Đây là chương trình nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá hình ảnh quýt hồng cũng như giá trị văn hóa, kinh tế cho các sản phẩm từ quýt hồng Lai Vung; qua đó góp phần phát triển du lịch, tạo dựng hình ảnh địa phương huyện Lai Vung.

Đồng Tháp khai mạc Lễ hội Quýt hồng lần thứ I năm 2023

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Lễ hội Quýt hồng đặc sản tỉnh Đồng Tháp

Điểm nổi bật của Lễ hội Quýt hồng huyện Lai Vung lần thứ I - năm 2023 là hoạt động trải nghiệm không gian sản xuất quýt hồng, Hội thảo "Bảo tồn và phát huy tiềm năng, giá trị quýt hồng", Tọa đàm “Quýt hồng - Tiềm năng của địa phương và cơ hội cho mọi khách hàng”, Phim tư liệu “Vương quốc quýt hồng đất Lai Vung", Hội thi “Vườn quýt hồng kiểu mẫu”, Hội thi “Cây quýt hồng đẹp”.

Trong khuôn khổ Lễ hội còn trưng bày và giới thiệu các sản phẩm từ quýt, hoạt động biểu diễn và thưởng thức các món ngon từ quýt, Hội thi “Mâm ngũ quả đẹp”, Hội thi “Ẩm thực quê hương”, chương trình văn nghệ và trò chơi dân gian…

Đồng Tháp khai mạc Lễ hội Quýt hồng lần thứ I năm 2023
 Lễ hội Quýt hồng lần này mở ra cơ hội mới cho nhà vườn.

Lễ hội Quýt hồng diễn ra từ ngày 5 đến 8-1-2023 với chủ đề “Khát vọng vươn lên” được kỳ vọng không chỉ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, thưởng thức những chương trình hoạt động đặc sắc, mà còn là cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế về quýt hồng, đưa sản phẩm quýt hồng Lai Vung cùng với nem Lai Vung và các sản phẩm OCOP đặc sắc khác vươn lên tầm cao mới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lai Vung cho biết, sự kiện lễ hội quýt hồng được tổ chức cũng nhằm tôn vinh cây quýt hồng và người trồng quýt hồng, phát huy giá trị văn hóa và kinh tế của loại sản phẩm đặc sắc này. Qua đó, góp phần quảng bá thu hút khách du lịch và tạo dựng hình ảnh của huyện Lai Vung. Ông Nghĩa kỳ vọng lễ hội quýt hồng mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, được thưởng thức những chương trình hoạt động đặc sắc. Ngoài ra, đến với lễ hội, người dân và du khách còn có cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế về quýt hồng.

Tin, ảnh: THÚY AN