• Click để copy

Điểm tin bóng đá hôm nay (15-4): Messi lại được vinh danh, vụ thúc cùi chỏ vào mặt Robertson khép lại

Messi lần thứ ba lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của Time, trong khi đó Liên đoàn bóng đá Anh ra kết luận cuối cùng về vụ trọng tài thúc cùi chỏ vào mặt hậu vệ Robertson của Liverpool.

* Time cho biết, siêu sao bóng đá người Argentina Lionel Messi được tạp chí này vinh danh là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2023.

Messi nằm trong hạng mục “Những người khổng lồ” cùng các tên tuổi nổi tiếng như diễn viên Angela Bassett, ca sĩ Beyoncé, tỷ phú công nghệ Elon Musk, nữ tỷ phú Laurene Powell Jobs... Trước đó, thủ quân đội tuyển Argentina từng hai lần lọt vào danh sách này vào các năm 2011 và 2012. Ronaldo - đại kình địch của Messi - từng một lần được vinh danh trong top 100 của Time năm 2014.

Trong khi đó, đồng đội của Messi ở PSG là Kylian Mbappe cũng lọt vào danh sách nhưng ở hạng mục “Những nhà đổi mới”.

Messi hiện cũng đang giữ kỷ lục giành nhiều Quả bóng vàng nhất (7 lần). Trong màu áo đội tuyển Argentina, Messi đạt đỉnh vinh quang với chức vô địch World Cup 2022 và Copa America 2021 sau nhiều lần thất bại trong các trận chung kết.

Điểm tin bóng đá hôm nay có thông tin tiêu biểu về việc Time một lần nữa tôn vinh Messi. Ảnh: The Guardian 

Điểm tin bóng đá hôm nay có thông tin tiêu biểu về việc Time một lần nữa tôn vinh Messi. Ảnh: The Guardian 

* Theo France24, trước trận derby với West Ham ở vòng 31 Ngoại hạng Anh, HLV Mikel Arteta của Arsenal thừa nhận Man City là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Sau trận hòa Liverpool ở vòng 30, Arsenal vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng chỉ còn hơn 6 điểm so với “nửa xanh” thành Manchester và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong phần còn lại của mùa giải, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn sáng cửa vượt lên trong cuộc đua vô địch.

Ở một diễn biến liên quan, The Mirror cho biết Arsenal đang theo sát sự phát triển của Michael Olise - cầu thủ đang chơi rất lên chân trong màu áo Crystal Palace. Ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates dự tính có được chữ ký của gương mặt trẻ này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, giúp HLV Mikel Arteta có thêm lựa chọn xây dựng hàng công.

* The Sun cho biết, trọng tài biên Constantine Hatzidakis vừa được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) kết luận “vô tội” sau vụ thúc cùi chỏ vào mặt hậu vệ Andrew Robertson của Liverpool. Theo đó, FA chấp nhận lời giải thích của Hatzidakis và không có thêm bất kỳ án phạt nào dành cho trọng tài biên này. Theo đó, Hatzidakis cho rằng ông chỉ giật tay lại sau khi được Robertson tiếp cận và không có ý làm tổn thương hậu vệ Liverpool.

Với kết luận của FA, trọng tài Hatzidakis có thể được làm việc trở lại ngay cuối tuần này ở vòng 31 Ngoại hạng Anh.

* Tình hình sức khỏe của Rashford đã tiến triển rất tốt. Cầu thủ người Anh gặp chấn thương ở vòng 30 Ngoại hạng Anh và dự kiến ngồi ngoài trong vài tuần. Tuy nhiên, The Guardian cho biết tiền đạo này có thể thi đấu khi MU gặp Sevilla ở trận tứ kết lượt về cúp C2 diễn ra vào giữa tuần tới.

Đây rõ ràng là thông tin rất vui đối với “Quỷ đỏ” giữa bối cảnh đội bóng Ngoại hạng Anh sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng. Rashford đang là tay săn bàn tốt nhất của MU ở mùa giải năm nay với thành tích 28 bàn sau 47 trận ra sân trên mọi đấu trường.

Ở trận lượt đi, Sevilla cầm hòa MU với tỷ số 2-2 ngay tại Old Trafford. Kết quả này khiến đoàn quân của HLV Erik ten Hag gặp bất lợi trước chuyến hành quân tới sân của đối thủ.

