Điện lực thành phố Hạ Long tối đa hóa việc chuyển đổi số
Chuyển đổi số là một quá trình liên tục và phát triển theo từng giai đoạn bằng cách mở rộng phạm vi hoặc nâng cao, cải tiến hơn ở một cấp độ mới. Điện lực thành phố Hạ Long là một đơn vị cấp 4, đã và đang có nhiều giải pháp thực hiện ứng dụng công nghệ là nền tảng cho chuyển đổi số đồng bộ và hiệu quả.
Theo đó, việc ứng dụng phần mềm (App) kiểm tra hiện trường là một bước tiến mới trong tiến trình số hóa doanh nghiệp của Điện lực thành phố Hạ Long, góp phần minh bạch hóa, nâng cao tính liên kết của các chu trình công việc, giảm thiểu tối đa các khâu trong quy trình đang được làm thủ công và giấy tờ, tối đa hóa việc chuyển đổi số, đảm bảo sự tập trung và chuẩn hóa thông tin dữ liệu. Đồng thời nâng cao năng suất lao động và đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát, vận hành và quản trị doanh nghiệp.
Hình ảnh App kiểm tra giám sát hiện trường cài đặt trên máy tính bảng.
App kiểm tra giám sát hiện trường sử dụng hệ điều hành Android được tích hợp toàn bộ các quy trình nghiệp vụ về công tác kiểm tra giám sát việc mua bán điện dựa trên nền tảng phần mềm Hệ thống quản lý thông tin khách hàng sử dụng điện (CMIS 3.0). Toàn bộ các công đoạn từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân, việc thực hiện ngoài hiện trường, nhập kết quả, kiểm tra và tổng hợp báo cáo, thậm chí là việc lập biên bản trộm cắp điện và tính toán truy thu bồi thường đều được thực hiện ngay tại hiện trường chỉ với một ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng có hệ điều hành Android. Ứng dụng App kiểm tra giám sát hiện trường cho phép cán bộ công nhân viên thực hiện trên máy tính theo phương thức giao việc trên phân hệ CMIS 3.0 tự động chuyển về App cho từng cá nhân được giao không phải sử dụng bất kỳ giấy tờ gì. Sau khi thực hiện xong ký trực tiếp OTP (One Time Password) bằng số điện thoại của khách hàng và được lưu trữ điện tử thuận tiện cho việc tra cứu khi cần.
Cụ thể, công tác kiểm tra giám sát việc mua bán điện xuất phát từ yêu cầu của khách hàng hay yêu cầu kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất của Điện lực, bộ phận kiểm tra giám sát việc mua bán điện của Điện lực sẽ thực hiện lập yêu cầu kiểm tra giám sát việc mua bán điện trên chương trình CMIS 3.0, cán bộ có trách nhiệm sẽ phân bổ yêu cầu cho kiểm tra viên trực tiếp kiểm tra tại hiện trường. Trên cơ sở các yêu cầu được phân công, kiểm tra viên sử dụng máy tính bảng ngoài hiện trường để thực hiện ghi nhận nghiệp vụ kiểm tra giám sát mua bán điện.
Bộ phận Giao dịch khách hàng của Phòng Kinh doanh Điện lực đang phân bổ yêu cầu cho kiểm tra viên trên phần mềm CMIS 3.0 để kiểm tra viên trực tiếp kiểm tra tại hiện trường bằng máy tính bảng.
Nhằm mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình quản lý, điều hành doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giảm nhân công, chi phí, đồng thời áp dụng công nghệ thông tin còn cải thiện khâu minh bạch số liệu và giao tiếp với khách hàng và thông qua theo dõi dữ liệu trực tuyến, ngành Điện sẽ sớm phát hiện để xử lý kịp thời sự cố nhanh nhất. Chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng vì thế cũng được nâng cao và ổn định.
Kiểm tra viên của Điện lực thành phố Hạ Long tiến hành kiểm tra lập biên bản cho khách hàng tại hiện trường thông qua App kiểm tra giám sát hiện trường trên máy tính bảng.
Tính đến hết tháng 7 năm 2022, Điện lực thành phố Hạ Long đang quản lý hơn 116.000 khách hàng, lực lượng trực tiếp làm công tác kiểm tra giám sát việc mua bán điện là 05 người. Với số lượng khách hàng lớn, phân tán trên địa bàn rộng, từ việc sáp nhập 3 Điện lực Bãi Cháy, Hoành Bồ, Hạ Long, việc đưa ứng dụng App kiểm tra hiện trường vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh là một trong những bước tiến trên hành trình số hóa doanh nghiệp; Tạo thuận lợi khách hàng sử dụng điện cũng như kiểm tra viên Điện lực trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ điện của ngành Điện; Đảm bảo sự liên kết chặt chẽ của các chu trình công việc, giảm thiểu tối đa thời gian, nhân công và thiết bị, vật tư theo lối thủ công như trước kia, vận dụng tối đa nhưng có sự chọn lọc và mang lại hiệu quả thiết thực của việc chuyển đổi số, đảm bảo sự tập trung và chuẩn hóa thông tin dữ liệu. Qua đó, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, năng suất lao động và đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát, vận hành và quản trị doanh nghiệp, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị.
Quốc Tùng
Tin mới
Căng thẳng ở Trung Đông: Hamas phản hồi "tích cực" với đề xuất ngừng bắn và trao đổi con tin
Tối 4-7 (theo giờ địa phương), một quan chức Palestine cho biết phong trào Hồi giáo Hamas đã phản hồi “một cách tích cực” đối với đề xuất ngừng bắn và trao đổi con tin với Israrel.
Tổng thống Mỹ ký thành luật gói cắt giảm thuế và chi tiêu toàn diện
Tổng thống Donald Trump ngày 4-7 (giờ địa phương) đã ký thành luật gói cắt giảm thuế và chi tiêu toàn diện được ông gọi là "Một dự luật Vĩ đại và Tuyệt đẹp” trong một buổi lễ long trọng kỷ niệm lần thứ 249 Quốc khánh Mỹ.
Quân sự thế giới hôm nay (5-7): Vì sao Peru chọn tiêm kích Gripen E/F thay vì Rafale F-4 hay F-16?
Quân sự thế giới hôm nay (5-7) có những nội dung sau: Vì sao Peru chọn tiêm kích Gripen E/F thay vì Rafale F4 hay F-16? Mỹ thử nghiệm UAV vận tải Cento; Litva tăng cường năng lực phòng thủ với hệ thống tên lửa vác vai GROM.
TP Hà Nội: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng
Chiều 4-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội cho biết, từ ngày 27-6 đến 4-7, toàn thành phố ghi nhận 21 ca mắc sốt xuất huyết tại 17 xã, phường, tăng 8 ca mắc so với tuần trước.
Australia: Liệu pháp mới điều trị ung thư hiệu quả cao
Một phương pháp điều trị miễn dịch được cá nhân hóa đã chứng minh hiệu quả cao trong việc chữa một số dạng ung thư máu khi các phương pháp điều trị khác thất bại.
Xơ gan mất bù, u gan vì chủ quan không điều trị viêm gan B
Phát hiện viêm gan B muộn nhưng vẫn chủ quan không tuân thủ điều trị, bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng xơ gan mất bù.