• Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay (28-2): Tiếp đà lao dốc

Giá xăng dầu đã quay đầu lao dốc do lo ngại Fed sẽ tăng lãi suất cao hơn dự kiến. Giá dầu Brent giảm xuống mức gần 82 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Giá dầu đã giảm khoảng 1% trong phiên giao dịch ngày 28-2 do dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ khiến các nhà đầu tư chuẩn bị sẵn sàng cho các đợt tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để kiềm chế lạm phát. Mặc dù lạm phát ở Mỹ có xu hướng giảm nhưng vẫn ở mức cao, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Giá xăng dầu hôm nay (28-2): Tiếp đà lao dốc

Giá xăng dầu đang giảm dần. Ảnh minh họa: Shuttlestock 

Các khoản mất mát trong phiên được hạn chế phần nào bởi những lo ngại về nguồn cung dầu sau khi Nga ngừng xuất khẩu sang Ba Lan thông qua đường ống Druzhba.

Giá dầu Brent giảm 71 cent, tương đương 0,9%, xuống mức 82,45 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 64 cent, tương đương 0,8%, xuống mức 75,68 USD/thùng.

Theo Reuters, tháng Giêng ghi nhận sự gia tăng số đơn đặt hàng mới của Mỹ nhiều hơn dự kiến. Báo cáo từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, đơn hàng cốt lõi tăng 0,8% trong tháng Giêng, mức tăng cao nhất trong vòng 5 tháng.

Cùng với đó, mức chi tiêu tiêu dùng vững chắc và dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ đang cho thấy một bức tranh lạc quan về nền kinh tế. Chuỗi dữ liệu mạnh này làm tăng rủi ro rằng Fed có thể tăng lãi suất lên mức cao hơn so với ước tính hiện tại.

Christopher Rupkey, nhà kinh tế trưởng của FWDBONDS ở New York, cho biết các đơn đặt hàng thiết bị mới của doanh nghiệp là một chỉ báo quan trọng về đầu tư vào tương lai của nền kinh tế và việc các tư liệu sản xuất lâu dài đang nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn vào đầu năm là một tin tốt. Theo Rupkey, các đơn đặt hàng sẽ bị hủy nếu các công ty bị giảm doanh thu và doanh số bán hàng, và đó không phải là những gì dữ liệu đang nói ngay cả khi đã có sự chuẩn bị cho suy thoái kinh tế vào cuối năm nay.

Dữ liệu kinh tế tích cực nói trên đã giúp thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi, nhưng cổ phiếu vẫn ở gần mức thấp nhất trong 6 tuần do các nhà đầu tư chuẩn bị cho các đợt tăng lãi suất ở Mỹ và châu Âu.

Thống đốc Fed Philip Jefferson cho biết lạm phát dịch vụ ở Mỹ vẫn cao một cách ngoan cố.

Cũng gây áp lực lên giá dầu là báo cáo từ Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) vào tuần trước rằng dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5-2021.

Trong một lưu ý của mình, Bob Yawger tại Mizuho cho biết "có thể sẽ có một đợt tăng giá lớn khác trong tuần này".

Trong khi đó, Nga đã ngừng cung cấp dầu cho Ba Lan qua đường ống Druzhba từ cuối tuần qua.

Ngày 27-2, công ty độc quyền đường ống dẫn dầu của Nga Transneft cho biết họ bắt đầu bơm dầu từ Kazakhstan đến Đức qua Ba Lan thông qua đường ống Druzhba, đồng thời tạm dừng việc vận chuyển dầu đến Ba Lan.

Giá xăng dầu hôm nay (28-2): Tiếp đà lao dốc

Dự trữ dầu của Mỹ tăng sẽ đẩy giá xăng dầu lao dốc tiếp. Ảnh minh họa: Reuters 

Vừa qua, Nga đã công bố kế hoạch cắt giảm xuất khẩu dầu từ các cảng phía tây của mình tới 25% trong tháng 3, vượt quá mức cắt giảm sản lượng 5% đã được thảo luận trước đó.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga qua đường biển của Liên minh châu Âu (EU) và mức giá trần áp lên sản phẩm dầu của Nga chỉ có tác động nhỏ đến nguồn cung toàn cầu nói chung.

"Sản lượng dầu của Nga đã vượt quá mong đợi trong những tháng gần đây do các biện pháp trừng phạt lỏng lẻo của EU và Mỹ", Bank of America cho biết trong một báo cáo.

Giá xăng dầu trong nước

Xăng E5 RON 92 không quá 22.542 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 23.443 đồng/lít. Dầu diesel không quá 20.806 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 20.846 đồng/lít. Dầu mazut không quá 14.251 đồng/kg.

MAI HƯƠNG

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu

Sáng ngày 19/9/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành tiêu hủy lượng hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu với tổng trị giá hàng hóa ước tính hơn 1,6 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An
Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 19/9/2024, Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-VPTT ngày 28/9/2024 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về việc kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các chuyên đề, kế hoạch, chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ngày 17/9/2024, tại Trụ sở Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/TTH), Đoàn công tác của Văn Phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã làm việc với Ban Chỉ đạo 389/TTH.

Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái

Bão Yagi (cơn bão số 3) đi qua đã để lại những mất mát vô cùng to lớn cho đồng bào tại một số địa phương khu vực miền Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những trận sạt lở đất kinh hoàng vùi lấp nhiều ngôi nhà, lũ ống, lũ quét, hàng ngàn ngôi nhà trong toàn thành phố bị ngập lụt phải đi sơ tán…cơn bão số 3 đã cướp đi sinh mạng của bao người và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân tại các địa phương, không thể kể hết được những mất mát của đồng bào các tỉnh phía Bắc và những nỗi đau mà đồng bào tỉnh Yên Bái đang phải gánh chịu.

Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy
Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy

Nhiều lô hàng là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm gồm kem dưỡng trắng da chống nắng và kem bôi da vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.

Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ
Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ

DOC vừa thông báo kết quả sơ bộ cho đợt rà soát lần thứ 20 thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng cá tra - basa phi lê đông lạnh của Việt Nam. 8 doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có liên quan.