Trong khi đó, cũng tại trận MU hòa Sevilla, hậu vệ Lisandro Martinez của đại diện nước Anh đã bị gãy xương số 5 ở bàn chân phải và chắc chắn không thể tham dự trận gặp Nottingham Forest vào cuối tuần này. Theo ESPN, thông thường chấn thương này cần 1 đến 2 tháng để hồi phục hoàn toàn.

* Dailymail dẫn thông báo từ một cuộc thăm dò do hãng dữ liệu bóng đá Visual Game cho biết, Kevin de Bruyne được bầu chọn là tiền vệ xuất sắc nhất mọi thời đại của Ngoại hạng Anh, đánh bại những tên tuổi lớn như Steven Gerrard, Frank Lampard hay Paul Scholes.

Theo kết quả thăm dò, Steven Gerrard đứng thứ 2, Frank Lampard xếp thứ 3, tiếp đến là Paul Scholes và Patrick Vieira. Trong khi đó, 3 đồng đội của Kevin de Bruyne tại Man City City cũng lọt vào Top 20, bao gồm Rodri (xếp thứ 17), Ilkay Gundogan (thứ 18) và Bernando Silva (thứ 20).

Trong trận Man City đánh bại Southampton 4-0, Kevin de Bruyne còn trở thành cầu thủ nhanh nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh đạt mốc 100 pha kiến tạo tại giải đấu này.

Kevin de Bruyne được bình chọn là tiền vệ xuất sắc nhất mọi thời đại tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Visual Game 

Kevin de Bruyne được bình chọn là tiền vệ xuất sắc nhất mọi thời đại tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Visual Game 

* Goal dẫn lời HLV Carlo Ancelotti xác nhận sẽ gắn bó với Real Madrid ít nhất đến khi hợp đồng hết hạn vào hè 2024. Tuyên bố trên như dội gáo nước lạnh vào ý định của Liên đoàn bóng đá Brazil khi công khai ý định mời nhà cầm quân người Italia làm HLV trưởng sau khi chia tay HLV Tite. Hiện tại, đội tuyển Brazil đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Ramon Menezes. Do vậy Selecao sẽ phải chuyển hướng sang các mục tiêu khác, trong đó có “người đặc biệt” Jose Mourinho.

Cũng liên quan đến HLV Joe Mourinho, CBS Sports đưa tin câu lạc bộ Al Nassr đang liên hệ mời nhà cầm quân này về dẫn dắt Ronaldo, kèm mức lương chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới (dự đoán là 100 triệu euro cho 2 năm hợp đồng). Sóng gió nổi lên khi Al Nassr hòa không bàn thắng với Al Feiha, qua đó cách ngôi đầu bảng của Al Ittihad 3 điểm. Vài ngày sau trận hòa thất vọng đó, Al Nassr cũng thông báo quyết định sa thải HLV Rudi Garcia và trước mắt đưa HLV Dinko Jelicic từ đội trẻ lên quản lý tạm thời đội bóng trong giai đoạn cuối mùa giải.

* Bild trích tuyên bố của HLV Thomas Tuchel khẳng định cuộc ẩu đả giữa Sadio Mane và Leroy Sane đã được giải quyết trong êm đẹp. “Mọi chuyện đã được thu xếp ổn thỏa. Một trận treo giò và một khoản tiền phạt là kết quả của những gì xảy ra. Cách hai cầu thủ liên quan xử lý câu chuyện cùng với phản ứng của các cầu thủ khác giúp tình hình trở nên tốt đẹp hơn. Hôm qua và hôm nay, bầu không khí trong phòng thay đồ khá tích cực”, HLV Thomas Tuchel nêu rõ.

Trước đó, Mane và Sane cãi nhau trên sân trong trận Bayern Munich thua 0-3 trước Man City ở trận tứ kết lượt đi cúp C1 trong tuần này. Họ tiếp tục gây gổ trong phòng thay đồ, dẫn đến việc Mane “tác động vật lý” và để lại vết thương trên mặt Sane.

* Theo Sport, Barca đã đạt thỏa thuận cá nhân với tiền vệ Ilkay Gundogan của Man City. Cầu thủ người Đức sẽ cập bến Nou Camp sau khi mùa giải này kết thúc dưới dạng tự do. Cụ thể, Gundogan được cho là đồng ý ký hợp đồng 2 năm và điều khoản gia hạn 1 năm với Barca, đồng thời nhận mức lương 12 triệu euro/mùa. Vấn đề duy nhất trong thương vụ này là Barca sẽ giải quyết ra sao với luật công bằng tài chính của La Liga.

Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân gửi tới bạn đọc thông tin kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay.

NGÂN ANH (tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.