• Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay (10-1): Trái chiều

Giá xăng dầu tăng, giảm trái chiều sau khi leo dốc với giá dầu WTI của Mỹ tăng, dầu Brent giảm nhẹ.

Giá dầu thế giới

Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 30 phút ngày 10-1 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giảm nhẹ 0,13%, trong khi giá dầu WTI tăng nhẹ 0,03%.

Cả hai mặt hàng dầu Brent và WTI đều đã tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch ngày 9-1 do xung đột ở Trung Đông vẫn chưa lắng xuống và gián đoạn nguồn cung ở Libya.

<a title=
 Giá dầu đã lấy lại được phần nào mất mát ở phiên giao dịch đầu tiên của tuần. Ảnh minh họa: Reuters

Giá dầu Brent kỳ hạn tăng 1,47 USD, tương đương 1,9%, lên mức 77,59 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ tăng 1,47 USD, tương đương 2,1%, lên mức 72,24 USD.

Giá dầu đã được hỗ trợ từ việc đóng cửa mỏ dầu Sharara có công suất 300.000 thùng/ngày của Libya, một trong những mỏ lớn nhất nước này, vốn là mục tiêu thường xuyên của các cuộc biểu tình và căng thẳng ở Trung Đông.

Quân đội Israel cho biết cuộc chiến chống lại Hamas sẽ tiếp tục trong năm 2024, làm dấy lên lo ngại xung đột có thể leo thang thành một cuộc khủng hoảng khu vực khiến nguồn cung dầu bị gián đoạn.

Trong khi đó, một số công ty vận tải biển lớn vẫn đang tránh Biển Đỏ sau các cuộc tấn công của lực lượng Houthi nhằm đáp trả cuộc chiến của Israel chống lại Hamas.

Bob Yawger, giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho, cho biết: “Giải pháp thay thế hấp dẫn hơn cho tàu chở dầu hiện nay là chạy sang Mỹ, nơi giá dầu thô rẻ hơn giá dầu Brent”.

Dầu Brent và WTI lần lượt giảm 3% và 4% trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần sau khi giá bán dầu chính thức của Saudi Arabia giảm mạnh.

Nhà phân tích Phil Flynn của Price Futures Group cho biết giá dầu tương lai cũng được hỗ trợ sau khi Saudi Arabia nhấn mạnh mong muốn hỗ trợ các nỗ lực ổn định thị trường dầu mỏ và sau các báo cáo rằng Nga đã hạn chế mức sản xuất dầu thô trong tháng 12.

<a title=
 Dự trữ dầu của Mỹ giảm sẽ thúc đẩy giá dầu tăng. Ảnh minh họa: Oilprice

Tại Mỹ, sản lượng dầu thô sẽ đạt mức cao kỷ lục trong hai năm tới nhưng tăng trưởng với tốc độ chậm hơn, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, sản lượng sẽ tăng 290.000 thùng/ngày lên mức kỷ lục 13,21 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Trong khi đó, báo cáo từ Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy trong tuần kết thúc vào ngày 5-1, tồn kho dầu của Mỹ giảm 5,215 triệu thùng; tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất đều tăng với mức tăng lần lượt là 4,896 triệu thùng và 6,873 triệu thùng.

Dữ liệu tồn kho từ chính phủ sẽ được công bố vào hôm nay.

Dữ liệu lạm phát cốt lõi của Mỹ sẽ được đưa ra vào ngày 11-1.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 10-1 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 21.186 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 22.148 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 19.788 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 20.457 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 15.685 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên dự kiến sẽ được điều chỉnh tăng nhẹ tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều 11-1.

MAI HƯƠNG

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.