• Click để copy

Dịch vụ điện trực tuyến đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Trong những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Nghệ An luôn xác định công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) là khâu then chốt quyết định sự phát triểncủa doanh nghiệp theo hướng bền vững.

Với phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm” ngành điện nói chung cũng như Công ty Điện lực Nghệ An nói riêng đã có bước chuyển mình mạnh mẽ từ việc chuyển đổi tư duy “cung cấp điện thuần túy” sang “cung cấp các dịch vụ về điện”.

Đồng hành cùng mục tiêu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và tạo tiền đề hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Điện lực Nghệ An đã khai thác triệt để ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác KD&DVKH đã mang lại rất nhiều tiện ích chokhách hàng sử dụng điện.

Công nhân Điện lực Quỳ Hợp, giới thiệu và hướng dẫn khách hàng cài đặt các App sử dụng dịch vụ điện trực tuyếnCông nhân Điện lực Quỳ Hợp, giới thiệu và hướng dẫn khách hàng cài đặt các App sử dụng dịch vụ điện trực tuyến.

Hiện nay, Công ty Điện lực Nghệ An đang thực hiện áp dụng hoá đơn điện tử 100% khách hàng, 100% dịch vụ điện cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện điện tử;  thanh toán điện tử, phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài CSKH, APP CSKH trên điện thoại di động, webiste nhắn tin CSKH qua SMS, Zalo… cung cấp tất cả các dịch vụ điện năng ở mức độ 4 cung cấp trên cổng dịch vụ công Quốc gia. Qua đó, với các nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi chỉ cần cần click chuột hoặc thao tác trên điện thoại di động, vừa giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành điện.

Khách hàng chỉ cần đăng nhập vào Webside CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tại website:  https://cskh.npc.com.vn/ hoặc cài đạt App CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trên điện thoại thông minh (ở cả hệ điều hành Androi và IOS gõ từ khoá “Điện lực miền Bắc” chọn ứng dụng “EVN NPC” và bấm cài đặt) để thực hiện: Đăng ký cấp điện mới, dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng, thanh toán tiền điện, tra cứu thông tin, tra cứu sản lượng điện, báo mất điện và sửa chữa điện, hỗ trợ giải đáp thắc mắc…

Khách hàng có thể đăng nhập trên công dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn để đăng ký thực hiện cung cấp các dịch vụ cấp điện qua lưới trung/hạ áp và thanh toán tiền điện các dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công Quốc gia, tạo sự thuận lợi cho khách hàng và tăng cường tính minh bạch trong các giao dịch.

Toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đến khách hàng cơ bản đã được thực hiện theo phương thức điện tử. Việc thực hiện hồ sơ hợp đồng điện tử khách hàng có thể đăng kí, thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi kể cả thanh toán chi phí, không cần đến trực tiếp điện lực.

Với việc cung cấp dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, khách hàng sử dụng điện được ký các hồ sơ điện tử theo phương thức nhận mật khẩu một lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại hoặc email. Nhờ đó, tối đa trải nghiệm tiện ích cho khách hàng (8 tháng đầu năm 2022 công ty đã thực hiện được 26.764 dịch vụ điện theo phương thức điện điện tử trên tổng số: 26.883 dịch vụ đạt tỷ: 99,56%).

Cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến dễ dàng và tiện íchCài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến dễ dàng và tiện ích.

 8 tháng đầu năm 2022 toàn Công ty thực hiện tiếp nhận và giải quyết cung cấp các dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công quốc gia: 14.768 yều cầu trên 26.883 đạt tỷ lệ 55%; Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 thực hiện 26.989 dịch vụ trên tống số 27.075 dịch vụ đạt 99,68%; .khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (Web/Email/ App/Zalo/Viber...): 16.894 yêu cầu trên tổng số 30.199 yêu cầu đạt tỷ lệ 56%.

Bà Trần Thị Thoa, khối 14, phường Bến Thủy, TP. Vinh chia sẽ: “Những năm gần đây, tôi thấy ngành điện có rất nhiểu thay đổi tích cực trong công tác chăm sóc khách hàng cũng như cung cấp các dịch vụ về điện. Dịch vụ điện trực tuyến đã mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng như chúng tôi.

Trước đây, để đăng ký sử dụng điện mớitôi phải trực tiếp đến phòng giao dịch của Điện lực 2-3 lần để làm thủ tục, thì nay tôi có thể đăng ký qua điện thoại có kết nối internet, tiết kiệm đượcthời gian đi lại, chi phí in ấn, công chứng giấy tờ…. Đặc biệt là dịch vụ cung cấp lắp đặt dây ra sau công tơ cho khách hàng rất tiện lợi và chi phí được thanh toán bằng phương thức điện tử rất minh bạch”.

Những lợi ích thiết thực,tính minh bạch trong hoạt động SXKD của dịch vụ điện trực tuyến mang lại đã và đang được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Công ty Điện lực Nghệ An hướng đến mục tiêu tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng mới cho Công tycũng như cho khách hàng. Không ngừng nỗ lực nâng caochất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn.

Phan Thủy

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.