• Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay (28-12): Tăng nhẹ

Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm dịch, cơn bão mùa đông hoành hành ở Mỹ đẩy giá xăng dầu tăng, giảm trong phiên giao dịch. Giá dầu Brent vượt mức 84 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Giá dầu Brent và WTI trái chiều sau khi cùng tăng tốc chạm mức cao nhất trong vòng 3 tuần qua tại phiên giao dịch ngày 27-12.

Giá dầu Brent tăng 41 cent, tương đương 0,5%, lên mức 84,33 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ giảm 3 cent, tương đương 0,04%, lên mức 79,53 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay (28-12): Tăng nhẹ

 Giá xăng dầu tiếp tục biến động mạnh trong phiên giao dịch. Ảnh minh họa: Vanguardngr

Trong phiên giao dịch, giá dầu WTI đã vượt mốc 80 USD/thùng; giá dầu Brent phá vỡ mốc 85 USD/thùng. Sự leo dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi chính sách nới lỏng các hạn chế dịch Covid-19 mới nhất của Trung Quốc. Điều này đã thúc đẩy hy vọng phục hồi nhu cầu ở quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới này. Tuy nhiên, giá dầu đã giảm mức tăng sau khi một số cơ sở năng lượng của Mỹ buộc phải đóng cửa do cơn bão tuyết đã và đang tàn phá nước này.

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, từ ngày 8-1-2023, Trung Quốc sẽ ngừng yêu cầu khách du lịch trong nước phải cách ly. Đây là một bước quan trọng hướng tới việc nới lỏng các biện pháp hạn chế ở biên giới nước này vốn bị đóng cửa kể từ năm 2020.

Trung Quốc chuẩn bị hạ cấp dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm cấp độ A, ngang với các căn bệnh nghiêm trọng như dịch hạch và bệnh tả, xuống bệnh truyền nhiễm cấp độ B cho phép các cơ quan y tế chỉ cần áp dụng những biện pháp chữa trị và ngăn ngừa cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Nhận xét về kế hoạch chấm dứt các yêu cầu kiểm dịch của Trung Quốc, nhà phân tích Naeem Aslam của Avatrade cho biết: “Đây chắc chắn là điều mà các thương nhân và nhà đầu tư đã hy vọng”.

Trước động thái của Trung Quốc, chứng khoán đã tăng điểm trong khi đồng bạc xanh giảm giá.

Lo ngại về việc Nga có thể cắt giảm sản lượng cũng hỗ trợ giá dầu leo dốc. Cuối tuần trước, RIA dẫn lời Phó thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết nước này có thể cắt giảm sản lượng dầu từ 5% - 7% vào đầu năm 2023 để đối phó với các mức giá trần mà G7 áp lên dầu xuất khẩu của Nga.

Trong một động thái mới nhất, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27-12 đã ký một sắc lệnh cấm cung cấp dầu và các sản phẩm dầu cho các quốc gia tham gia vào việc áp giá trần. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực trong vòng 5 tháng, bắt đầu từ ngày 1-2-2023.

Giá xăng dầu hôm nay (28-12): Tăng nhẹ

 Giá xăng dầu đang chịu tác động bởi sự tăng, giảm nguồn cung. Ảnh minh họa: Reuters

Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng của Fujitomi Securities, cho biết giá dầu cũng nhận được sự hỗ trợ tăng từ những lo ngại về gián đoạn nguồn cung do cơn bão mùa đông ở Mỹ. Cơn bão khắc nghiệt Elliott đã gây mất điện ở một số khu vực, hàng nghìn chuyến bay bị hủy và kế hoạch đi du lịch dịp Giáng sinh bị gián đoạn.

Tuy nhiên, thời tiết ở Mỹ được dự báo sẽ cải thiện trong tuần này, “điều đó có nghĩa là đợt tăng giá có thể không kéo dài quá lâu", Saito cho biết.

Hiện TotalEnergies đã khởi động lại nhà máy lọc dầu Port Arthur có công suất 238.000 thùng/ngày ở bang Texas. Nhiều nhà khai thác dầu khác cũng đang khôi phục lại sản lượng đã mất vì ảnh hưởng của cơn bão.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 28-12 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 19.975 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 20.707 đồng/lít; dầu diesel không quá 21.601 đồng/lít; dầu hỏa không quá 21.836 đồng/lít và dầu mazut không quá 12.863 đồng/kg.

MAI HƯƠNG

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu

Sáng ngày 19/9/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành tiêu hủy lượng hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu với tổng trị giá hàng hóa ước tính hơn 1,6 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An
Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 19/9/2024, Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-VPTT ngày 28/9/2024 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về việc kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các chuyên đề, kế hoạch, chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ngày 17/9/2024, tại Trụ sở Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/TTH), Đoàn công tác của Văn Phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã làm việc với Ban Chỉ đạo 389/TTH.

Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái

Bão Yagi (cơn bão số 3) đi qua đã để lại những mất mát vô cùng to lớn cho đồng bào tại một số địa phương khu vực miền Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những trận sạt lở đất kinh hoàng vùi lấp nhiều ngôi nhà, lũ ống, lũ quét, hàng ngàn ngôi nhà trong toàn thành phố bị ngập lụt phải đi sơ tán…cơn bão số 3 đã cướp đi sinh mạng của bao người và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân tại các địa phương, không thể kể hết được những mất mát của đồng bào các tỉnh phía Bắc và những nỗi đau mà đồng bào tỉnh Yên Bái đang phải gánh chịu.

Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy
Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy

Nhiều lô hàng là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm gồm kem dưỡng trắng da chống nắng và kem bôi da vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.

Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ
Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ

DOC vừa thông báo kết quả sơ bộ cho đợt rà soát lần thứ 20 thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng cá tra - basa phi lê đông lạnh của Việt Nam. 8 doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có liên quan.