• Click để copy

Cục QLTT tỉnh Gia Lai: Xử phạt 61 cơ sở vi phạm trong thời gian trước tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thời gian trước tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, thị trường hàng hóa diễn ra sôi động. Đây cũng là thời điểm để các đối tượng lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng để buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ nhằm trục lợi.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên đối với việc triển khai các nhiệm vụ trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 16/KH-QLTTGL ngày 14/11/2023 về mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đồng thời, chỉ đạo các Phòng, Đội QLTT tăng cường công tác thông tin, truyền thông trong dịp Tết; đảm bảo chế độ trực Tết để xử lý, giải quyết kịp thời mọi công việc, tình huống phát sinh trên địa bàn quản lý. Qua thời gian triển khai đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

Tại địa bàn một số huyện, lực lượng QLTT đã đến từng cá nhân, hộ kinh doanh tại chợ truyền thống để ký cam kết. Đồng thời, phối hợp với Ban quản lý các chợ tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm; thực hiện treo băng rôn tại khu vực cổng chợ. Qua đó, giúp các tiểu thương trong chợ thực hiện tốt công tác đảm bảo ATTP, không buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng… ; bà con Nhân dân nắm thông tin để lựa chọn tiêu dùng những sản phẩm Tết an toàn nhằm bảo vệ sức khỏe và lợi ích chính đáng của bản thân và gia đình.

Hình ảnh Đội QLTT số 4 thực hiện tuyên truyền tại chợ

Trong giai đoạn này, các Đội QLTT đã tập trung mọi nguồn lực, tăng cường kiểm tra đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán như: hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, giày dép, thực phẩm, bánh kẹo, đường cát, hoa quả, rượu bia, thuốc lá, xì gà, nước giải khát, xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, động vật và sản phẩm chế biến từ động vật,...

Hình ảnh Đội QLTT số 1 đang niêm phong bánh không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Để việc kiểm tra đạt hiệu quả, các Đội QLTT đã tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm như tuyến Pleiku – Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, Pleiku đi các tỉnh phía Bắc, Tp. Hồ Chí Minh và ngược lại. Chú trọng địa bàn thành phố Pleiku, thị xã An Khê, thị xã Ayun Pa, huyện Chư Sê và huyện Đức Cơ. Đẩy mạnh kiểm tra tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh, các tuyến phố buôn bán, các cơ sở sản xuất.

Xử phạt nghiêm minh

Từ khi triển khai đợt cao điểm, lực lượng QLTT tỉnh đã kiểm tra 61 vụ, tất cả các cơ sở được kiểm tra đều vi phạm và được xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả đã phạt tiền nộp ngân sách gần 600 triệu đồng, trị giá hàng hóa tịch thu hơn 330 triệu đồng và trị giá hàng hóa buộc tiêu hủy hơn 150 triệu đồng. Hàng hóa vi phạm tập trung vào nhóm hàng thời trang, thực phẩm, mũ bảo hiểm, thuốc lá với các hành vi chủ yếu về kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Đội QLTT số 1 đang tiến hành tiêu hủy hàng hóa vi phạm

Song song với việc triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; triển khai công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại cơ quan, không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và các công chức bao che, tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật vào thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán.

Thời gian Cục QLTT tỉnh Gia Lai triển khai các nhiệm vụ ổn định thị trường dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 từ ngày 20/11/2023 đến hết ngày 29/02/2024, các hoạt động của Cục đã kịp thời ngăn chặn và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý,… góp phần ổn định thị trường hàng hóa, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tạo điều kiện cho Nhân dân yên vui đón Tết.

Lê Phú
Cục QLTT Gia Lai
Bài liên quan

Tin mới

Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ
Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Công văn số 3064/UBND-KTN ngày 16/9/2024 về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4
Bộ Thông tin và Truyền thông: Bảo đảm hệ thống thông tin ứng phó bão số 4

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện số 07/CĐ-BTTTT yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ, sở thông tin các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa chủ động ứng phó bão số 4.