• Click để copy

Cục QLTT Bến Tre tổ chức tuyên truyền pháp luật theo kế hoạch năm 2023 cho các huyện thành công tốt đẹp

Từ ngày 31/3/2023 đến ngày 07/4/2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre chủ trì phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện Giồng Trôm, Bình Đại, Châu Thành mở đợt cao điểm tổ chức tuyên truyền pháp luật có liên quan đến hoạt động thương mại, đặc biệt có hơn 450 tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tham dự.

Công tác phổ biến giáo dục pháp luật có tác dụng rất lớn trong việc góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương và hạn chế việc khiếu nại, khiếu kiện trái quy định của pháp luật. Chính vì thế, Cục QLTT tỉnh Bến Tre luôn xác định công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật là một trong những nhiệm vụ chính trị của ngành; là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao ý thức tôn trọng, tuân thủ, chấp hành pháp luật của nhân dân và đây cũng là nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị. Hằng năm, Cục QLTT tỉnh Bến Tre đã triển khai thực hiện tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật.

Với tinh thần đó và để thực hiện Kế hoạch số 12/KH-TTBCĐ389 ngày 22/02/2023 của Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 Bến Tre về việc tổ chức tuyên truyền pháp luật năm 2023. Trong 03 ngày từ ngày 31 tháng 3; ngày 06 và ngày 07/4/2023, Cục QLTT tỉnh Bến Tre với vai trò là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 Bến Tre đã phối hợp với UBND huyện Giồng Trôm; huyện Bình Đại, huyện Châu Thành tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền pháp luật trực tiếp với 03 cuộc Hội nghị có trên 450 người tham gia và 600 cuốn tài liệu tuyên truyền được phát miễn phí nhằm phổ biến pháp luật sâu rộng đến các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Tại Hội nghị, còn có sự tham gia của Đài truyền thanh, phóng viên của 03 huyện đến ghi hình đưa tin việc tuyên truyền pháp luật. Các Báo cáo viên đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật với các nội dung sát thực tế, cụ thể như sau:

1. Công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn; các dấu hiệu nhận biết hàng hóa vi phạm, hàng kém chất lượng, hàng giả, nghĩa vụ của người sản xuất, kinh doanh và quyền của người tiêu dùng trong mua bán hàng hóa và trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng.

2. Các quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm đối với các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ…

3. Xu hướng giao dịch thương mại điện tử và những vấn đề đặt ra trong chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại. Giải pháp tăng cường quản lý nhà nước trong giao dịch thương mại điện tử và những vi phạm về gian lận thương mại điện tử.

4. Giới thiệu các dấu hiệu nhận biết hàng thật, hàng giả đối với một số sản phẩm hàng hóa.

Ông Hồ Thanh Long – Phó cục Trưởng Cục QLTT tỉnh Bến Tre báo cáo tại Hội nghị huyện Giồng TrômÔng Hồ Thanh Long – Phó cục Trưởng Cục QLTT tỉnh Bến Tre báo cáo tại Hội nghị huyện Giồng Trôm

Đồng thời tại Hội nghị, Lãnh đạo Cục QLTT và Lãnh đạo UBND các huyện đã lắng nghe ý kiến phản ánh, giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp, hộ kinh doanh về hoạt động quản lý, kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT và các ngành chức năng trên địa bàn trong thời gian vừa qua.

Ông Nguyễn Văn Phúc – Phó cục Trưởng Cục QLTT tỉnh Bến Tre báo cáo tại Hội nghị huyện Châu Thành

Ông Nguyễn Văn Phúc – Phó cục Trưởng Cục QLTT tỉnh Bến Tre báo cáo tại Hội nghị huyện Châu Thành

Song song đó, Cục QLTT tỉnh Bến Tre đã thực hiện đăng tải, chuyển tải phổ biến các nội dung văn bản quy phạm pháp luật hiện hành trên trang thông tin điện tử của Cục QLTT tỉnh Bến Tre để các tổ chức, cá nhân, sản xuất kinh doanh tìm hiểu và nắm được các quy định của pháp luật hiện hành. Mặt khác, còn phổ biến trực tiếp trên Đài truyền thanh các huyện, thành phố (có tiếp âm trực tiếp đến toàn bộ hệ thống Đài truyền thanh của các xã, phường trực thuộc), đọc liên tục trong thời gian 05 ngày, mỗi ngày đọc 02 lần (vào buổi sáng và buổi chiều) với tiêu đề “Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Từ việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật với các hình thức linh hoạt, đa dạng, nội dung phong phú, phù hợp với từng địa bàn, đơn vị đã truyền tải thông điệp pháp luật kịp thời, nhanh chóng đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Qua công tác tuyên truyền pháp luật đã giúp các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực hiện tốt việc sản xuất và đưa sản phẩm hàng hóa vào lưu thông trên thị trường đảm bảo chất lượng đúng theo quy định; nhận biết các dấu hiệu để phân biệt hàng giả và không tiếp tay kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng..., góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng.

Một số hình ảnh khác có liên quan:

Hình ảnh các tổ chức, cá nhân đến tham dự tuyên truyền pháp luật tại huyện Giồng Trôm

Hình ảnh các tổ chức, cá nhân đến tham dự tuyên truyền pháp luật tại huyện Giồng Trôm

Hình ảnh Lãnh đạo UBND huyện Bình Đại phát biểu tại Hội nghị tuyên truyền pháp luật năm 2023Hình ảnh Lãnh đạo UBND huyện Bình Đại phát biểu tại Hội nghị tuyên truyền pháp luật năm 2023

Hình ảnh các tổ chức, cá nhân đến tham dự tuyên truyền pháp luật tại huyện Châu Thành.Hình ảnh các tổ chức, cá nhân đến tham dự tuyên truyền pháp luật tại huyện Châu Thành.

Võ Thị Tiệp

Cục QLTT Bến Tre

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.