cầu vượt Mai Dịch hiện tại sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm 1 làn xe cơ giới (3,5m) và 1 làn xe hỗn hợp (3m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa. 

Mỗi bên cầu vượt Mai Dịch hiện tại sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm 1 làn xe cơ giới (3,5m) và 1 làn xe hỗn hợp (3m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa. 

 

 
 

 

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt phương án tổ chức lại giao thông tại nút giao Mai Dịch – Xuân Thủy sau khi thi công xong 2 cầu vượt thép. 

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt phương án tổ chức lại giao thông tại nút giao Mai Dịch – Xuân Thủy sau khi thi công xong 2 cầu vượt thép. 

 

 
 
Hai đơn nguyên cầu vượt song song với cầu vượt Mai Dịch sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô. 

Hai đơn nguyên cầu vượt song song với cầu vượt Mai Dịch sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô. 

 

Còn lại phần cầu vượt Mai Dịch sẽ dành cho tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho phương tiện chạy với vận tốc 80km/giờ trên toàn tuyến. 

Còn lại phần cầu vượt Mai Dịch sẽ dành cho tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho phương tiện chạy với vận tốc 80km/giờ trên toàn tuyến

TUẤN SƠN – HẢI BẰNG (thực hiện)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030
Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chiều 19-9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, thông tin về lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư.

Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững
Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững

Một trong những xu hướng phổ biến của lĩnh vực kiến trúc hiện nay là tái thiết di sản kiến trúc-cảnh quan, chuyển đổi công năng, trở thành những công trình văn hóa-nghệ thuật công cộng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, đồng thời tạo sản phẩm mới của công nghiệp văn hóa, gia tăng hiệu quả kinh tế. Tìm hiểu về vấn đề này, phóng viên Báo Quân đội nhân dân có cuộc trò chuyện với nhà nghiên cứu, kiến trúc sư (KTS) Vũ Hiệp.

Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư
Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư

Mô hình đầu tư công-quản trị tư có thể được xem là một giải pháp nhằm tháo gỡ phần nào những khó khăn của tái thiết kiến trúc-cảnh quan trở thành công trình văn hóa-nghệ thuật. Nhiều chuyên gia cho rằng cần mạnh dạn thử nghiệm ở một số dự án nhỏ, rút kinh nghiệm cho mô hình còn khá mới mẻ này.

Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật
Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

Tối 19-9, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.

Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa
Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa

Thời Minh Mạng, tỉnh Bắc Ninh được thành lập bao gồm cả tỉnh Bắc Giang và một phần đất Hà Nội cùng Vĩnh Phúc ngày nay. Đây là mảnh đất địa linh, nhân kiệt, gắn liền với nền văn minh sông Hồng và cũng là vùng nổi tiếng bởi văn hóa giao tiếp với nhiều tinh túy.

Phòng, chống buôn lậu trong mùa nước nổi ở An Giang
Phòng, chống buôn lậu trong mùa nước nổi ở An Giang

Cứ vào khoảng tháng 8 âm lịch, khi nước tràn đồng thì tình trạng buôn lậu trên tuyến biên giới Tây Nam lại trở nên nóng bỏng và phức tạp.