• Click để copy

Đảng bộ Cục QLTT tỉnh Kiên Giang sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025

Được sự chấp thuận của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, sáng ngày 29 tháng 6 năm 2023 Đảng ủy Cục Quản lý thị trường tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí: Nguyễn Văn Tuốt, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Bùi Thị Thanh Mộng, Phó trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh cùng toàn thể 83 đảng viên của Đảng bộ.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thơ, Phó Bí thư Đảng ủy Cục Quản lý thị trường thông qua dự thảo báo cáo kiểm điểm sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục Quản lý thị trường lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong điều kiện có những thuận lợi cơ bản, song cũng gặp những khó khăn nhất định do thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, gây thiệt hại cho sản xuất, kinh doanh và đời sống Nhân dân; giá xăng, dầu, nguyên vật liệu, các yếu tố đầu vào có những thời điểm biến động mạnh, ảnh hưởng đến nhiều ngành, lĩnh vực. Nhưng với quyết tâm cao, Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Quản lý thị trường đã nỗ lực, phấn đấu cùng với cấp ủy chi bộ trực thuộc, lãnh đạo đảng viên, công chức, người lao động tập trung thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Qua hơn hai năm thực hiện, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Cục Quản lý thị trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chi bộ trực thuộc phối hợp với thủ trưởng đơn vị lãnh đạo đảng viên, công chức, người lao động nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Cấp ủy phối hợp với chính quyền lãnh đạo, thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu hằng năm. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được coi trọng và tăng cường; triển khai và thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Công tác tổ chức, cán bộ được chú trọng, nhất là về quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị. Công tác xây dựng tổ chức đảng và đảng viên được tập trung chỉ đạo quyết liệt, chất lượng sinh hoạt và hoạt động của cấp ủy, chi bộ có nhiều chuyển biến tích cực; các cấp ủy, chi bộ thực hiện nghiêm Hướng dẫn số 61-HD/BTCTU của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về nội dung và thang điểm đánh giá, xếp loại chất lượng sinh hoạt chi bộ; Hướng dẫn số 02-HD/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đảng viên mở sổ tự theo dõi nhận diện, đánh giá các biểu hiện suy thoái,“tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; việc thực hiện nêu gương; việc chấp hành quy định “những điều đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức không được làm”; công tác kết nạp đảng viên đạt và vượt chỉ tiêu cả nhiệm kỳ. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, từng bước nâng lên về chất lượng, hiệu quả. Hoạt động các đoàn thể có bước tiến bộ, nhất là phong trào thi đua Dân vận khéo.

Đạt được những kết quả trên, trước hết được sự lãnh đạo kịp thời, sâu sát của Đảng ủy khối cùng với sự đoàn kết, quyết tâm cao của Ban Chấp hành, của cấp ủy, chi bộ và sự phấn đấu không ngừng của đội ngũ đảng viên trong triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội. Tuy nhiên, công tác nắm bắt tư tưởng của đảng viên, công chức, người lao động đôi lúc chưa kịp thời; năng lực cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết của một số cấp ủy có mặt còn hạn chế; tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của một số ít đảng viên từng lúc chưa thật tiêu biểu; hoạt động của Hội Cựu chiến binh vẫn còn hạn chế. Những hạn chế, khuyết điểm nêu trên là do năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ từng lúc, từng nơi có mặt chưa thật sâu sát, kịp thời; nghiệp vụ về công tác đảng chưa cao, chưa đồng đều; thời gian dành cho công tác đảng chưa phù hợp, chưa tương xứng với khối lượng công việc thực tế.

Qua lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Đảng ủy rút ra một số kinh nghiệm:

Một là, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ phối hợp tốt với thủ trưởng cơ quan, thường xuyên sâu sát, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác xây dựng đảng và công tác chuyên môn của các chi bộ, đơn vị nhằm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ, cơ quan.

Hai là, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp uỷ, nhất là vai trò của Bí thư trong lãnh đạo toàn diện các mặt công tác, tập trung chỉ đạo nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đảm bảo thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao.

Ba là, thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy, của đảng viên để kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn thiếu sót, phát hiện và ngăn chặn sai phạm, đồng thời với việc biểu dương, khen thưởng kịp thời cho đảng viên, góp phần xây dựng chi, đảng bộ trong sạch, vững mạnh.  

Từ nay đến hết nhiệm kỳ, trong bối cảnh vừa có nhiều cơ hội, thuận lợi nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi Đảng ủy Cục Quản lý thị trường cần tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm trọng tâm từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội, cụ thể:  

Mục tiêu chung: Lãnh đạo chi bộ, đảng viên, công chức, người lao động chấp hành nghiêm các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Tập trung lãnh đạo, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, giữ vững và phát huy hơn những thành tích đạt được; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; lãnh đạo thực hiện tốt công tác dân vận và các đoàn thể vững mạnh.

Các chỉ tiêu chủ yếu:

(1) Tiếp tục thực hiện hoàn thành 100% các cuộc thanh tra chuyên ngành theo kế hoạch;

(2) Tiếp tục thực hiện hoàn thành 100% các cuộc kiểm tra việc chấp hành pháp luật theo kế hoạch;

(3)  Có từ 98% đảng viên, 95% quần chúng được tiếp thu, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;

(4)  Đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ bình quân đạt 95%; 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 20% chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ/năm; 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; tiếp tục bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên (Chi bộ còn nguồn);

(5) Hằng năm, mỗi chi bộ sinh hoạt ít nhất 01 chuyên đề (mỗi chi bộ sinh hoạt chuyên đề 01 lần/quý);

(6) Thực hiện hoàn thành các cuộc tự kiểm tra, giám sát theo sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên;

(7)  Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nói chung và phong trào thi đua “Dân vận khéo” nói riêng; tiếp tục phấn đấu có một mô hình tập thể được Đảng ủy Khối công nhận;

(8) Hằng năm, các đoàn thể đạt vững mạnh; cơ quan đạt chuẩn văn hóa.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tuốt, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, đồng tình với dự thảo báo cáo và ghi nhận những thành tích mà cấp ủy, chi bộ cùng toàn thể đảng viên, côngh chức đã đóng góp vào thành quả hôm nay của Đảng bộ và đề nghị giữ vững, phát huy những thành tích đạt được để đạt được kết quả cao hơn trong nữa cuối nhiệm kỳ và đề nghị Đảng ủy Cục Quản lý thị trường cần tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ còn lại mà Nghị quyết Đại hội lần thứ III của Đảng bộ đề ra.

Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Lê Khánh Hưng, Bí thư Đảng ủy, thay mặt hội nghị, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên để cụ thể hoá các nội dung chỉ đạo này thành hành động thiết thực. Dịp này, đồng chí Bí thư cũng ghi nhận và biểu dương cấp ủy cùng toàn thể đảng viên, công chức đã chung tay, góp sức vào thành tích chung của Đảng bộ, cơ quan, đồng thời, đề nghị toàn thể đảng viên, công chức tiếp tục phát huy truyền thống của Đảng bộ; nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo; đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ còn lại mà Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ đề ra.

Nguyễn Trung Tiến

Cục QLTT Kiên Giang

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.