Gạo Lộc Trời chính thức lên kệ của hai hệ thống đại siêu thị Châu Âu
Gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” của Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) vừa chính thức lên kệ của hai hệ thống đại siêu thị tại Pháp là Carrefour và Leclerc.
Theo thông tin từ Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” đã chính thức lên kệ của hệ thống Carrefour vào ngày 06/09/2022, trong khi tại hệ thống của Leclerc là vào ngày 02/09/2022.
“Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu gạo của Lộc Trời, là minh chứng cho nỗ lực của tập đoàn trong việc thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt trên thương trường quốc tế”, đại diện tập đoàn Lộc Trời chia sẻ.
Gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” bán tại hệ thống siêu thị Carrefour.
Trước đó, trong tháng 09/2020, Lộc Trời là đơn vị đầu tiên xuất khẩu gạo vào châu Âu trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) và trong 02 năm, tập đoàn đã bán hơn 80.000 tấn gạo các loại vào thị trường này.
Các lô gạo xuất sang Châu Âu thường được đặt hàng trước từ 4 - 12 tháng để tập đoàn có đủ thời gian tổ chức sản xuất tại vùng nguyên liệu riêng theo quy trình canh tác khoa học với bộ sản phẩm bảo vệ cây trồng chủ yếu do Lộc Trời tự sản xuất, hài hòa giữa sinh học – hóa học – hữu cơ , sự hỗ trợ kỹ thuật liên tục của đội ngũ 3 Cùng và nguồn tài chính để bà con yên tâm sản xuất, tuân thủ tuyệt đối các quy trình đề ra. Việc thu hoạch tại ruộng, vận chuyển, sấy lúa và lưu kho cũng được thực hiện trong thời gian phù hợp để đảm bảo chất lượng lúa tốt nhất.
Các lô gạo thương hiệu Cơm ViệtNam Rice đợt này là dòng gạo thơm dẻo, thuần chủng từ giống lúa Jasmine 85 được xuất sang châu Âu với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng châu Âu những cảm nhận rất khác, rất Việt Nam về hạt cơm thơm dẻo từ gạo thuần. Đây cũng là bước tiến đầu tiên đầy ý nghĩa của hành trình vạn dặm trong việc xây dựng thương hiệu gạo cho doanh nghiệp và cho nông sản Việt Nam trên thương trường quốc tế.
Đồng hành cùng Lộc Trời trong suốt thời gian qua là Công ty T&T Foods, cơ quan Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương. Đặc biệt, buổi ra mắt gạo Cơm ViệtNam Rice ngày 06/09 tại Carrefour (Paris) có sự tham dự của ông Philipp Roesler – nguyên Phó Thủ tướng Đức, thành viên HĐQT Tập đoàn Lộc Trời, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Zurich.
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Ông Đinh Toàn Thắng khai mạc sự kiện Gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” của Lộc Trời chính thức lên kệ tại siêu thị Carrefour vào ngày 06/09/2022.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời, ông Nguyễn Duy Thuận cho biết: “Bằng rất nhiều nỗ lực của cả một “đội quân”, Lộc Trời đã tạo ra một bước tiến đáng tự hào trong lịch sự phát triển của tập đoàn. Sự hân hoan đầy tự hào cùng nỗi nhớ rưng rưng trong ánh mắt của bà con kiều bào xa xứ khi nhìn thấy gói gạo từ quê nhà có hình chữ S đỏ thắm trên thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice”, sự thích thú háo hức của khách nước ngoài khi nếm thử hạt cơm thơm dẻo nấu từ gạo Lộc Trời khiến chúng tôi có thêm động lực để cố gắng có thêm nhiều sản phẩm thương hiệu Việt Nam mang đến cho bà con kiều bào và người tiêu dùng quốc tế trên khắp năm châu.”
Ông Philipp Roesler chia sẻ niềm vui về bước tiến mới của Lộc Trời và cho biết sẽ gia tăng nỗ lực kết nối để cùng các lãnh đạo điều hành của tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc xuất khẩu các sản phẩm gạo chủ lực từ giống lúa độc quyền Lộc Trời 28, Jasmine, OM18… và đưa vào các hệ thống siêu thị rộng khắp các nước châu Âu trong thời gian tới.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn, ông Huỳnh Văn Thòn phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng vì gạo Lộc Trời đã kịp lên kệ ngay trong dịp Trung thu này, hy vọng “Cơm ViệtNam Rice” sẽ giúp bà con kiều bào Châu Âu vơi bớt nỗi nhớ quê hương trong Tết đoàn viên. Song song với nỗ lực thực hiện sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững”, chúng tôi cũng sẽ cố gắng từng ngày để dù ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, người Việt Nam đều có thể dùng hàng Việt Nam, dùng gạo Lộc Trời từ Việt Nam và để từ nay, gạo Việt Nam nói riêng và nông sản Việt Nam không còn “vô danh” nữa”.
Trần Mạnh
Tin mới
Ngành đường sắt tăng cường 51 chuyến tàu, điều chỉnh lịch trình để phục vụ Lễ Quốc khánh
Ngày 21-8, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết, ngành đường sắt tăng cường 51 chuyến tàu và điều chỉnh lịch trình phục vụ dịp Lễ Quốc khánh 2-9.
Xử lý nhiều thực phẩm không xuất xứ rõ ràng, đe dọa an toàn sức khỏe
Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và Chi cục QLTT đồng thời triển khai có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn tại các Phường, Xã được giao quản lý.
Xử phạt 02 trường hợp kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Các vụ việc này do Đội QLTT số 1, Chi cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra, phát hiện vi phạm và xử phạt với tổng số tiền 20 triệu đồng; trị giá tang vật vi phạm gần 22 triệu đồng.
Buôn bán 480 bao thuốc lá điếu nhập lậu, 01 cơ sở bị phạt 20 triệu đồng
Vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Long Tiên, tỉnh Đồng Tháp. Đội trưởng Đội QLTT số 3, Chi cục QLTT tỉnh Đồng Tháp đã xử phạt hộ kinh doanh vi phạm số tiền 20.000.000 đồng; buộc tiêu hủy 480 bao thuốc lá điếu nhập lậu.
Hàng nghìn nhân viên y tế tham gia ứng trực tại lễ diễu binh, diễu hành
Bộ Y tế cho biết đã huy động hàng nghìn nhân viên y tế tham gia hàng trăm đội y tế ứng trực ở khắp các khu vực, từ những khu vực trung tâm đến nơi các đoàn diễu hành đi qua.
Bảo đảm không để dịch, bệnh ảnh hưởng đến “Ngày hội non sông”
Với mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để bất cứ dịch bệnh nào bùng phát, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, du khách dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, các hoạt động giám sát dịch, bệnh truyền nhiễm tại cộng đồng được tăng cường.