• Click để copy

Dịch vụ điện trực tuyến đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Trong những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Nghệ An luôn xác định công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) là khâu then chốt quyết định sự phát triểncủa doanh nghiệp theo hướng bền vững.

Với phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm” ngành điện nói chung cũng như Công ty Điện lực Nghệ An nói riêng đã có bước chuyển mình mạnh mẽ từ việc chuyển đổi tư duy “cung cấp điện thuần túy” sang “cung cấp các dịch vụ về điện”.

Đồng hành cùng mục tiêu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và tạo tiền đề hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Điện lực Nghệ An đã khai thác triệt để ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác KD&DVKH đã mang lại rất nhiều tiện ích chokhách hàng sử dụng điện.

Công nhân Điện lực Quỳ Hợp, giới thiệu và hướng dẫn khách hàng cài đặt các App sử dụng dịch vụ điện trực tuyếnCông nhân Điện lực Quỳ Hợp, giới thiệu và hướng dẫn khách hàng cài đặt các App sử dụng dịch vụ điện trực tuyến.

Hiện nay, Công ty Điện lực Nghệ An đang thực hiện áp dụng hoá đơn điện tử 100% khách hàng, 100% dịch vụ điện cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện điện tử;  thanh toán điện tử, phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài CSKH, APP CSKH trên điện thoại di động, webiste nhắn tin CSKH qua SMS, Zalo… cung cấp tất cả các dịch vụ điện năng ở mức độ 4 cung cấp trên cổng dịch vụ công Quốc gia. Qua đó, với các nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi chỉ cần cần click chuột hoặc thao tác trên điện thoại di động, vừa giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành điện.

Khách hàng chỉ cần đăng nhập vào Webside CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tại website:  https://cskh.npc.com.vn/ hoặc cài đạt App CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trên điện thoại thông minh (ở cả hệ điều hành Androi và IOS gõ từ khoá “Điện lực miền Bắc” chọn ứng dụng “EVN NPC” và bấm cài đặt) để thực hiện: Đăng ký cấp điện mới, dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng, thanh toán tiền điện, tra cứu thông tin, tra cứu sản lượng điện, báo mất điện và sửa chữa điện, hỗ trợ giải đáp thắc mắc…

Khách hàng có thể đăng nhập trên công dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn để đăng ký thực hiện cung cấp các dịch vụ cấp điện qua lưới trung/hạ áp và thanh toán tiền điện các dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công Quốc gia, tạo sự thuận lợi cho khách hàng và tăng cường tính minh bạch trong các giao dịch.

Toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đến khách hàng cơ bản đã được thực hiện theo phương thức điện tử. Việc thực hiện hồ sơ hợp đồng điện tử khách hàng có thể đăng kí, thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi kể cả thanh toán chi phí, không cần đến trực tiếp điện lực.

Với việc cung cấp dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, khách hàng sử dụng điện được ký các hồ sơ điện tử theo phương thức nhận mật khẩu một lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại hoặc email. Nhờ đó, tối đa trải nghiệm tiện ích cho khách hàng (8 tháng đầu năm 2022 công ty đã thực hiện được 26.764 dịch vụ điện theo phương thức điện điện tử trên tổng số: 26.883 dịch vụ đạt tỷ: 99,56%).

Cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến dễ dàng và tiện íchCài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến dễ dàng và tiện ích.

 8 tháng đầu năm 2022 toàn Công ty thực hiện tiếp nhận và giải quyết cung cấp các dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công quốc gia: 14.768 yều cầu trên 26.883 đạt tỷ lệ 55%; Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 thực hiện 26.989 dịch vụ trên tống số 27.075 dịch vụ đạt 99,68%; .khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (Web/Email/ App/Zalo/Viber...): 16.894 yêu cầu trên tổng số 30.199 yêu cầu đạt tỷ lệ 56%.

Bà Trần Thị Thoa, khối 14, phường Bến Thủy, TP. Vinh chia sẽ: “Những năm gần đây, tôi thấy ngành điện có rất nhiểu thay đổi tích cực trong công tác chăm sóc khách hàng cũng như cung cấp các dịch vụ về điện. Dịch vụ điện trực tuyến đã mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng như chúng tôi.

Trước đây, để đăng ký sử dụng điện mớitôi phải trực tiếp đến phòng giao dịch của Điện lực 2-3 lần để làm thủ tục, thì nay tôi có thể đăng ký qua điện thoại có kết nối internet, tiết kiệm đượcthời gian đi lại, chi phí in ấn, công chứng giấy tờ…. Đặc biệt là dịch vụ cung cấp lắp đặt dây ra sau công tơ cho khách hàng rất tiện lợi và chi phí được thanh toán bằng phương thức điện tử rất minh bạch”.

Những lợi ích thiết thực,tính minh bạch trong hoạt động SXKD của dịch vụ điện trực tuyến mang lại đã và đang được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Công ty Điện lực Nghệ An hướng đến mục tiêu tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng mới cho Công tycũng như cho khách hàng. Không ngừng nỗ lực nâng caochất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn.

Phan Thủy

Bài liên quan

Tin mới

Trao bằng tốt nghiệp tới 775 tân bác sĩ y học cổ truyền, bác sĩ y khoa và dược sĩ
Trao bằng tốt nghiệp tới 775 tân bác sĩ y học cổ truyền, bác sĩ y khoa và dược sĩ

Ngày 21-8, tại Hà Nội, Học viện Y-Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức lễ bế giảng và trao bằng bác sĩ y học cổ truyền, bác sĩ y khoa, dược sĩ năm học 2024-2025.

Công an Đắk Lắk xử lý thanh niên mở nhiều hội thảo để bán hàng không rõ nguồn gốc
Công an Đắk Lắk xử lý thanh niên mở nhiều hội thảo để bán hàng không rõ nguồn gốc

Ngày 21-8, Công an phường Tân An, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý một nam thanh niên từ TP Hồ Chí Minh đến tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều buổi hội thảo để bán hàng không rõ nguồn gốc cho người dân.

Từ chiều nay (21-8), giá xăng tăng, giá dầu giảm
Từ chiều nay (21-8), giá xăng tăng, giá dầu giảm

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa quyết định giá bán lẻ xăng dầu từ 15 giờ chiều nay (21-8). Theo đó, giá xăng RON95 bật tăng, vượt 20.000 đồng/lít.

Không khoan nhượng với thuốc giả, thực phẩm giả
Không khoan nhượng với thuốc giả, thực phẩm giả

Sáng 21-8, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Văn hóa và Xã hội phối hợp với Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường, Ủy ban Dân nguyện và Giám sát của Quốc hội tổ chức phiên giải trình việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống thuốc giả, thực phẩm giả. Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đã dự và phát biểu chỉ đạo tại phiên giải trình.

Hà Nội: Bảo đảm an ninh, an toàn cho tổng hợp luyện nhiệm vụ A80
Hà Nội: Bảo đảm an ninh, an toàn cho tổng hợp luyện nhiệm vụ A80

Sáng 21-8, Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng, phương tiện với quy mô lớn nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho buổi tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành lần thứ nhất, hướng tới Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Gia Lai: Kiểm tra, phát hiện 02 vụ việc thu giữ gần 2.400 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Gia Lai: Kiểm tra, phát hiện 02 vụ việc thu giữ gần 2.400 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Theo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai, lực lượng Quản lý thị trường đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường phát hiện 02 vụ việc thu giữ gần 2.400 sản phẩm là mỹ phẩm, dày, dép không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.