• Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay (18-7): Chuỗi giảm kéo sang phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng dầu kéo dài đà trượt dốc vì dữ liệu kinh tế của Trung Quốc thấp hơn mong đợi. Giá dầu Brent giảm dần về mức 78 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm hơn 1,5% sau khi thị trường nắm bắt được số liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế Trung Quốc yếu hơn dự kiến làm dấy lên nghi ngờ về sức cầu ở nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới. Một phần sản lượng của Libya đã được khôi phục cũng là yếu tố gây áp lực lên giá.

Giá xăng dầu tiếp tục giảm. Ảnh minh họa: Shuttlestock 

Giá xăng dầu tiếp tục giảm. Ảnh minh họa: Shuttlestock 

Giá dầu Brent giảm 1,37 USD, tương đương 1,7%, xuống mức 78,5 USD/thùng. Tương tự, giá dầu WTI của Mỹ đóng cửa ở mức 74,15 USD/thùng, giảm 1,27 USD, tương đương 1,7%. Cả hai hợp đồng đều ghi nhận ngày giảm giá thứ hai liên tiếp. Ở phiên giao dịch kết thúc tuần trước, giá dầu đã giảm hơn 1%.

Theo Reuters, nền kinh tế của Trung Quốc đã tăng trưởng với tốc độ yếu trong quý II do nhu cầu trong và ngoài nước suy yếu. Dữ liệu từ Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc chỉ tăng 0,8% trong quý II so với quý trước. So với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù GDP tăng 6,3%, cao hơn so với mức 4,5% trong quý I nhưng thấp hơn so với mức dự báo 7,3% của các nhà phân tích.

Trong tháng 6, doanh số bán lẻ của Trung Quốc tăng 3,1%, chậm lại so với mức tăng 12,7% trong tháng 5, và thấp hơn so với kỳ vọng tăng trưởng 3,2% của ác nhà phân tích. Tăng trưởng sản lượng công nghiệp bất ngờ tăng nhanh lên 4,4% trong tháng 6 từ mức 3,5% trong tháng 5, nhưng nhu cầu vẫn thấp.

Carol Kong, nhà kinh tế tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia ở Sydney, nhận xét: “Dữ liệu cho thấy sự bùng nổ hậu Covid của Trung Quốc rõ ràng đã kết thúc. Các chỉ số tăng so với số liệu của tháng 5, nhưng vẫn vẽ ra một bức tranh về sự phục hồi ảm đạm, đồng thời tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên đang đạt mức cao kỷ lục."

Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của ING cho biết: “GDP đạt được dưới mức mong đợi, do đó sẽ không làm giảm bớt những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc”.

Theo Dennis Kissler, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch của BOK Financial, hoạt động mua của các quỹ phòng hộ đã chậm lại do có ý kiến cho rằng nhu cầu có thể đã bị phóng đại sau những con số yếu từ Trung Quốc.

Trong phiên, giá dầu đã có thời điểm quay đầu tăng khi có tin rằng Saudi Arabia gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện. Tuy nhiên, khi tin được cải chính, giá dầu đã trở lại quỹ đạo giảm.

Giá dầu cũng chịu áp lực từ việc khôi phục lại sản lượng tại hai trong số ba mỏ dầu của Libya đã đóng cửa vào tuần trước. Sản lượng đã bị đình trệ bởi một cuộc biểu tình chống lại vụ bắt cóc một cựu bộ trưởng tài chính.

Sắc đỏ của giá xăng dầu vẫn được duy trì sang phiên thứ ba liên tiếp. Ảnh minh họa: Reuters 

Sắc đỏ của giá xăng dầu vẫn được duy trì sang phiên thứ ba liên tiếp. Ảnh minh họa: Reuters 

Trong khi đó, xuất khẩu dầu của Nga từ các cảng phía tây sẽ giảm 100.000-200.000 thùng/ngày (bpd) trong tháng tới, một dấu hiệu cho thấy Moscow đang thực hiện tốt cam kết cắt giảm nguồn cung song song với Saudi Arabia.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy sản lượng dầu đá phiến của Mỹ cũng có thể giảm xuống gần 9,40 triệu thùng/ngày trong tháng 8. Đây sẽ là mức giảm hằng tháng đầu tiên kể từ tháng 12 năm ngoái.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 18-7 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 20.419 đồng/lít.

Xăng RON 95 không quá 21.497 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 18.616 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 18.320 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 15.288 đồng/kg.

MAI HƯƠNG

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.