• Click để copy

Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 19/9/2024, Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An.

Chiều ngày 19/9/2024, Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực (VPTT) Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An về kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các chuyên đề, kế hoạch, chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tham dự buổi làm việc, về phía VPTT Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia có Đ/c Vương Trường Nam, Phó Chánh Văn phòng làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí trong đoàn công tác.

 Về phía Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An có đ/c Lê Hồng Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì; đ/c Nguyễn Văn Hường, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành viên BCĐ 389 tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Đ/c Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã báo cáo tổng quan công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An cũng như các thuận lợi, khó khăn trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. 

Đ/c Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc

Trong 8 tháng đầu năm 2024, bám sát các văn bản của BCĐ 389 Quốc gia, UBND tỉnh, BCĐ 389 tỉnh Nghệ An đã ban hành các kế hoạch và văn bản chỉ đạo về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh. Trong đó tập trung cao điểm 02 Kế hoạch về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và Kế hoạch về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024.

 Trên cơ sở đó, các sở, ban ngành chức năng, chính quyền địa phương đã xây dựng Kế hoạch đồng loạt ra quân triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp từ công tác tham mưu đến công tác đấu tranh trực tiếp, công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại đã được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm đạt được nhiều kết quả tích cực, bảo đảm an sinh - xã hội, góp phần ổn định thị trường địa phương.

Đại diện Cục QLTT- Cơ quan Thường trực BCĐ 389 tỉnh báo cáo tại buổi làm việc

Kết quả từ ngày 16/12/2023 đến ngày 15/8/2024, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, bắt giữ và xử lý 5.265 vụ vi phạm hành chính; số vụ khởi tố hình sự 1.044 vụ/1.369 đối tượng. Tổng giá trị thu nộp ngân sách nhà nước đạt 180 tỷ 150 triệu đồng.

Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với lực lượng chức năng trong kiểm tra, kiểm soát thị trường

Công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật được chú trọng và tăng cường. Tổ chức ký cam kết với các tổ chức, cá nhân không tham gia vận chuyển, kinh doanh hàng lậu, hàng cấm như pháo nổ, thuốc lá ngoại, rượu ngoại; không sản xuất kinh doanh hàng vi phạm vệ sinh ATTP.  Thông qua công tác tuyên truyền đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức chấp hành các quy định về pháp luật thương mại, bảo vệ lợi ích, sức khỏe người tiêu dùng và quyền lợi hợp pháp chính đáng của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh. Các vụ việc điển hình, vụ việc liên quan đến các mặt hàng trọng điểm được đưa tin trên bản tin nhanh của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và các cơ quan báo chí, truyền thông.

Tại Hội nghị, thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh báo cáo kết quả triển khai thực hiện các chuyên đề, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của các cấp như Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025; Các kế hoạch của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên các tuyến biên giới, vùng biển và địa bàn nội địa; Kế hoạch về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại xăng dầu…

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã nêu lên những kết quả đạt được trong việc triển khai các Kế hoạch của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, đồng thời cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả như cơ chế chính sách, phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi của các đối tượng vi phạm, kinh phí hoạt động, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật còn thiếu, chưa đáp ứng yêu cầu công tác của các lực lượng thực thi nhiệm vụ…

Đại diện Lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phát biểu

Đại diện Công an tỉnh phát biểu

Đại diện các sở, ban ngành phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại nội dung buổi làm việc, đ/c Đỗ Văn Phung- thành viên đoàn công tác của VPTT Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã giải đáp một số kiến nghị, vướng mắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả được đưa ra tại buổi làm việc. 

Đ/c Đỗ Văn Phung- Chuyên viên VPTT Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia phát biểu

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vương Trường Nam, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả và thực hiện các chuyên đề của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An. Đồng chí đề cao sự quan tâm trong công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An. Biểu dương sự chủ động trong công tác cũng sự sự phối hợp của các đơn vị thành viên trong Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, Ban chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An cần quan tâm thực hiện 3 nhiệm vụ: Một là tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường bố trí lực lượng, phương pháp trong thực thi nhiệm vụ, làm tốt công tác phối hợp; Hai là  tiếp tục rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc để giải đáp kịp thời xử lý trong cơ chế chính sách, pháp luật có liên quan; Ba là tập trung mở các đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả gắn, qua đó kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm, tạo ra tính cạnh tranh minh bạch trong các cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Đ/c Vương Trường Nam, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia kết luận tại buổi làm việc

Nằm trong chương trình làm việc, sáng ngày 20/9/2024, Đoàn công tác của VPTT Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã đến khảo sát thực tế tại Cảng Cửa Lò, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Hình ảnh khảo sát tại Cảng Cửa Lò

Phòng Tổ chức - Hành chính
Cục QLTT Nghệ An
Bài liên quan

Tin mới

Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân
Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân

Sáng 20-9, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Sự cần thiết tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các mặt hàng có hại cho sức khỏe”.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).

Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn
Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, quận, huyện xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai
Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai

Ngày 20-9, huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống thiên tai.

Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển
Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển

Theo trang web chính thức của Thủ tướng Australia, ngày 20-9, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã đến Mỹ để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ với các nhà lãnh đạo Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản diễn ra ngày 21-9.

Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan
Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan

Sáng 20-9, trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc đã sơ tán 112.000 người trong bối cảnh nhiều khu vực hứng chịu mưa lớn kỷ lục do ảnh hưởng của bão Pulasan.